ที่มา: tnnthailand

มะเร็งคร่า “เล็มมี” มือเบสและหัวหน้าวงมอเตอร์เฮด วงดนตรีเฮฟี เมทัลระดับตำนาน

038bbd

วันนี้(29ธ.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เล็มมี หรือเฟรเซอร์ คิลมิสเตอร์ เสียชีวิตที่บ้านพักในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันจันทร์ โดยมีสมาชิกครอบครัวอยู่เคียงข้าง เขาเพิ่งได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นมะเร็งเมื่อวันเสาร์ สองวันหลังมีอายุครบ 70 ปี หน้าเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของวงมอเตอร์เฮดระบุข่าวเศร้าดังกล่าว สมาชิกทุกคนเสียใจกับการจากไปของเขา และขอให้แฟนๆ เปิดเพลงหรือเล่นเพลงของมอเตอร์เฮดให้ดังๆ หรือดื่มให้กับการจากไปของเลมมี เพราะเชื่อว่าเลมมีต้องการให้แฟนๆ ระลึกถึงเขาแบบนั้น

ขณะที่บรรดาศิลปินในวงการเพลงร็อคและเฮฟวีเมทัล ทั้งออสซี ออสบอร์น, จีน ซิมมอนส์ สมาชิกวงคิสส์, ดัฟฟ์ แมคคาแกน มือเบสวงกันแอนด์โรสเซส รวมถึงสมาชิกวงเมทัลลิกา ต่างออกมาทวิตแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อการจากไปของเขาด้วย

เลมมีก่อตั้งวงมอเตอร์เฮดในปี 2518 สร้างชื่อจากอัลบั้ม Ace of Spades ในปี 2523 ที่ขึ้นถึงอันดับ 4 บนชาร์ทเพลงยอดนิยมของอังกฤษ ปัจจุบัน มอเตอร์เฮดออกผลงานเพลงมาแล้ว 22 อัลบั้ม รวมถึงอัลบั้มล่าสุด Bad Magic และมีกำหนดทัวร์คอนเสิร์ตในอังกฤษและยุโรปในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ขณะที่ตัวของเลมมีได้รับการยกย่องจากการผสมผสานดนตรีพังค์เข้าไปในดนตรีเฮฟวีเมทัล รวมถึงเสียงร้องที่แหบกร้าน อีกทั้งยังมีชื่อเสียงด้านอื่นๆ นอกเวทีคอนเสิร์ตอีกมากมาย ทำให้มอเตอร์เฮดกลายเป็นวงดนตรีเฮฟวีเมทัลแถวหน้าของอังกฤษและของโลก และเป็นต้นแบบให้กับศิลปินร็อคและเฮฟวีเมทัลรุ่นต่อมามากมาย

เรื่องน่าสนใจ