ที่มา: matichon

นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการแฟชั่นไทย สำหรับ BANGKOK INTERNSION FASHION WEEK 2017 ระหว่างวันที่ 21 – 26 มีนาคม ณ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่นำเสนอแฟชั่นมิติใหม่แบบรอบด้านเนื่องในโอกาสครบ 10 ปี  โดยรวมตัวดีไซเนอร์ และแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 36 แบรนด์ 

สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมา (25 มีนาคม) เป็นคิวของโชว์ Absolut Siam Presented by TrueMove H 4G+ กับแบรนด์ไทยอย่าง Adhoc (แอดฮอค) ,House of PB (เฮ้าส์ ออฟ พีบี) และ Shaka (ซากะ)  ซึ่งทาง TrueMove H 4G+ เป็นผู้สนับสนุนหลักภายใต้คอนเซ็ปต์ Number One

โดยโชว์เริ่มต้นด้วยเสียงนุ่มๆ ในทำนองเพลงแจ๊สของ โอ – ศิร์ภูมิ เบญจรัส ก่อนที่ แม็กซ์ –  อภิสร สุขวัฒนาศัย, เค เลิศสิทธิชัย และ ปู – ไปรยา ลุนด์เบิร์ก จะปรากฏตัวบนรันเวย์ตามลำดับในคอนเซ็ปของ NUMBER 1

จากนั้นก็เป็นโชว์จากแบรนด์ House of PB ที่ได้แรงบันดาลมาจากขุนนางในราชวงศ์ชิง ซึ่งมีความพริ้วและความทันสมัยลงตัวอยู่ในเสื้อผ้า  โดย ณัฐกรณ์ กรรณ์แก้ว ดีไซเนอร์จากแบรนด์ House of PB เปิดเผยถึงคอลเลคชั่น สปริง ซัมเมอร์ 2017 ว่า เป็นการเปิดตัวที่งานนี้เป็นที่แรก ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากขุนนางในสมัยราชวงศ์ชิง

การดึงสัตว์มงคลของทหารฝั่งบู๊และฝั่งบุ๋นคือกิเลนและนกไก่ฟ้าสีทอง โดยโครงทั้งหมดเป็นที่ค่อนข้างหรูหรา และมีดีเทลการปักเพิ่มเข้าไปเพื่อให้สื่อถึงขุนนางชั้นสูงในสมัยนั้น โดยสีประจำคอลเลคชั่นนี้คือสีเหลือง และมีสีชมพูพีช นับเป็นการรวมความอ่อนหวาน ทันสมัย ลงตัว เข้าในคอลเลคชั่นนี้

แล้วก็ถึงเวลาของแบรนด์ Shaka ที่ถ่ายทอดความงามสู่สายตาของผู้ชมอย่างน่าประทับใจ ซึ่ง ชาตรี เท่งฮะ ดีไซเนอร์แบรนด์ Shaka พูดถึงผลงานว่า คอลเลคชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากจังหวัดภูเก็ต นำเอาความสวยงามจากสถาปัตยกรรม ดอกไม้ มานำเสนอเป็นลายพิมพ์ทางเทคนิค สีที่ใช้ในการนำเสนอเป็นสีชมพู สีคราม แต่คุมโทนด้วยสีเบจที่ทำให้สีสันสดใสปรากฏอยู่บนลายผ้าอย่างลงตัว ละมุน คอลเลคชั่นนี้ใช้เวลาออกแบบร่วม 1 ปี

ก่อนจะเปลี่ยนทางไปสู่แนวสตรีทเท่ๆด้วยแบรนด์ Adhoc ที่ขอนำเสนอมิติของสีดำคลาสสิค ผ่านเสื้อผ้า และลวดลายเทานำสมัย ที่ ศรัณยธัช กวินโชติไพศาล และวิยะดา เตียวพงษ์พันธ์ ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Adhoc ให้สัมภาษณ์ว่าคอลเลคชั่นพูดถึงการอยู่รอดในยุคหลังจากโลกล่มสลาย ซึ่งตนเลือกใช้ความมีมิติของสีดำมานำเสนอ ทั้งมิติของเฉดสี และความหลากหลายทางความรู้สึก โดยพยายามสื่อสารมาทางเสื้อผ้า เครื่องประดับ เพราะเชื่อว่าสีดำมีควาหลากหลาย และความเป็นสีดำของเนื้อผ้าเมื่อนำมาผสมผสานกัน มันคือการสร้างมิติที่น่าพิศมัยในวงการแฟชั่น โดยในการออกแบบครั้งนี้ใช้เวลากว่า 8 เดือน

โดยดีไซเนอร์จากทั้ง 3 แบรนด์ ได้ขอบคุณบริษัททรู ที่มอบโอกาสให้แก่ดีไซเนอร์หน้าใหม่ในวงการแฟชั่น และถือเป็นก้าวสำคัญในการเปิดตัวที่จะให้โลกภายนอกได้เห็น ทั้งทางช่องทางไลฟ์สดของทางทรู ซึ่งทำให้แต่ละแบรนด์สามารถสื่อสารตัวตนของตัวเองออกไปได้ และยังเป็นช่องทางให้ประชาชนได้มองเห็นถึงความสามารถของดีไซเนอร์ไทยอีกด้วย

ด้าน ธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่มการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์และบริหารสื่อโฆษณา บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยว่า นี่คืองาน BANGKOK INTERNSION FASHION WEEK 2017 ซึ่งทางTrueMove H สนับสนุนเป็นปีที่ 3 ถือว่าเป็นงานแฟชั่นระดับไอคอนของเมืองไทย ในปีนี้ทางTrueMove H มีคอนเซ็ปในการเดินแฟชั่นที่เฉลิมฉลองเครือข่าย 4G ยอดนิยม อันดับ1 เป็นการเดินแฟชั่นโชว์ ประกอบกับ คอนเซ็ปความเป็น NUMBER 1 ซึ่งโชว์นี้ก็ได้ NUMBER 1 ในสาขาต่างๆ มาร่วมโชว์ ทั้ง ปู ไปรยา มีความเป็น NUMBER 1 ทางไอคอน ถือเป็นนักแสดงหญิงและนางแบบที่มาแรงที่สุด และ NUMBER 1 ด้านเสียงคือ แชมป์เดอะวอยซ์ 5 คือ โอ ศิร์ภูมิ และ เค เลิศสิทธิชัย NUMBER 1 ทางเน็ตไอดอล เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีผู้ติดตามอย่างมาก

ธีรศักดิ์ บอกอีกว่าที่สำคัญงานนี้มีการถ่ายทอดสด ไลฟ์สตรีม ผ่าน ทรูมูฟ เอช ผ่านเฟซบุ๊ก และถ่ายทอดสดผ่าน Line id สำหรับคนที่ไม่ได้มาร่วมงานก็สามารถรับชมแฟชั่นโชว์สดบนมือถือ ซึ่งถือเป็นปีแรกที่จัดทำ

สำหรับแฟชั่นโชว์ในวันนี้ถือ ตนถือว่าเป็นโชว์ที่มีความปัง เพราะมีการเดินแฟชั่นโชว์ประกอบการร้องเพลงจากโอ ศิร์ภูมิ ซึ่งมีพลังเสียงที่ดีมาก มีส่วนทำให้โชว์ออกมาสมบูรณ์แบบ และเแสง สีที่นำมาใช้ในรอบนี้ มีการนำแสงเลเซอร์มาใช้

ถือว่าเป็นโชว์ที่อลังการสร้างความตื่นเต้นตลอดการรับชม และสำหรับลูกค้า ทรูมูฟ เอช คนที่จะมาในชมโชว์ทุกรอบของ BANGKOK INTERNSION FASHION WEEK 2017 ก็มีสิทธิพิเศษแบบแถวหน้าติดขอบเวที และหลังจากชมโชว์หากชอบชุดไหนจากแฟชั่นโชว์ที่ทาง ทรูมูฟ เอช สนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นShaka ,House of PB,Adhoc สามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ออกมาจากรันเวย์ได้ก่อนใคร และได้รับส่วนลด 15% อีกด้วย

เรียกว่าเป็นการจบแสดงแฟชั่นโชว์ จาก 3 แบรนด์​ NUMBER 1 จากเครือข่ายยอดนิยมอันดับ1 อย่างน่าประทับใจ

เรื่องน่าสนใจ