เนื้อหาโดย Dodeden.com

stylenanda

ด้วยกลเม็ดปกปิดจุดบกพร่องที่ไม่อยากให้ใครจ้อง 5 ปัญหารูปร่างที่สาวๆ วิตกกัลวลก็จะมลายหายไปหมดสิ้น เพราะแฟชั่นมีทางออกให้คุณเสมอ!

stylenanda

ต้นขาใหญ่ แก้ไขได้ด้วยกระโปรงหรือเดรส ทรงเอไลน์เนื้อผ้านุ่มพลิ้ว ช่วยให้ขาดูไม่แน่นเต็มกระโปรง และเสื้อเว้าเอวที่ทําให้เอวดูคอดกิ่ว ไม่ควรใส่เสื้อที่ชายยาวจดหน้าขาพอดี เพราะจะยิ่งนําสายตามาที่ต้นขา ควรใส่กางเกงสีเข้มขายาวถึงตาตุ่ม กับรองเท้าส้นสูงจะช่วยให้ขายาวเรียวขึ้น วิธีนี้ยังใช้ได้กับสาวสะโพกกว้างกว่าช่วงไหล่ และสาวบั้นท้ายเต็มอีกด้วย

 

stylenanda

สาวเอวหนามีหน้าท้อง ควรหันเหจุดสนใจจากช่วงกลางลําตัวด้วยเสื้อคอวี เลือกผ้าพลีตหรือผ้าพลิ้วสบายไม่รัดแน่น กับลายพิมพ์กราฟิกหรือคัลเลอร์บล็อกคู่สีเข้ม เช่น สีแดงเบอร์กันดี สีดําจะช่วยอําพรางส่วนเกิน รวมทั้งเดรสทรงเอ็มไพร์ช่วยคลุมหน้าท้อง และกางเกงเอวสูงช่วยให้ดูมีเอว วิธีที่ง่ายที่สุด คือใส่เครื่องประดับชิ้นใหญ่ ที่ช่วยเบนสายตาไปจากท้องกลมๆ ได้ดี

 

stylenanda

ใส่เสื้อผ้าแล้วหลังเป็นปล้อง อาจเป็นเพราะผิวไม่กระชับ หรือใส่บราผิดไซส์ ทําให้เกิดเนื้อส่วนเกินบริเวณรักแร้ ไม่ว่าจะบราหรือเสื้อตัวนอก ควรเลือกไซส์พอดีตัว เนื้อผ้าหนา ไม่แนบเนื้อ สีเข้ม สวมเสื้อแจ็กเก็ตหรือคาร์ดิแกนคลุมทับ และเลือกเสื้อคอวีลึกด้านหลัง สร้างเส้นนําสายตาให้แผ่นหลังดูเรียบแบน

 

stylenanda

สาวข้อเท้าอวบ หรือน่องทู่ ฟังทางนี้ หลีกเลี่ยงรองเท้าแบบมีสายรัดข้อ รวมถึงกางเกงหรือกระโปรงความยาวเหนือข้อเท้า สร้างเส้นหลอกสายตาง่ายๆ ด้วยกางเกงขายาวตรงสีเข้ม และรองเท้าแบบเปิดหน้าเท้า

 

stylenanda

แขนใหญ่หรือย้อยไม่กระชับ กําจัดได้ด้วยเสื้อแขนปีกค้างคาว หรือแขนเสื้อความยาวเลยส่วนที่ใหญ่ที่สุดของแขน มองข้ามเสื้อแขนกระปุกหรือ แต่งระบายที่ยิ่งเน้นให้ดูแขนใหญ่ไปก่อนดีกว่า

และนี่ก็คือเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณแต่งตัวได้ออกมาดูดีและเหมาะกับรูปร่างของคุณค่ะ

เรื่องน่าสนใจ