gossipgirlt01

  • ทีวีซีรีส์ : กอสซิป เกิร์ล ไทยแลนด์ / Gossip Girl Thailand
  • ผลิตโดย : กิจการร่วมค้า กันตนา และ อินทัช
  • เริ่มตอนแรก : วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2558
  • ออกอากาศ : ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 23.20 น. – 00.20 น.
  • สถานี : สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 และ ช่อง 3 HD
  • ความยาว : 60 นาที / ตอน
  • จำนวนตอน : 18 ตอน

เกี่ยวกับ..กอสซิป เกิร์ล ไทยแลนด์

ทีวีซีรีส์ กอสซิป เกิร์ล ดัดแปลงมาจากหนังสือในชื่อเดียวกันซึ่งเขียนโดย Cecily von Ziegesar โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นอเมริกันในมหานครนิวยอร์คซิตี้ ในเวอร์ชั่นอเมริกาขายลิขสิทธิ์ไปแล้วกว่า 100 ประเทศทั่วโลก อาทิ แคนาดา ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมัน แอฟริกาใต้ เม็กซิโก มาเลเซีย และญี่ปุ่น และนำมาผลิตใหม่เพียง 2 ประเทศคือ เม็กซิโก และจีน สำหรับประเทศไทยเป็นประเทศที่ 3 ที่ได้รับสิทธิ์จาก วอร์เนอร์ บราเธอร์ส (Warner Brothers) ในการนำมาผลิตใหม่ โดยกิจการร่วมค้า กันตนา และ อินทัช เป็นผู้ลงทุน กอสซิป เกิร์ล ไทยแลนด์ (Gossip Girl Thailand) ได้รับการปรับบทให้เข้ากับประเทศไทย และเป็นครั้งแรกของไทยในการสร้างมิติใหม่ให้กับการรับชมรายการเวอร์ชั่นไดเรคเตอร์คัท ผ่านทางแอพพลิเคชั่น (2nd Screen Application)

เล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตของวัยรุ่น ซึ่งเป็นลูกคุณหนูจากตระกูลสังคมชั้นสูงกลุ่มหนึ่ง ทั้งในเรื่องการเรียน ชีวิตประจำวัน เพื่อน คนรัก อิจฉาริษยา พฤติกรรมทางเพศ ยาเสพติด และเรื่องอื่นๆของวัยรุ่น ตลอดจนเรื่องของผู้ปกครอง ผ่านสื่อโซเชียลชื่อดัง กาเกา ทอล์ค (Kakao Talk) ที่มีชื่อว่า “กอสซิป เกิร์ล” หรือสาวช่างเม้าท์ปริศนา

gossipgirlt03

เรื่องย่อซีรีย์ : “กอสซิป เกิร์ล”

เรื่องราวซุบซิบนินทาของสังคมวัยรุ่น ผ่านกาเกา ทอล์ค (Kakao Talk) แอพพลิเคชั่นชื่อดังของเกาหลีโดยมี “กอสซิป เกิร์ล” สื่อโซเชียลชื่อดังที่เม้าท์ทุกเรื่องและรู้ทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องราวที่ทุกคนในสังคมโรงเรียนเอกชนชื่อดังคอนสแตนซ์บิลลาร์ด และเซ็นต์จูดส์กำลังสนใจ ก็ไม่พ้นเรื่องของ เซรีน่า หรือ เอส (อจิรภา ซาบีน่า ไมซิงเกอร์) สาวสวยสุดแสบในแวดวงเซเล็บ ที่เพิ่งกลับมาจากนิวยอร์คหลังจากหายตัวไปนาน และดูเหมือนเธอจะไม่ใช่เซรีน่าสาวแสบคนเดิมอีกต่อไป เพราะกลับมาคราวนี้เธอดูเรียบร้อยและมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น รู้จักเห็นอกเห็นใจ และแคร์ความรู้สึกคนอื่น จนครอบครัวและเพื่อนเคยซี้อย่าง แบลร์ หรือ บี (คารีสา สปริงเก็ตต์) ถึงกับงง

ทางด้านของแบลร์ผู้เติบโตมาในครอบครัวที่ร่ำรวยและถูกเลี้ยงดูมาแบบเจ้าหญิงนั้น ตอนอยู่โรงเรียนเธอก็ เป็นเหมือนราชินีที่เพียบพร้อม ที่ห้อมล้อมไปด้วยเหล่าสาวๆนางข้าหลวง เพราะเธอนั้นเป็นต้นแบบของ สาวฮอตสมบูรณ์แบบที่ใครๆก็อยากเป็น แม้ในตอนแรกความสัมพันธ์ของทั้งเซรีน่าและแบลร์จะไม่ค่อยดีนัก เพราะการหนีหายไปเฉยๆของเซรีน่า อีกทั้งแบลร์ก็ยังไปล่วงรู้ความลับบางอย่างที่เกิดขึ้นระหว่างเซรีน่าและ เน็ท (ชานน มกรมณี) แฟนหนุ่มของเธอเข้า ทำให้ทั้งคู่มองหน้ากันไม่ติด แบลร์จึงร่วมมือกับเพื่อนหนุ่ม เพลย์บอยอย่าง จักร (ชานนท์ อักขระชาตะ)เพื่อหาเรื่องแบล็คเมล์เซรีน่าและทำให้เธอต้องอับอายจนออกจากวงสังคมไปเอง แต่สุดท้ายมันก็กลายเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด อีกทั้งยังดึง เอริค (ฟาล ปารเนียส) น้องชายของเซรีน่าเข้ามาเกี่ยวข้องโดยไม่จำเป็น ทำให้แบลร์รู้สึกผิดและกลับไปคืนดีกับเซรีน่าอีกครั้ง โดยเธอก็ยอมมองข้ามความผิดพลาดของเซรีน่าไปเช่นกัน

gossipgirlt02

ฝ่ายเซรีน่าเองก็ได้บังเอิญเจอกับ แดน (ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล) หนุ่มอินดี้จากครอบครัว ชนชั้นกลางที่แอบชอบเธอมานานแล้ว ทั้งคู่ลองไปออกเดทและคบหาดูใจกัน แต่ก็ยังต้องเจอกับอุปสรรค ต่างๆนานา ทั้งความแตกต่างทางฐานะ มุมมองในการใช้ชีวิต การคบเพื่อน และการต้องการการยอมรับ ในสังคม โดยมี สา (กริยาณี ดาโสม เลน) เพื่อนสาวที่แดนเคยแอบชอบคอยเป็นทั้งตัวสร้างปัญหาและผู้ที่ ให้คำปรึกษากับความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่

ในขณะเดียวกัน เจนนี่ (ณัฐชา เจกะ) น้องสาวของแดนที่เพิ่งย้าย เข้ามาเรียนที่โรงเรียนคอนสแตนซ์ บิลลาร์ด ก็กำลังเจอเรื่องลำบากใจไม่แพ้กัน เพราะเธอก็กำลังปรับ ตัวให้เข้ากับสังคมใหม่ๆ ความทะเยอทะยานผลักดันให้สาวน้อยจากครอบครัวชนชั้น กลางต้องถีบตัวเข้ามาอยู่ ในเกิร์ลแก๊งลูกคุณหนูที่มีแบลร์เป็นราชินีครองบัลลังก์ เจนนี่จึงไม่หยุดอยู่แค่การเป็นที่ยอมรับในสังคม แต่รวมไปถึงการทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะและแย่งบัลลังก์ราชินีมาเป็นของตัวเองแบบเนียนๆ แม้ว่าจะต้องแลกด้วยเกียรติยศ ความถูกต้อง ความซื่อสัตย์ ครอบครัว หรือตัวตนของตัวเองก็ตาม

ไม่ใช่แค่ฝั่งบรรดาลูกๆที่มีปัญหา พ่อแม่ของพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ต่างกัน โจ้ (พีท ทองเจือ) พ่อของแดนกับเจนนี่ ต้องโคจรกลับมาเจอกับคนรักเก่าที่เป็นรักแรกของเขาอย่าง ลิลลี่ (สิรินยา บิชอพ) เศรษฐินีม่ายสาวเชื้อสายผู้ดีผู้เป็นมารดาของเซรีน่าและเอริค ทั้งคู่รู้ว่าลูกของตัวเองต่างชอบลูกของอีกฝ่าย และพยายามใช้มันเป็นข้ออ้างในการกลับมาโหยหาวันเวลาเก่าๆร่วมกันอีกครั้ง จะติดอยู่ก็ตรงที่ลิลลี่เพิ่ง จะเริ่มคบหาดูใจอยู่กับ บูรณ์ (ทูน หิรัญทรัพย์) พ่อของจักรซึ่งเป็นนักธุรกิจอสังหาฯรายใหญ่รวมถึงเจ้าของ โรงแรมดิ เอ็มไพร์ (The Empire) ที่ลิลลี่พักอยู่ด้วย มิหนำซ้ำ แอน (เก็จมณี วรรธนะสิน) ภรรยาเก่าของโจ้ ก็พยายามกลับมาประสานรอยร้าวที่เกิดขึ้นในครอบครัวให้ดีเหมือนเดิม ทำให้ความรักระหว่างโจ้และลิลลี่ กลายเป็นรักที่เป็นไปไม่ได้ยิ่งขึ้นไปอีก

ส่วนแม่ของแบลร์อย่าง อารยา วรานนท์ (นวลปรางค์ ตรีชิต) ดีไซเนอร์หญิงชื่อดังที่มีแบรนด์อารยา (ARAYA) เป็นของตัวเอง ก็ต้องรับมือกับการเป็นซิงเกิ้ลมัมหลังจากที่ รัฐภูมิ วรานนท์ (สุเชาว์ พงษ์วิไล) ผู้เป็นสามีทิ้งเธอไปมีความรักใหม่ที่ฝรั่งเศส แบลร์ต้องรับมือกับความโดดเดี่ยวที่แม่ของเธอไม่มีเวลาให้ รวมถึงสารพันปัญหาโดยเฉพาะในเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเอง แต่ก็โชคดีที่ได้เซรีน่าเพื่อนรักคอยประคับประคอง เรื่อยมาแต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องมาผิดใจกันอีกรอบเพราะแบลร์รู้ว่าเน็ทเคยแอบชอบเซรีน่าและยังตัดใจลืมไม่ลง

อีกทั้งครอบครัวของฝ่ายชาย กัปตัน – ทรงพล อชิรวัชร (ไบรอน บิชอพ) และ คุณพลอย (อังศณา บุรานนท์) ก็พยายามจะหมั้นแบลร์กับเน็ทไว้ด้วยผลประโยชน์ทางธุรกิจ ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการ แบลร์หันไปพึ่งตัวช่วยอย่างจักรแต่กลายเป็นว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับถลำลึกซับซ้อนขึ้นไปอีกเธอจึงพยายามตีตัวออกห่างจากจักรแต่หนุ่มคาสโนว่าอย่างเขากลับเริ่มตกหลุมรักราชินีคนนี้ไปแล้ว เขาพยายาม ทำทุกวิถีทางเพื่อให้แบลร์หันมาสนใจถึงแม้ว่าตัวเองจะต้องหักหลังเพื่อนสนิทอย่างเน็ทก็ตาม

ด้านความรักของเซรีน่ากับแดนก็กำลังเป็นไปได้ด้วยดี แม้จะไม่เข้าใจกันบ้างในบางเรื่อง แต่ก็ผ่านร้อน ผ่านหนาวกันมาได้และดูจะจบลงอย่างมีความสุขจนกระทั่ง จีจี้ เพื่อนเก่าสุดแสบของเซรีน่าได้กลับมา และ พยายามจะเปลี่ยนเซรีน่าให้กลับไปเป็นสาวก๋ากั่นคนเดิม และนั่นก็เป็นเหมือนกับระเบิดเวลาที่สร้างความแตกหักให้กับแดนเมื่อเขากำลังจะได้ล่วงรู้สาเหตุที่แท้จริงถึงการหายตัวไปของเซรีน่าว่าจริงๆแล้วเธอเคยสร้าง
วีรกรรมอะไรเอาไว้กันแน่

gossipgirlt04

เรื่องราววุ่นวายต่างๆของความสัมพันธ์อันซับซ้อนทั้งฝั่งพ่อแม่และลูกๆวัยว้าวุ่นก็ดูเหมือนจะยังไม่จบ ด้วยดี แต่ยังไงพวกเขาก็จะยังอยู่ในสายตาของ กอสซิป เกิร์ลสาวช่างเม้าท์ปริศนา ที่พร้อมจะเอาเรื่องฉาว มาเม้าท์ให้เหล่าสาวกฟังกันแบบไม่ตกข่าว“กอสซิป เกิร์ล ไทยแลนด์” ได้ดัดแปลงมาจากลิขสิทธิ์ โดยยังคงความสนุก มุมมองการเล่าเรื่อง เข้มข้นไม่ต่างจากต้นฉบับ โดยเล่าเรื่องปัญหาครอบครัว-สังคม จิกกัด มีมุมมอง ข้อคิด ได้อย่างน่าสนใจ และน่าติดตาม …

  • ผู้กำกับ : กัลป์ กัลย์จาฤก, วทัญญู อิงควิวัฒน์
  • อำนวยการผลิต : ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก
  • ควบคุมการผลิต : กัลป์ กัลย์จาฤก
  • ดัดแปลงบทไทย: ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, นิวรุจ ฑีฆะโภวรรณ, รังสิมันต์ กิจชัยเจริญ
  • พากย์เสียงกอสซิป เกิร์ล สาวช่างเม้าท์ปริศนา : ปาณิสรา อารยะสกุล-โอปอล์

รายชื่อนักแสดง

– อจิรภา ซาบีน่า ไมซิงเกอร์ รับบท เซรีน่า
– คารีสา สปริงเก็ตต์ รับบท แบลร์
– ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล รับบท แดน
– ชานนท์ อักขระชาตะ รับบท จักร
– ชานน มกรมณี รับบท เน็ท
– กริยาณี ดาโสม เลน รับบท สา
– ณัฐชา เจกะ รับบท เจนนี่
– ฟาล ปารเนียส รับบท เอริค
– พีท ทองเจือ รับบท โจ้
– สิรินยา บิชอพ รับบท ลิลลี่
– นวลปราง ตรีชิต รับบท อารยา
– ไบรอน บิชอพ รับบท กัปตัน
– อังศณา บุรานนท์ รับบท พลอย
– ทูน หิรัญทรัพย์ รับบท บูรณ์
– เก็จมณี วรรธนะสิน รับบท แอน
– เฌอลีนน์ ว๊ากสตาฟฟี่ รับบท เคท
– รัชนีบูล เพียรวิกรัยโสภณ รับบท เบลล์
– สุเชาว์ พงษ์วิไล รับบท รัฐภูมิ

เรื่องน่าสนใจ