ประสบการณ์ศัลยกรรมครั้งแรกของบุ๋ม กับการเสริมจมูก กองจูคลินิก

สวัสดีคะ วันนี้บุ๋มขอมาเล่าประสบการณ์ตื่นเต้นที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ของบุ๋ม ครั้งแรกของ เสริมจมูก กองจูคลินิก ซึ่งก่อนทำบุ๋มตี่นเต้นมาก ๆ จริง ๆ แล้วบุ๋มเป็นคนที่ค่อนข้างกลัวเข็ม กลัวการผ่าตัด พูดง่ายๆ ก็คือกลัวเจ็บค่ะ แต่ก็อยากสวยเหมือนคนอื่นบ้าง เลยรวบรวมความกล้าทั้งหมดที่มี ตัดสินใจทำศัลยกรรมจมูกกับ กองจูคลินิก ค่ะ เดิมแล้วบุ๋มก็ไม่ใช่คนจมูกแบนอะไรมาก แต่ที่ตัดสินใจทำคืออยากให้หน้าดูคม ดูสวยขึ้น อยากได้จมูกโด่งๆ เรียวๆ เล็กๆ เป็นทรงหยดน้ำ คือคิดว่าถ้าได้จมูกแบบที่คิดไว้ล่ะก็ หน้าเราคงสวยขึ้น อิอิ

kongju01

รูปแรกคือ วันที่ 26 มีนาคม 2557 ก่อนขึ้นเขียง เอ้ย! ขึ้นเตียงผ่าตัดค่ะ พยาบาลที่ กองจูคลินิก ก็จะให้ทานยาคลายเครียด ก่อนที่จะเข้าห้องผ่าตัด ทีมพยาบาลที่นี่ดูแลดีมากๆ ค่ะ ทำให้บุ๋มผ่อนคลาย ไม่กังวล หลังจากนั้นทางพยาบาลก็ให้เราล้างหน้า ล้างคอ ล้างมือ ล้าง 2-3 รอบได้มั้งค่ะ ที่กองจูคลินิก สุขอนามัยดีมากเลยคะ จนบุ๋มคิดว่าสะอาดสุดๆ แล้ว พยาบาลก็ให้บุ๋มขึ้นไปนอนบนเตียงผ่าตัด แล้วก็เอาผ้ามาคลุมหน้า แล้วก็เช็ดหน้าด้วยทิงเจอร์ไอโอดีน สักพักบุ๋มก็เคลิ้มหลับไป ตื่นมาอีกที อ้าว … คุณหมอกำลังเย็บแผล แต่บุ๋มไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ อาจจะเป็นฤทธิ์ของยาชาที่ทำให้รู้สึกไม่เจ็บ

kongju02

รูปนี้ก็เป็นรูปหลังทำเสร็จทันที ก่อนที่คุณหมอจะทำแผล พันพลาสเตอร์ให้ ทำเสร็จปุ๊บ พยาบาลก็เอากระจกมาให้ส่อง พอดูแล้วเราก็รู้สึกว่าไม่ค่อยบวมเท่าไหร่ ในใจก็คิดว่าผ่านไปได้ด้วยดี จะสวยขึ้นอย่างที่หวังแล้ว

kongju03

วันแรก เริ่มบวมแล้วจ้า แต่มีตัวช่วยดื่มคอลลาเจนทุกวันเลยค่ะ เช้า เย็น คุณหมอแนะนำตัว Colageny Extra มาให้ทานควบคู่ด้วย มันช่วยลดอาการบวม ทำให้แผลสมานตัวเร็วขึ้น แล้วยังช่วยเรื่องผิวด้วยนะค่ะ คือทำจมูกมาล้างหน้าไม่ได้เป็นอาทิตย์เลย ไหนจะเหงื่อ ไหนจะหน้ามัน แต่สิวไม่ขึ้นสักเม็ด ของเค้าดีจริงๆ นะ อะไรดีบุ๋มก็ว่าดีคะ

kongju04

 

kongju05

วันที่ 2 วันที่ 3 อาการบวมคงที่ไม่บวมมากเท่าไหร่ พอวันที่ 4 ก็แกะพลาสเตอร์ออกแล้ว เห็นได้ชัดว่าบวมน้อยกว่าเมื่อวานมาก

kongju06

วันที่ 5 รอยช้ำบนใบหน้าก็จางลงเยอะเลยค่ะ วันที่ 6 วันที่ 7 ออกไปลั้ลลานอกบ้านได้สบายๆ รอยช้ำๆ และอาการบวมยุบลงเร็วมาก ถือว่าหายบวมเร็วมากเลยค่ะ ก็พยายามมกินยาตามที่คุณหมอสั่งให้ครบจนหมด แล้วก็ดื่ม Collageny Extra เป็นตัวช่วยควบคู่ไปด้วยละคะ

kongju07

รูปที่เห็นคือหลังจากทำจมูกผ่านไป 15 วัน, 2 เดือน และ 3 เดือนตามลำดับค่ะ ส่วนตัวบุ๋มค่อนข้างพอใจและชื่นชอบกับจมูกอันนี้มากๆ คนกลัวเจ็บแบบบุ๋มก่อนที่จะทำก็คิดไปต่างๆ นานา มโนไปเองว่าต้องเจ็บ ต้องปวด ต้องนั้น ต้องนี่ แต่พอเสริมมาแล้วไม่ผิดหวังเลยค่ะ ปลื้มมาก คุณหมอก็ดูแลดี พนักงานเป็นกันเอง เอาใจใส่ทุกๆ ขั้นตอน ประทับใจมากๆ ค่ะ พูดเลย ขอบคุณ กองจูคลินิก มากนะค่ะ ที่ทำให้บุ๋มสวยขึ้นอย่างที่ตั้งใจไว้เลยคะ

kongju08

kongju09

เรื่องน่าสนใจ