ที่มา: khaosod

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พร้อมด้วยพ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.ทองเปลว หาญไพบูลย์ สว.สส.สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมน.ส.ทิวาพร ป้องแก้ว อายุ 40 ปี ในข้อหาต้องสงสัยลักทรัพย์

เจ้าหน้าที่จับกุมตัวหญิงรายนี้ได้ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งตั้งอยู่บริเวณกลางซอยนวลจิต แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.  พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำขาวฝังเพชร 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำขาวฝังเพชร 1 เส้น แหวนเพชร 1 วง ตั๋วรับจำนำ จำนวน 2 ใบ

 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา นางฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา อายุ 35 ปี หรือเมย์ ผู้เข้าการประกวดเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ปี 2 เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ว่าถูกคนร้ายแอบลักลอบเข้ามาลักทรัพย์ของมีค่าภายในตู้นิรภัย ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้องแต่งตัว บริเวณชั้น 3 ของบ้านในซอยสุขุมวิท 31 แยก 2 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

1471807054_the-voice-13.10.06-5

สำหรับทรัพย์สินของมีค่าที่สูญหายไปนั้นประกอบด้วยเครื่องประดับทองคำ น้ำหนักรวม 10 บาท สร้อยคอทองคำขาวฝังเพชร 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำขาวฝังเพชร 1 เส้น และแหวนเพชร 1 วง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 625,500 บาท

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ จึงร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมทั้งสืบสวนสอบสวนเชิงลึกจนทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วผู้เสียหายเคยว่าจ้างให้น.ส.ทิวาพรมาทำงานเป็นผู้ช่วยแม่บ้านโดยจ่ายค่าแรงแบบรายวันก่อนเลิกจ้างไป

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามาหานางฝนพา แต่ผู้เสียหายไม่อยู่โดยพบเพียงแม่บ้านที่อยู่ประจำแต่ระหว่างนั้นแม่บ้านกำลังทำความสะอาดอยู่ไม่ได้จับตาอะไร เนื่องจากคุ้นหน้ากันเป็นประจำก่อนทางผู้ต้องหาจะนั่งเล่นภายในบ้านสักพักจากนั้นได้เดินทางกลับบ้านพักไปตามปกติ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหายจะไปนำเครื่องประดับที่อยู่ภายในตู้เซฟนิรภัยมาสวมใส่เพื่อจะออกไปงานเลี้ยงก็พบว่าได้สูญหายไป จึงเรียกแม่บ้านประจำมาสอบถาม จึงทราบข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน น.ส.ทิวาพร อดีตรับจ้างแม่บ้านแบบรายวันเดินทางเข้ามาหาแต่ผู้เสียหายไม่อยู่ จึงพยายามโทรศัพท์ติดต่ออยู่หลายครั้งเพื่อจะสอบถามข้อมูลแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงคาดว่ามีส่วนรู้เห็น จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ สืบทราบว่าน.ส.ทิวาพรพักอาศัยอยู่บริเวณกลางซอยนวลจิต แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงนำกำลังไปติดตามตัวเพื่อเชิญตัวมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งระหว่างนั้นทางผู้ต้องหากลับเห็นทางเจ้าหน้าที่ก่อนแสดงท่าทางมีพิรุธและวิ่งหลบหนีไป

1471806599_S__59564043

จนกระทั่งสามารถร่วมกันสกัดจับไว้ได้ก่อนขยายผลพบตั๋วโรงรับจำนำ จำนวน 2 ใบ ซึ่งระบุข้อความรายการรับจำนำที่ทางผู้เสียหายได้แจ้งความไว้จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

 ด้าน น.ส.ทิวาพร ให้การอ้างว่า ตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริงโดยอาศัยจังหวะที่แม่บ้านเผลอกำลังทำความสะอาดอยู่ก่อนแอบขึ้นไปนำทรัพย์สินของมีค่าทั้งหมดเพราะรู้ช่องทางเป็นอย่างเนื่องจากผู้เสียหายเคยว่าจ้างมาทำงาน ซึ่งภายหลังจากได้ทรัพย์สินของมีค่ามาทั้งหมดได้นำเครื่องประดับทองคำขาวไปจำนำที่โรงรับจำนำชื่อประชานุเคราะห์ สาขา 2 ย่านคลองเตย

ส่วนเครื่องประดับทองไปจำนำที่ห้างทองแสงทองใบ ย่านสุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. รวม 2 ร้าน ได้เงินสดมาทั้งหมดเพียงแค่จำนวน  3,8000 บาท ส่วนเงินที่ได้มานั้นจะนำไปเที่ยวเตร่และใช้จ่ายในชีวิตประจำวันจนกระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ดังกล่าว

1471806652_S__59564042

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 รายงานข่าวแจ้งว่าผู้ต้องหาเคยมีประวัติอาชญากรรมค้างเก่าในข้อหาลักทรัพย์เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา นอกจากนี้จะเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ เนื่องจากเงินที่ได้มานั้นน้อยเกินจริงกว่ามูลค่าทรัพย์สินที่ขโมยไป

เรื่องน่าสนใจ