ที่มา: voicetv

‘เต๊ะ’ ศตวรรษ โพสต์ภาพพร้อมข้อความวิจารณ์ ‘ตัน อิชิตัน’ ระบุ เป็นตัวอย่างของขยะสังคม มองคนไทย ( บางคน ) เป็นเหมือนขอทานที่รอแต่ของฟรี อยากอยู่ดีแต่ไม่อยากมีเหงื่อ ซึ่งมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการโพสต์ข้อความนี้

896037

กำลังกลายเป็นประเด็นดราม่าเกี่ยวกับการแจกรางวัลให้กับผู้ร่วมสนุกของ ‘ตัน อิชิตัน’ เมื่อ ‘เต๊ะ’ ศตวรรษ เศรษฐกร โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพของเจ้าของ ‘ตัน อิชิตัน’ ยืนอยู่พร้อมกับเงินกองโต ซึ่งข้อความระบุว่า “นี้ก็อีกตัว+อย่างของขยะสังคม มองคนไทย ( บางคน ) เป็นเหมือนขอทานที่วันๆ จะรอแต่ของฟรี อยากอยู่ดีแต่ไม่อยากมีเหงื่อ” โดยเมื่อภาพและข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไปทั่วโลกออนไลน์ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในเฟซบุ๊ก Suttawat Settakorn ของ ‘เต๊ะ’ ศตวรรษ เป็นจำนวนมาก มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการโพสต์ข้อความนี้

896031

ซึ่งทำให้ ‘เต๊ะ’ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงอีกครั้งว่า “ยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลชีวิตด้วยน่ะครับ ขอให้ทุกท่านร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง เจตนาในการพูดถึงประเด็นการเอาภาพเงินมากองเท่าภูเขา หลายๆ ท่านอาจชื่นชอบ อาจมีส่วนน้อยอย่างกระผมที่รู้สึกถึงการกระทำแบบนี้เหมือนกำลังบอกค่าและราคาของคนร่วมชาติ ท่านที่ชื่นชอบผมก็คงไม่ไปขัดความสุขและความภูมิใจต่อภาพลักษ์ของคนชาติเดียวกัน”

“ท่านอาจชื่นชอบโฆษณาในทีวีที่เห็นภาพคนคลุ้มคลั่งแย่งทองราวกับ Zombie นั่งดูกับลูกกับหลานอย่างสนุกสนานแบบไม่ต้องซื้อตั๋วหนัง ผมและชนกลุ่มน้อยอาจรู้สึกแตกต่างกับท่าน ละอาย ในความละโมภที่สร้างขึ้นมาเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบนั้น…เอาที่ท่านชอบครับ ผมไม่ขัด อย่างน้อยมันก็สร้างรอยยิ้มให้กับคนชาติอื่นๆ ที่ได้เห็นความเป็นไทยในแบบที่คุณชื่นชอบกัน”

“เพราะฉะนั้นหากท่านไม่ได้เป็นชนกลุ่มน้อยอย่างผม อย่าลดตัวมาแสดงความฉลาดให้คนรู้น้อย น้ำเต็มขวดอย่างผมเลย เสียเวลาท่านๆ ท่านเอาเวลาไปสร้างประโยชน์ในแบบฉบับที่ท่านอยากให้เป็น เพิ่มความสุขและเติมเต็มในความชื่นชอบที่หน้าบ้านท่าน เจ้าของบ้านหลังนี้ไม่อยากเห็น Zombie หื่นทองมาเดินป้วนเปี้ยน ผมกลัว…

ส่วนหลายๆ ท่านที่บอกว่ารวยเท่าเค้าแล้วค่อยมาว่าคนอื่น อืม ผมเข้าใจประเด็นและความเข้าใจในเหตุและผลต่อข้อความที่ท่านได้โพสต์แบบกระจ่างแจ้งเลยครับ…น่าเสียดายคนหาเช้ากินค่ำอย่างผมไม่สามารถตะโกนด่า ต่อต้าน เพราะเรามียอดในบัญชีไม่เท่ากัน.. ชนกลุ่มน้อยอย่างผมได้กลายเป็นเด็กขี้อิจฉาในสายตาท่านเพราะมีราคาน้อยกว่า เจริญครับ งั้นก่อนที่ท่านโพสต์ด่าผมก็ช่วยกรุณาแง้มดูประเป๋าตังค์ตัวท่านเองด้วยครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง”

896034

เรื่องน่าสนใจ