ที่มา: kapook

หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงพักใหญ่เลยทีเดียว สำหรับดาราตลกชื่อดัง เหลือเฟือ มกจ๊ก ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีร่างกายที่ซูบผอมจนถูกเม้าท์หนักว่าเป็นเอดส์ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ ยิ่งศักดิ์ ยิ่งแซ่บ ถึงประเด็นนี้

เหลือเฟือ มกจ๊ก เผยว่า ตนไม่ได้หายไปไหน ยังอยู่ในแวดวงบันเทิง แต่ไม่ได้มีงานเยอะเหมือนเมื่อก่อน ที่ตนหายไปก็เพราะไปพักรักษาร่างกาย รักษาตัวเองให้เฟิร์มขึ้นมาใหม่ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เลิกบุหรี่ เลิกเหล้า แล้วทำให้ร่างกายน็อก ผอม น้ำหนักปกติ 55 กิโลกรัม แต่ช่วงนั้นเหลือ 41 กิโลกรัม แต่ตอนนั้นมันเป็นจังหวะที่ไม่มีงานพอดี

และข่าวลือว่าตนเป็นเอดส์ ตนก็ไม่รู้ว่ามาจากปากใครยังไง จริง ๆ ตนไม่ได้ซีเรียสกับคำพูดของคน ตนรู้ตัวดีว่าที่ผอมเป็นเพราะอะไร เราอยากเอาชนะ อยากเลิกบุหรี่ เลิกเหล้า เลยใช้วิธีหักดิบ แต่สำหรับคนที่อยากเลิกบุหรี่ ตนก็ไม่อยากแนะนำวิธีนี้ เพราะมันจะทำให้ช็อกได้

หลังจากที่เลิกบุหรี่ได้แล้วก็เลยไปหาหมอตรวจร่างกายทุกอย่าง รวมทั้งตรวจเชื้อเอชไอวีด้วย เพราะตอนนั้นร่างกายซูบผอมผิดปกติ ไม่มีแรง หมอบอกตนเป็นกรดไหลย้อน แต่รักษาเป็นเดือนไม่หาย ตนก็เลยไปตรวจอีกโรงพยาบาล แล้วไปเอกซเรย์ผลออกมาว่าเป็นที่ปอด หมอบอกว่าทุกคนที่ดูดบุหรี่แล้วหักดิบปอดจะเป็นแบบนี้หมด

ตนต้องนอนโรงพยาบาล เสียเงินอยู่เรื่อย ๆ เลยคิดว่าโดนเลี้ยงไข้ เลยตัดสินใจย้ายไปอีกไปอีกโรงพยาบาล แล้วได้รับคำแนะนำให้ไปรักษาที่ศูนย์เกี่ยวกับโรคปอดแห่งหนึ่ง เสียเงินเพียง 30 บาท แต่ได้ยาเหมือนกับโรงพยาบาลเอกชนที่ไปมาก่อนหน้านี้ และตอนนี้ปอดกลับมาเป็นปกติแล้ว

สิ่งที่ทำให้ตนยังเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้ คือที่ผ่านมาตนเอาเงินไปจมอยู่กับบุหรี่เยอะมาก หมดไปเดือนละเป็นหมื่น วันที่ตัดสินใจเลิกเพราะว่ารู้สึกเหมือนเอาเปรียบลูก ๆ

เรื่องน่าสนใจ