กระแสแรงตั้งแต่บวงสรวงภาพยนตร์จริงๆสำหรับภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ทิดน้อย” ผลงานการกำกับเองเขียนบทเองและแสดงเองของซุป’ตาร์ตลกเมืองไทย “เท่ง เถิดเทิง” ที่ได้นางเอกขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ”คืนจอเงินในรอบ 8 ปี และการพลิกบทบาทที่คุณไม่เคยเห็นของพระเอกหนุ่ม “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม”โดยเรื่องราวความรักของ “ทิดน้อย” เป็นเรื่องของชายผู้มีความรักที่มั่นคง โดยนิยามความรักในครั้งนี้ว่ารักแท้ แท้ ผลิตโดย “บริษัทเอ็มเทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39)” ซึ่งกว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลย

 

เท่ง เถิดเทิง

 

ผู้กำกับ “เท่ง เถิดเทิง” เล่าให้ฟังแบบเจาะลึกทุกขั้นตอนการทำงานให้ฟังว่า “กว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ง่ายเลย ผมว่าต้องไปดูภาพยนตร์นะครับ (หัวเราะ) มุขตลกในเรื่องมันไม่ใช่มาแล้วก็ไป แต่มันเกิดขึ้นจากเรื่องราวของภาพยนตร์ เกิดขึ้นจากเส้นเรื่องทั้งหมดเลยไม่ว่าจะเป็นน้องอั้ม น้องอนันดา จะเล่นไปทางเดียวกันหมด ทิดน้อยมีความตั้งใจอยากจะถามผู้หญิงคนหนึ่งว่าระหว่างรักแท้ กับรักแท้ แท้ เธอจะเลือกใคร แล้วถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกใคร บางทีคนเราคิดว่าการมีรักแท้นั้นคือดีแล้ว โชคดีแล้ว แต่ถ้ามีรักแท้ แท้ล่ะ คุณคิดว่าจะโชคดีกว่ามั้ย? ความรักแบบไหนที่ผู้หญิงต้องการ”

ผมอยากเล่าตำนานความรักของผู้ชายที่ชื่อ “ทิดน้อย” ก็เพราะว่าอยากเล่าถึงนางเอกที่เป็นคนสวย เป็นคนงาม ฉะนั้นแล้วคนจีบคนเดียวไม่มีหรอก ต้องมีคนจีบเยอะ ต้องมีคู่แข่ง พอเราคิดว่าถ้ามีคู่แข่งมาก คำว่ามากมันก็อยู่คู่กับคำว่าน้อยมันต้องเป็นผู้ใหญ่หน่อย ก็เลยใส่คำว่าทิดเข้าไป เป็นทิดน้อย คือเป็นหนุ่มใหญ่บวชเรียนแล้ว รู้ภาวะทุกอย่างแล้ว และก็เป็นตัวละครแรกที่แวบมาในหัวสมองของผม เลยคิด เฮ้ย! ต้องทำหนัง แล้วเราก็มีความคิดอยู่ในใจว่าเราทำให้คนหัวเราะบนเวที ในจอทีวี ในหนังมาเยอะแล้ว แต่อยากจะทำให้คนหัวเราะเราทั้งน้ำตาบ้าง มันยากนะ ที่จะทำให้คนอยู่ในอารมณ์สองอารมณ์ แบบหัวเราะไปร้องไห้ไป

ระหว่างการทำงาน ผมบอกอั้ม กับบอกอนันดา ว่า “เล่นเป็นตัวละครตัวเนี้ยขึ้นอยู่กับจ่อย(ชื่อเล่นของอนันดา) จะวางตัวละครตัวนี้เป็นคนบุคลิกไหนเปิดเลย เปิดให้เลยแต่อ่านบทให้จบนะ บทของอนันดาจะมีลายเส้นลายเดียวลองตีความเอา น้องเค้าก็ถามว่าอย่างนี้ได้เปล่า? เฮ้ยได้ จ่อยอันนี้ได้ว่ะ คุยกันหน้ากอง หน้าเซต เราก็ได้อุปนิสัยใจคอของตัวละครของอนันดามา ได้นิสัยกิริยามารยาทของนางเอกที่มาจากอั้ม”

 

 

ยอมรับครับว่าผมอินมากกับภาพยนตร์เรื่องนี้อินมากเลย เพราะอย่างที่บอกไปว่ามันไม่ได้ง่ายเลยกว่าจะเป็นทิดน้อย เวลาจะเข้าฉากเข้าซีนพอเรารู้ว่าจะเข้าซีนนี้อารมณ์ ไม่เคยเรียกน้ำตาเทียมนะมันคือทิดน้อยไม่ใช่เท่ง มันไปเองโดยอินเนอร์ของตัวละครตัวนี้ เพราะเราเป็นคนเขียนเองก็เลยเข้าใจถึงจิตวิญญาณของทิดน้อย มันก็เลยอิน

ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้ทุกคนจะต้องออกบ้านมาดูภาพยนตร์เรื่องทิดน้อย ก็คือ หนึ่ง เห็นโปสเตอร์หนังก่อน เห็นการแถลงข่าวก่อน คนดูจะงง อะไร เท่งอั้ม อนันดา ชื่อเรื่องทิดน้อย สองคือแล้วทิดน้อยใครวะ มันคือใคร มันเป็นอะไร ตรงนี้เองที่ผมว่าคนอยากรู้ ทิดน้อยคือใคร แถมเท่งเล่นด้วย เขียนบทเองด้วย เฮ้ย! เท่งจะเขียนไปแนวทางไหน หรือเป็นตัวละครรอบข้าง คือถ้าเป็นอย่างนั้นมันไม่น่าขึ้นชื่อทิดน้อยหรอก มันมีอุปนิสัยใจคอแตกต่างกับคนทั่วไป พี่ถึงทุ่มเท ทั้งความคิด ทั้งมุมมอง อุปนิสัยใจคอของตัวละครตัวนี้ ทิดน้อย ต้องทำให้คนดู รู้สึกว่าทิดน้อยมีตัวตนจริงๆ แต่เป็นบุคคลที่โลกลืม เป็นบุคคลที่คนเขาไม่ถูกเล่า แค่นี้มันก็น่าดูชีวิตเค้าแล้วนะ

“รับรองว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีทั้งความสนุก ความฮา ตลอดทั้งเรื่อง จะเป็นยังไง ต้องไปดูกันครับฝากไปชมภาพยนตร์ทิดน้อยกันด้วยนะครับ วันที่ 25 มกราคม 2566 รับประกันความฮาทุกโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอนครับ แล้วคุณจะเข้าใจความหมายของคำว่า รักแท้ แท้ มันเป็นยังไง” เท่ง เถิดเทิง กล่าวให้สัมภาษณ์

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ