ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

จนท.อ.หนองฮี ร้อยเอ็ด เข้าตรวจปัสสาวะพระในวัด 2 แห่ง พบ 5 รูปมีสารเสพติด เจ้าตัวรับและขอเข้ารับการบำบัด แต่ยังไม่อยากสึก ทางวัฒนธรรมอำเภอจึงต้องทำหนังสือหารือหน่วยเหนือ ว่า พระที่เข้ารับการบำบัดยาเสพติด จะต้องสึกหรือไม่…

NjpUs24nCQKx5e1D7R3p1UrcrUMM75yYyjlmka0r7Wt

เมื่อตอนสายวันที่ 20 พ.ค. 58 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอหนองฮี ในฐานะผู้อำนวยศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.หนองฮี จ.ร้อยเอ็ด สั่งการให้ นายวัชชิระ ไชยเพชร ปลัดอำเภอ อส. ร่วมกับ ร.ต.ประยงค์ บุญนิ่ม สัสดีอำเภอ นายสุริยงค์ ผดุงรัฐ วัฒนธรรมอำเภอ พระครูรัตนวิหารธรรม เจ้าคณะอำเภอหนองฮี สนธิกำลังกับ ร.ต.ต.ศรีรัตน์ บุญกลอย รอง สว.ป.สภ.หนองฮี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส. ไปที่วัดสระโพธิ์ และวัดสุวรรณ ใน ต.หนองฮี เพื่อตรวจปัสสาวะของพระ ซึ่งจำพรรษาในวัดทั้ง 2 แห่ง รวมจำนวน 15 รูป

EyWwB5WU57MYnKOuXxzvntZpEldvWvoxmTQzKL2HZHVSEVdAWx2OaI

NjpUs24nCQKx5e1D7R3p1UrcrUMM750hMHmPagxJbEk

เบื้องต้นพบพระมีสารเสพติดในร่างกาย จำนวน 5 รูป จึงนำส่งตรวจที่ รพ.หนองฮี เพื่อยืนยันผล ปรากฏว่า ผลการตรวจยืนยันว่าพระทั้ง 5 รูป เสพยาเสพติด ขณะที่ทั้งหมดยินดีเข้ารับการบำบัด

อย่างไรก็ตาม ทางวัฒนธรรมอำเภอหนองฮีได้ทำเรื่องหารือหน่วยเหนือ ว่า กรณีพระเสพยาเสพติด และจะเข้ารับการบำบัด ต้องสึกจากเพศบรรพชิตหรือไม่.

เรื่องน่าสนใจ