ปัญหาสารพัดของ iPhone เกือบจะทุกรุ่นเรามักจะเห็นกันอยู่เรื่อย ๆ ตามเว็บไซต์หรือคลิปวีดีโอที่มีการเผยแพร่ ซึ่งภายหลังการเกิดปัญหามักจะได้ยินคำกล่าวของ Apple ว่าเป็น iPhone ส่วนน้อยเท่านั้นที่พบปัญหา อย่างไรก็ตามการพบปัญหาของ iPhone ย่อมทำให้ผู้ใช้เกิดความกังวลต่อเครื่องที่ใช้อยู่เป็นแน่ ซึ่งนอกจากผู้ใช้ในต่างประเทศที่มักพบปัญหาของ iPhone แล้ว ผู้ใช้ในไทยบางรายเริ่มพบปัญหาบ้างแล้วเช่นกัน 

23-21

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา มีสมาชิกจากเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ iPhone 6 ที่เธอเล่าว่าเพิ่งซื้อมาได้เพียง 2 สัปดาห์ แต่กลับต้องเจอเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อจู่ ๆ หน้าจอแตกขณะชาร์จแบตทิ้งไว้ ทั้งที่ไม่ได้ทำตกหรือขยับตัวเครื่องใด ๆ ซึ่งหลังจากพบสิ่งที่เกิดขึ้นเธอได้นำ iPhone 6 ไปยังศูนย์บริการที่ซื้อมาเพื่อขอรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทางพนักงานของศูนย์ได้แจ้งยอดค่าใช้จ่ายที่ 12,000 บาท แต่เธอยืนยันว่าสาเหตุหน้าจอ iPhone 6 แตกไม่ได้เกิดจากการทำตกหรือเกิดอุบัติเหตุใด ๆ และต้องการที่จะให้ศูนย์บริการประสานงานกับทาง Apple เพื่อตรวจสอบและรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่พนักงานกลับแนะนำให้เธอติดต่อกับ Apple ที่ประเทศสิงค์โปร์โดยตรงเอง

23-22

เมื่อเธอได้ติดต่อกับทาง Apple ที่ประเทศสิงค์โปร์แล้ว ได้รับคำแนะนำว่าจะต้องให้ทางศูนย์บริการส่งเครื่องที่พบปัญหาไปให้เพื่อทำการตรวจสอบปัญหา ทำให้เธอต้องกลับไปยังศูนย์บริการนั้นอีกครั้งและได้มีการพูดคุยกับทางผู้จัดการสาขา ก่อนจะมีการถ่ายรูปรอบ ๆ ตัวเครื่องในเวลานั้น เพื่อดำเนินการส่งเรื่องไปยัง Apple ที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป

23-23

โดยหลังจากมีการส่งเรื่องไปยัง Apple ที่ประเทศสิงคโปร์ ทางผู้ให้บริการได้ออกมาชี้แจงว่า

“ขออัพเดตผลการประสานงานเคสของ คุณสมาชิกหมายเลข 1749834 นะคะ โดยทางทีมตรวจสอบเครื่องได้ส่งภาพลักษณะการแตกของหน้าจอเครื่อง คุณสมาชิกหมายเลข 1749834 ไปยังผู้เกี่ยวข้องทีดูแลเรืองการเคลมเครื่องของ Apple แล้ว เนื่องจากกรณีดังกล่าว จะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน จึงมีค่าใช้จ่ายในการเคลมเครื่องค่ะ”

อย่างไร ดีแทคเข้าใจว่ากรณีดังกล่าวอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ จึงได้ติดต่อกลับ คุณสมาชิกหมายเลข 1749834 และขออนุญาตดูแลช่วยเหลือในเรื่องของยอดค่าบริการให้แทนนะคะ ซึ่งต้นข้าว เข้าใจว่าอาจไม่สามารถทดแทนตัวเครื่องได้ แต่ก็ขออนุญาตดูแลในส่วนที่สามารถดำเนินการให้ได้โดยตรงและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ต้นข้าว จะมีโอกาสได้ดูแลคุณสมาชิกหมายเลข 1749834 อีกในโอกาสต่อ ๆ ไปนะคะ” 

ขอขอบคุณ Kapook

 

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ