ที่มา: jediyuth

ดูเหมือนว่า “ฉลุยแตะขอบฟ้า” อาจจะไม่ใช่หนังเรื่องเดียวที่เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ กรุ๊ป สร้างในนามของ ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์มส์ ที่เป็นบริษัทในเครือ ร่วมกับซีเจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (CJ Entertainment) จากเกาหลีใต้ค่ะ ทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านความบันเทิงยังมีแผนจะสร้างหนังร่วมกันต่ออีก ซึ่งอาจทำให้ตลาดหนังของบ้านเราคึกคักขึ้นมากว่าที่เป็นอยู่ก็ได้ค่ะ

01
ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่าทั้งสองบริษัทได้เซ็นบันทึกข้อตกลงร่วมกัน หรือ MOU ในการร่วมกันผลิตภาพยนตร์และการลงทุน ซึ่งภาพยนตร์ที่ได้รับการสร้างขึ้นภายใต้ข้อตกลงนี้จะเป็นการร่วมกันผลิตของทั้งสองฝ่าย ที่จะเป็นทั้งภาพยนตร์ระดับอินเตอร์และภาพยนตร์ในประเทศค่ะ

ทั้งยังรวมถึงการค้นหาและฟูมฟักผู้กำกับ, ผู้เขียนบท และผู้อำนวยการสร้างชาวไทยที่มีความสามารถรุ่นใหม่ๆ ด้วย
Jeong Tae-Sung ประธานของซีเจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ บอกถึงแผนการธุรกิจในครั้งนี้ว่า “สำหรับซีเจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์แล้ว ตลาดภาพยนตร์เกาหลีคือรากฐานของเรา ขณะที่ตลาดในจีนคือปัจจุบัน และตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คืออนาคต เราให้คุณค่าอย่างสูงแก่ศักยภาพในการการเติบโตอย่างแข็งแรงของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรามุ่งหวังที่จะเป็นสตูดิโออันดับ 1 ของเอเชียภายใต้กลยุทธ “หนึ่งแหล่งหลายดินแดน”ของเรา”

02
สำหรับทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์มส์ ผู้สร้าง ”ฉลุยแตะขอบฟ้า” นั้นเป็นบริษัทสร้างภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของ 4 บริษัท ได้แก่เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (บริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ กรุ๊ป), ทรู ไอคอนเท้นท์ (บริษัทในกลุ่มทรู คอร์โปเรชั่น), แบ็งคอค ฟิล์มสตูดิโอ และแม็ทชิ่ง สตูดิโอ พลัส ซึ่งนอกจากซีเจฯ จากเกาหลีใต้แล้ว ยังมีแผนที่จะร่วมสร้างภาพยนตร์กับบริษัทสร้างหนังของจีน เช่นซีทูเอ็มด้วย

03

เรื่องน่าสนใจ