ที่มา: springnews

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบอนุมัติวันหยุดช่วงเทศกาลเพิ่มเติมประจำปี 2559 ในวันที่ 6 พฤษภาคม เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดวันฉัตรมงคล ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 5 – 8 พฤษภาคม

------------------------------------------4

และยังเห็นชอบให้วันที่ 18 กรกฎาคมเป็นวันหยุดเพิ่มเติม เนื่องจากวันที่ 19 กรกฎาคม เป็นวันอาสาฬหบูชา และวันที่ 20 กรกฎาคม เป็นวันเข้าพรรษา ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องรวม 5 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยในช่วงโลวซีซั่น เพราะรายได้ 700,000 – 800,000 ล้าน มาจากการเที่ยวภายในประเทศ โดยคาดว่า การท่องเที่ยวจะมีการเติบโตและการใช้จ่ายต่อหัวมากขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลเร่งกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศและดึงดูดให้ชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในไทยมากขึ้น โดยได้ประสานกับสถานีบริการน้ำมัน 148 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าระหว่างทางให้มีการจำหน่ายสินค้าโอทอป เพื่อกระจายสินค้า พัฒนาคุณภาพ และบรรจุภัณฑ์เพิ่มมูลค่า ซึ่งจะดำเนินการภายใน 3 เดือนหลังจากนี้

นางกอบกาญจน์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลเป้าหมายรายได้ด้านการท่องเที่ยวปี 2559 ไว้ 2.3 ล้านล้านบาท จากปี 2558 ตั้งเป้าไว้ 2.2 ล้านล้านบาท ขณะเดียวกันกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะต่อยอดโครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด หลังปีนี้ประสบความสำเร็จ โดยจะใช้ชื่อโครงการว่า “12 เมืองต้องห้ามพลาดพลัส” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ใช้เวลานานขึ้น

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุม ครม.ยังได้อนุมัติการก่อสร้างสรามบินเบตง จ.ยะลา ในจำนวน 1,900 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ส่วนปัญหาเรื่องหมอกควันในพื้นที่ภาคใต้นั้น เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง แต่ปัจจุบันการจองห้องพักล่วงหน้ายังเต็มจำนวนอยู่ แต่ต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง

เรื่องน่าสนใจ