เป็นนักศิลปินนักแสดงเจ้าบทบาทที่เจอบทไหนก็ไม่เคยหวั่น สำหรับ “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” ซึ่งล่าสุดพลิกบทบาทครั้งสำคัญกับบท ครูคงแป๊ะ (หลวงเสนีบริรักษ์) บุคคลสำคัญที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ยุค ร.3 ในละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ “บุษบาลุยไฟ” ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด ออกอากาศทางไทยพีบีเอส ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่างานนี้สุดหิน ถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีซของตัวเองเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว “เต๋า-สมชาย” เล่าว่า

 

เต๋า-สมชาย

 

“ในบุษบาลุยไฟ รับบทเป็นครูคงแป๊ะ เป็นคนเชื้อสายจีนที่มาอยู่ในเมืองไทย เป็นคนชอบวาดรูปหลายๆ ชาติพันธุ์ ถ้าเรียกกันสมัยนี้ก็เรียกว่านานาชาติ งานวาดครูคงแป๊ะเลยจะแปลกตา โดดเด่นไม่เหมือนใครในยุคนั้น ช่วงในเรื่องก็จะวาดอยู่ที่ผนังในโบสถ์ของวัดสุวรรณารามฯ ซึ่งปัจจุบันภาพนั้นก็ยังมีให้ได้ชมกันอยู่ครับ นิสัยในเรื่องก็จะเป็นคนใจถึง พึ่งได้ รักพวกพ้อง กล้าได้กล้าเสีย พูดจริงทำจริง ดูแลศิษย์ทุกคน ผมต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมาก เพราะได้เล่นเป็นบุคคลที่มีตัวตนในประวัติศาสตร์จริงๆ ครูคงแป๊ะเป็นครูสอนศิลปะ ที่มีลูกศิษย์ และผลงานให้ได้เห็นกันจนถึงปัจจุบันตามวัดต่างๆ ผมรู้สึกว่าเวลาที่เราได้เล่นอะไรแบบนี้ มันมีความตื่นเต้นแล้วสิ่งที่เราได้รับกลับมามันคือพลังบวกที่ดีมากๆ ได้ทำงานกับพ่ออี๊ด-สุประวัติ มีความสุขมากๆ นะครับ และสิ่งสำคัญคือ เราได้ทำงานร่วมกับพี่ๆ น้องๆ ทุกๆท่าน ที่ทุกคนมีจุดหมายเดียวกันคือการทำผลงานชิ้นนี้ออกมาให้ดีที่สุด พอได้เห็นที่ออกอากาศไปแล้วออกมาได้สมความตั้งใจ ได้รับเสียงชื่นชมจากคนที่ได้ดู ว่าองค์ประกอบทั้งเรื่องมันดีมากๆ ก็ชื่นใจหายเหนื่อยแทนทุกคนครับ

ถึงแม้ในส่วนของผมที่บทยากมากครับ แต่ผมก็พยายาม มีคำราชาศัพท์ ซึ่งผมก็เป็นนักแสดงคนหนึ่ง ที่บ้านอยู่คลองเตย ไม่ได้อยู่วัง หรือเฉียดใกล้เลย แต่ผมก็พยายามจะทำ และพอเราพยายามทำ สิ่งที่ออกมามันรู้สึกพรีเมียมมาก คือบางโอกาสที่ความยากมันทำให้ความรู้สึกและการแสดงเราพัฒนาขึ้น ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะรับงานละครพีเรียดมาหลายเรื่องแล้ว แต่เรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกว่างานที่เป็นมาสเตอร์พีซแบบนี้ผมไม่อยากทำมันบ่อยๆ ก็มีคุยกับคุณยุ้ยภรรยาที่ทำหน้าที่ดูแลคิวให้ผมด้วย ว่าถ้ามีละครพีเรียดแนวนี้มาอีกก็ต้องพิจารณาให้เหมาะสมทั้งเวลาและบทบาทที่จะรับ เพราะอยากให้งานที่นานๆ ทีตัดสินใจรับแบบงานนี้เป็นงานที่ภาคภูมิใจที่สุด ก็อยากจะทุ่มเทสวมบทบาทนั้นอย่างเต็มที่ที่สุด ฝากติดตามบุษบาลุยไฟ ด้วยนะครับ งานดีๆ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ”ติดตามละคร “บุษบาลุยไฟ” ได้ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอสช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทาง แอปพลิเคชั่น VIPA หรือ www.VIPA.me

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ