เรื่องย่อละคร ช่อง 3 “กุหลาบไฟ”

ID4_3978

ประเภท:  ละครบู๊แอ๊คชั่น  

บทประพันธ์และบทโทรทัศน์: มายา (ดัดแปลงจาก “ฉันชื่อไศลา” ของ รจเรจ)

ผลิตโดย:  บริษัท ดีวันทีวี จำกัด  

ออกอากาศทาง: สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

……………………………………………………………………………………………………………………

 

เมื่อมนุษย์ยินยอมให้ความชั่ว มีอำนาจเหนือจิตใจ จนทรยศได้แม้แผ่นดิน

ฟ้าจึงส่งหนึ่งนารี..มาพิฆาต เหล่าทรชน  ให้หมดสิ้นไป

 

นับตั้งแต่พ่อตายในสนามรบ  และแม่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ ชีวิตของไศลา(ซาร่า  เล็กซ์)ก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ไศลาต้องลาออกจากมหาวิทยาลัย เพื่อทำงานส่งเสียน้องทั้งสามคือ อรชร(มิ้นท์ นวินดา), สุทธิพงษ์(กฤชพล  จารุศักดิ์)  และดารณี(แคทเธอรีน จีน่า มี๊ดส์)อย่างลำบาก ไศลาไม่เคยล่วงรู้เลยว่าสุทธิพงษ์  น้องชายคนเดียว ที่ค่อนข้างหัวอ่อนเริ่มติดยา ส่วนอรชรซึ่งมีนิสัยฟุ้งเฟ้อทะเยอทะยานก็แอบมีสัมพันธ์ลับๆ กับชูชิต(วรฤทธิ์  เฟื่องอารมย์)คนรักของตน  และรับรู้เรื่องการค้ายาของชูชิตมาโดยตลอด

ธีรธร(พศุตย์ บานแย้ม)รู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ไศลา หญิงสาวที่เขารู้สึกประทับใจแต่แรกเห็น  กลับกลายเป็นคนร้ายที่เขาต้องตามล่า  และแล้วเหมือนพรหมลิขิต เมื่อไศลาตัดสินใจ แอบเข้าไปถ่ายรูปยาเสพติดที่ซ่อนไว้  เพื่อเป็นหลักฐานส่งให้ธีรธร  เมื่อธีรธรได้เห็นภาพเหล่านั้น  เขาจึงเห็นถึงความมุ่งมั่น ที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องของไศลา

ธีรธรจึงพาไศลามาฝากไว้ที่บ้านคุณนายวงทอง(นัฐฐา ลอยด์)ผู้เป็นแม่  โดยบอกวงทอง และนิ่มนวล(เพชรลดา เทียมเพชร)ผู้เป็นน้องเลี้ยง  และทำงานเป็นพยาบาลว่า ไศลาเป็นหญิงที่ถูกหลอกมาขายบริการ ทำให้นิ่มนวลไม่ค่อยพอใจนัก  เพราะตนเองแอบชอบธีรธรอยู่ แถมยังรู้สึกดูแคลนไศลาด้วยซ้ำ

ชูชิตและอรชรรู้ว่าไศลาเป็นคนบอกตำรวจว่าตนค้ายาเสพติด จึงพาลูกน้องตามมาจับตัวไศลาที่บ้าน  แต่ทั้งคู่กลับพบเพียงดารณีน้องสาวคนสุดท้อง อรชรคิดว่าดารณีไม่ยอมบอกที่ซ่อนของไศลา  จึงถกเกียงกับดารณี  จนเผลอหลุดปากบอกดารณี เรื่องความสัมพันธ์ของตัวเองกับชูชิตและ

เรื่องการค้ายา ดารณีโกรธมากจึงต่อว่าอรชรอย่างรุนแรง ชูชิตกับลูกน้องกลัวว่าดารณีจะไปบอกตำรวจ จึงเข้าไปห้ามและพลั้งมือฆ่าดารณีตาย

การตายของดารณีทำให้ไศลาแค้นใจมาก  ฉวยจังหวะที่ธีรธรไม่อยู่ แอบหนีออกจากบ้าน บุกเดี่ยวลุยเข้าไปที่รังของชูชิตทันที  โดยไม่กลัวตาย  และในที่สุด ไศลาก็ไม่สามารถ สู้พวกลูกน้องของชูชิตได้  ไศลาจึงถูกจับไปโยนทิ้งที่หน้าผา ทำให้ทุกคนคิดว่าไศลาตายแล้ว

เมื่อไศลาฟื้นขึ้นมา  จึงรู้ว่าชายผู้ที่ช่วยตนไว้ คือนักพรตเมฆขาว(เล็ก ไอศูรย์)  นั้นเอง นักพรตรักษาไศลาจนแข็งแรง  พร้อมกับฝึกให้ไศลามีพลังจิตที่กล้าแข็ง เพื่อรับมอบวิชา “เนตรอัคคี” ไศลาคือคนที่นักพรตรอคอย   และเป็นผู้ที่ถูกเลือกแล้ว  เพื่อทำหน้าที่ปกป้องความดี   ทำให้คนชั่วรู้จักบาปบุญคุณโทษ ไศลารับปากทันที เพราะนั่นคืออุดมการณ์ที่พ่อปลูกฝัง  และต้องการแก้แค้นคนที่ฆ่าน้องและตน  แต่นักพรตขาวกลับขอให้ไศลาให้สัจจะแก่ตนสองข้อ คือ ห้ามประพฤติผิดในกาม  และห้ามฆ่าคนเด็ดขาด   ไม่เช่นนั้นวิชาและพลังจิตที่ได้รับจะสูญสลายไป  ไศลารู้สึกผิดหวังมาก  เหมือนนักพรตเมฆขาวจะรู้ใจของไศลา  นักพรตเมฆขาวจึงได้ไขปัญหาให้ไศลาได้เข้าใจว่า   การฆ่าไม่ใช่การแก้ปัญหา  หากต้องการทำให้โลกสงบสุข  ต้องทำให้คนชั่วสำนึกถึงความผิดชอบชั่วดี  และนี่ก็คือ  ภารกิจที่ไศลาต้องกระทำ  ติดตามชมละคร “กุหลาบไฟ” ได้ทุกคืน พุธ-พฤหัสฯ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

รายชื่อนักแสดง “กุหลาบไฟ”

 

  1. ซาร่า  เล็กซ์                รับบทเป็น        ไศลา
  2. พศุตย์ บานแย้ม                รับบทเป็น        ธีรธร
  3. วรฤทธิ์  เฟื่องอารมย์            รับบทเป็น        ชูชิต
  4. เพชรลดา  เทียมเพชร            รับบทเป็น        นิ่มนวล
  5. รุจิรา  ช่วยเกื้อ                รับบทเป็น        นาถสุดา
  6. มิ้นท์ นวินดา                รับบทเป็น        อรชร
  7. กฤชพล  จารุศักดิ์            รับบทเป็น        สุทธิพงษ์
  8. ไพริน จเรฤทธิ์                รับบทเป็น        แคทเธอรีนจีน่า มี๊ดส์
  9. กิตติธัช  ประดับ                รับบทเป็น        เทพ
  10. นัฐฐา ลอยด์                รับบทเป็น        วงทอง
  11. จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์             รับบทเป็น        ดุลยศักดิ์
  12. ทนงศักดิ์  ศุภการ            รับบทเป็น        เสริมพงษ์
  13. สัจจากาจ จิตรพึ่งธรรม            รับบทเป็น        หมอนพรัตน์
  14. เล็ก ไอศูรย์                รับบทเป็น        นักพรตขาว
  15. เวน ฟอลโคเนอร์                รับบทเป็น        นักพรตดำ

 

เรื่องน่าสนใจ