เรื่องย่อ ละครช่อง 5 ละครมารกามเทพ

บทประพันธ์โดย : ประไพศรี ศรีนาทม
บทโทรทัศน์โดย : อัจฉรียา
กำกับการแสดงโดย : ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์
อำนวยการผลิตโดย : สุรางค์ เปรมปรีดิ์ , ถกลเกียรติ วีรวรรณ , นิพนธ์ ผิวเณร
ออกอากาศทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.10 – 21.40 น. ทางช่อง 5

 

เรื่องย่อละครมารกามเทพ

      น้ำ หนึ่ง หรือ เพชรน้ำบุศย์ (มนชนก แสงฉายเพียรเพ็ญ) ดีใจมากที่ได้เจอกับ เพชร (ฌวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) วิศวกรหนุ่มหล่อรุ่นพี่ ที่น้ำหนึ่งแอบปลื้มตั้งแต่สมัยมัธยม เมื่อเพชรบอกรักและแสดงออกซึ่งความจริงใจ น้ำหนึ่ง จึงรับรักเพชร เพชรดีใจมากจึงขอน้ำหนึ่งแต่งงาน แต่ รมต.เกรียงศักดิ์ (สุรวุฑ ไหมกัน) และ คุณหญิงดาราณี (กชกร นิมากรณ์) พ่อและแม่ของน้ำหนึ่งไม่ยอม เพราะเห็นว่าสถานภาพทางสังคมของน้ำหนึ่งและเพชรแตกต่างกันเกินไป แต่เพชรก็บอกกับน้ำหนึ่งว่าเขาจะพิสูจน์ความรักจนกว่าพ่อแม่ของน้ำหนึ่งจะ เห็นใจ น้ำหนึ่งดีใจมาก

แต่ ภาคย์ (ชมะนันทน์ อรรถจินดา) เพื่อนรุ่นพี่ของน้ำหนึ่ง ลูกชายของ สมบัติ (สุรศักดิ์ ชัยอรรถ) กับ อารีย์ (ภัสสร บุณยเกียรติ) เจ้าของร้านเพชร เสียใจมากเพราะภาคย์แอบหลงรักน้ำหนึ่งอยู่ แม้จะมี อลิส (แอริณ ยุกตะทัต) สาวไฮโซลูกสาวคนเดียวของ คุณชายศิริศักดิ์ (ตฤณ เศรษฐโชค) มาดามหัวใจ ภาคย์ก็ไม่สนใจ ทำให้อลิสโกรธมาก เพราะอลิสเป็นคู่แข่งของน้ำหนึ่งมาตั้งแต่ไหนแต่ไร อลิสพยายามทำทุกอย่างให้น้ำหนึ่งไปจากชีวิตรักของเธอ

ในที่สุดน้ำหนึ่งก็ได้แต่งงานกับเพชร ท่ามกลางความไม่เห็นชอบของรมต.เกรียงศักดิ์และคุณหญิงดาราณี หลังแต่งงานเพชรพาน้ำหนึ่งไปอยู่ที่บ้านเชิงเขา ที่นั่นน้ำหนึ่งได้พบกับ ทับทิม (อภิรดี ภวภูตานนท์) แม่ของเพชร และ พลอย (นัท มีเรีย) พี่สาวขาพิการของเพชร ทั้งสองคนมีทีท่ามึนตึงเฉยชากับน้ำหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะพลอยที่มีทีท่าว่าเกลียดชังน้ำหนึ่งตั้งแต่แรกเห็น น้ำหนึ่งไม่เข้าใจ แต่พยายามไม่สนใจเพราะสงสารพลอยที่ขาพิการ

แต่แล้วน้ำหนึ่งต้องช็อคเมื่อพลอยพา รจนา (เปรมนลิน ธรรมเจริญ) เข้ามาในบ้าน พร้อมทั้งแนะนำว่ารจนาคือภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของเพชร นั่นหมายถึงน้ำหนึ่งต้องตกอยู่ในฐานะภรรยาน้อย หรือภรรยาเก็บ เพราะน้ำหนึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับเพชร

น้ำหนึ่งเสียใจและตกใจมาก ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ เพชรจึงเล่าให้น้ำหนึ่งฟังว่า ในอดีตพ่อของน้ำหนึ่งได้ปลุกปล้ำขืนใจพลอย หนำซ้ำยังขับรถไล่ชนพลอยจนขาพิการ เพราะกลัวแม่ของน้ำหนึ่งจะรู้เรื่อง แต่เมื่อคุณหญิงดาราณีรู้เรื่อง ก็ยังส่งคนมาทำร้ายแลัรังควานพลอยไม่สิ้นสุด ทำให้เพชรและครอบครัวโกรธแค้นมาก

เพชร บอกกับน้ำหนึ่งว่าเขาไม่เคยรักเธอ ที่ทำทุกอย่างเพียงเพื่อให้น้ำหนึ่งตกหลุมรักเขาเท่านั้น น้ำหนึ่งจะต้องตกอยู่ในสภาพเมียเก็บ นางบำเรอของเขา เหมือนที่พลอยถูกพ่อของน้ำหนึ่งกระทำ น้ำหนึ่งทั้งตกใจและเสียใจมาก เมื่อรู้ว่าพ่อและแม่ของตนทำร้ายพลอย และเพชรไม่เคยรักเธอ ต้องการตัวเธอมาเพื่อแก้แค้นเท่านั้น ด้วยความรักน้ำหนึ่งยอมก้มหน้าชดใช้ความผิดแทนพ่อและแม่โดยไม่คิดจะหนีกลับ กรุงเทพฯ แต่อย่างใด

ที่บ้านเชิงเขา น้ำหนึ่งต้องถูกเพชร พลอย และทับทิม ตลอดจนรจนาทำร้ายทั้งร่างกายและหัวใจ โดยเฉพาะต้องทนอยู่กับคนที่เหมือนมีอาการประสาทตลอดเวลาอย่างพลอย ไม่มีใครเห็นใจน้ำหนึ่ง มีแต่คนสะใจยกเว้น พจนีย์ (อินทิรา เกตุวรสุนทร) พี่สาวของรจนา เพราะพจนีย์รู้ดีว่าความจริงแล้วเพชรและรจนาไม่ได้เป็นอะไรกัน แต่พจนีย์บอกน้ำหนึ่งไม่ได้ เพราะพลอยมีบุญคุณกับเธอ

ตาหวาน (กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ) คนที่ติดตามมารับใช้ดูแลน้ำหนึ่ง ไปบอกกับ นวล (สุปราณี เจริญผล) แม่บ้านเรื่องน้ำหนึ่งถูกเพชรทำร้ายทั้งร่างกายและหัวใจ นวลสงสารน้ำหนึ่งมาก ในขณะเดียวกันก็เกลียดชังเพชร

นวลหาโอกาสเข้าไปเยี่ยมน้ำหนึ่งที่บ้านเชิงเขา เมื่อไปถึงที่นั่น นวลตกใจมากที่ได้เจอกับทับทิม เพราะในอดีต ทับทิมคือเพื่อนรุ่นพี่ของนวล ที่นวลฝากลูกชายเอาไว้ให้เลี้ยง เนื่องจากเมื่อครั้งยังสาว นวลพลั้งมือฆ่าคนตายจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน นวลทั้งดีใจ เสียใจ ตกใจที่ได้รู้ว่าเพชรคือลูกชายของเธอ

ซ้ำร้ายไปกว่านั้น นวลตกใจมากที่ได้รู้ว่าพลอยคือลูกสาวของทับทิม เพราะความจริงแล้ว พลอยคือหน้าห้องของเกรียงศักดิ์ที่ต้องการเป็นอนุ แต่เกรียงศักดิ์เป็นคนรักครอบครัว ไม่ได้ต้องการพลอยแบบนั้น พลอยโกรธและเสียใจมากที่ถูกปฏิเสธ วิ่งให้รถชนตาย แต่ หมอณัฐ (ธัญวิสิฎฐ์ เสียงหวาน) ลูกพี่ลูกน้องของอลิสช่วยเอาไว้ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้พลอยขาพิการ แต่พลอยสร้างเรื่องโบ้ยความผิดว่าเป็นฝีมือของเกรียงศักดิ์และดาราณี ทำให้เพชรกับทับทิมโกรธแค้นมาก ที่สุดความแค้นมาตกที่น้ำหนึ่ง

อลิ สตามมาแฉซ้ำเรื่องความเลวร้ายของพลอย เพราะอลิสรู้เรื่องทุกอย่างดี พลอยโกรธมาก ฆ่าอลิส และทุกคนที่ขวางทางเธอ เพชรเสียใจมากที่ทำร้ายน้ำหนึ่ง คนที่รักเขาสุดหัวใจ และยิ่งตกใจหนักเมื่อเพชรรู้ว่าแท้จริงแล้วพลอยแอบหลงรักเขาอยู่

เพชรจะทำอย่างไร เมื่อรู้ว่าพลอยพี่สาวที่แสนรัก และน่าสางสารของเขา แท้จริงแล้วคือ มารกามเทพ ระหว่างเขากับน้ำหนึ่ง และพลอยจะทำอย่างไรเมื่อความจริงทุกอย่างถูกเปิดเผย เธอไม่ใช่คนน่าสงสาร แต่เธอคือมาร คือความเลวร้ายสำหรับทุกคน ติดตามชม ละครมารกามเทพ ได้ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.10 – 21.40 น. ทางช่อง 5 ละครมารกามเทพ เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2556

รายชื่อนักแสดง ละครมารกามเทพ
ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์   รับบท   เพชร
มนชนก แสงฉายเพียรเพ็ญ   รับบท   น้ำหนึ่ง / เพชรน้ำบุศย์
นัท มีเรีย   รับบท   พลอย
แอริน ยุกตะทัต   รับบท   อลิส
ชมะนันท์ อรรถจินดา   รับบท   ภาคย์
เปรมนลิน ธรรมเจริญ   รับบท   รจนา
อินทิรา เกตุวรสุนทร   รับบท   พจนีย์

อภิรดี ภวภูตานนท์   รับบท   ทับทิม
สุปราณี เจริญผล   รับบท   นวล
ภัสสร บุณยเกียรติ   รับบท   อารีย์
สุรวุฑ ไหมกัน   รับบท   รมต เกรียงศักดิ์
ตฤณ เศรษฐโชค   รับบท   คุณชายศิริศักดิ์
สุรศักดิ์ ชัยอรรถ   รับบท   สมบัติ
กชกร นิมากรณ์   รับบท   คุณหญิงดาราณี
เทพยุดา ศรียาภัย   รับบท   ดาหวัน
ธัญวิสิฎฐ์ เสียงหวาน   รับบท   หมอณัฐ
ภัณฑิลา ฟูกลิ่น   รับบท   นิ้ง
กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ   รับบท   ตาหวาน

 

ขอบคุณที่มาจาก www.kapook.com

เรื่องน่าสนใจ