เมคอัพ 7 ประการ เฟลห้ามทำ!!

6984564_s

ทาแป้งมากจนเกินไป        ถ้าใช้รองพื้นเพื่อปรับผิวหน้าให้เรียบเนียนแล้ว คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องลงแป้งเยอะเพื่อให้หน้าดูเนียนยิ่งขึ้นไปอีก เพราะการลงแป้งทับรองพื้นมากเกินไปจะทำให้หน้าดูแห้งผาก และถือว่าเป็นการเน้นให้ริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าดูเด่นชัดขึ้นด้วย ยิ่งการทาแป้งผสมรองพื้นหลังลงรองพื้นยิ่งต้องห้ามเข้าไปใหญ่ ฉะนั้นหลังลงรองพื้นเสร็จ ก็เลือกปัดแค่แป้งฝุ่นเบา ๆ เพื่อเป็นการเซ็ตตัวรองพื้นให้อยู่ทนบนใบหน้าก็พอแล้วค่ะ

ถอนขนคิ้วด้วยแหนบ        ตอนนี้เทรนด์คิ้วกำลังมาแรง จนทำให้สาว ๆ หลายคนจัดการแต่งคิ้วด้วยตัวเองโดยการใช้แหนบถอนขนคิ้วส่วนเกินออกมา หากใครกำลังทำอยู่ ควรหยุดการกระทำนั้นเดี๋ยวนี้เลยค่ะ เพราะการถอนขนคิ้วด้วยแหนบจะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นแสบแดง และขนคิ้วก็จะขึ้นช้ามากอีกด้วย ทางที่ดีควรหาผู้เชี่ยวชาญในการกันคิ้วให้ช่วยเนรมิตทรงคิ้วสวย ๆ ให้ หรือจะกันคิ้วเองโดยใช้มีดโกนจะดีกว่านะ

ทารองพื้นบนผิวแห้ง          สาวผิวแห้งที่มักเผชิญปัญหาใบหน้าเป็นขุยยามที่อยู่ในห้องแอร์ หรือในช่วงหน้าหนาว ก่อนจะลงรองพื้นบนใบหน้าควรต้องทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นเสียก่อน จากนั้นค่อยลงรองพื้น คุณจะรู้สึกได้ว่ายามลงรองพื้นหน้าจะไม่ฝืด และเกลี่ยให้เรียบเนียนได้ง่ายอีกด้วย คราวนี้ล่ะ หน้าคุณจะเนียนสวยจนไร้ที่ติเลยจ้า

 เขียนขอบปากสีเข้ม          การเขียนขอบปากสีเข้มมากเกินไป อาจทำให้ขอบปากลอยเด่นออกมามากกว่าสีลิปสติกจริงบนริมฝีปาก และวิธีการนี้จะทำให้ใบหน้าของคุณดูแก่กว่าวัยด้วยนะคะ ฉะนั้นลองเปลี่ยนมาใช้ดินสอเขียนขอบปากสีเดียวกันหรือสีที่อ่อนกว่าลิปสติก เพียงเท่านี้ริมฝีปากของคุณจะดูสวยกริบไม่มีพลาดแน่นอน

ใช้กลิตเตอร์มากเกินไป          รู้อยู่แล้วค่ะว่าผู้หญิงหลายคนมักชอบใส่กลิตเตอร์เพื่อเพิ่มความโดดเด่นระยิบระยับบนใบหน้า แต่ถ้าหากคุณต้องไปพูดคุยติดต่อเรื่องงาน หรือแต่งหน้าแค่ไปเดินเล่นที่ห้าง คุณก็ไม่จำเป็นต้องสาดกลิตเตอร์บนหน้ามากเกินไปจนหน้าจะกลายเป็นลูกดิสโก้บอลอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนมาทาเน้นให้เด่นเป็นจุด ๆ เช่น ตรงโหนกแก้ม หรือหัวตาก็พอแล้ว

ปัดบลัชออนจัดหนัก          หากจะแต่งหน้าให้ได้ลุคเป็นธรรมชาติ ที่ดูไม่โอเว่อร์เหมือนขึ้นไปเดินแฟชั่นโชว์ คุณก็ควรจะเบามือเวลาปัดบลัชออนเสียหน่อย ยิ่งถ้าเลือกสีบลัชออนสีเข้ม เช่น สีพลัม หรือสีชมพูช็อกกิ้งพิงค์ แล้วยิ่งปัดแบบไม่ยั้งมือ คราวนี้ล่ะแทนที่คุณจะสวยเป็นธรรมชาติ คนที่พบเห็นจะคิดว่าคุณไม่ได้เปิดไฟแต่งหน้าแทนนะเนี่ย รู้แบบนี้แล้วยามที่สาว ๆ ปัดบลัชออนควรเบามือให้ออกเป็นสีระเรื่อ ๆ จะสวยกว่าเยอะเลย

 ทาคอนซีลเลอร์สีสว่าง          สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหารอบดวงตาคล้ำ แน่นอนว่าคอนซีลเลอร์จะมาช่วยปกปิดให้ดวงตาของคุณดูสว่างใสไม่มีรอยคล้ำที่เป็นกังวล แต่การเลือกคอนซีลเลอร์สำหรับปิดรอยคล้ำใต้ตานั้น ไม่ควรเลือกแบบสีสว่างกว่าผิวจนเกินไป เพราะนอกจากจะไม่ทำให้ความคล้ำรอบดวงตาหายไปแล้ว ยังทำใต้ตาโดดเด้งขึ้นมาแปลก ๆ  ดูแล้วสยองมากกว่าสวยอีกนะคะ ทางที่ดีเลือกคอนซีลเลอร์สีที่กลืนไปกับผิวดีกว่าเนอะ

 

ขอบคุณที่มา kapook.com

 

เรื่องน่าสนใจ