รายงานข่าวระบุว่า Naomi Kizhner นักออกแบบอุตสาหกรรม จบจากมหาวิทยาลัย Hadassah College ใน Jerusalem ประเทศอิสราเอล กำลังทำให้วงการเครื่องประดับและอัญมณีก้าวหน้าไปอีกขั้น

11.jpg

เมื่อเธอออกแบบเครื่องประดับที่พอใส่แล้ว สามารถสกัด “พลังงาน” ออกมาจากร่างกายของผู้ใส่ได้ โดย “พลังงาน” จะถูกดึงออกมาจากเส้นเลือดของผู้ใส่ ที่จะผ่านกระบวนการทำให้วงล้อในเครื่องประดับนั้น “หมุนได้”

Naomi กล่าวว่า “เครื่องประดับชิ้นนี้ไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นแหล่งพลังงานอยู่แล้ว แต่มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ว่า เราจะคิดค้นต่อไปได้ไกลแค่ไหน ในการทำให้มนุษย์มีพลังงานใช้อย่างเพียงพอกับความต้องการที่มากมายเหลือเกินในปัจจุบัน”

โปรเจ็คของเธอนี้ มีชื่อว่า ‘Energy Addicts’ หรือที่แปลว่า “ผู้เสพติดการใช้พลังงาน” ประกอบไปด้วยเครื่องประดับ 3 ชิ้น The Blinker, The E-Pulse Conductor, และ The Blood Bridge

12

ซึ่งในเว็บไซต์ของเธอ  เธอกล่าวว่า “ผลงานชิ้นนี้ คิดค้นขึ้นในโลกของมนุษย์ที่กำลังต้องการหาแหล่งพลังงานทางเลือก เพื่อตอบรับความต้องการ “พลังงาน” ของเราเอง ในขณะที่พลังงานที่มีอยู่ก็กำลังลดลงเรื่อยๆ ซึ่งหากเราสามารถเก็บเกี่ยวพลังงานจากตัวเราเองได้ ก็อาจจะเป็นคำตอบสู่อนาคต”

ที่มา www.kiitdoo.com

เรื่องน่าสนใจ