ที่มา: Khaosod Online

วันที่ 1 ต.ค. ที่สตูดิโอ 1 โมเดิร์นไนน์ทีวี แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ พิธีกรรายการ ตื่นมาคุย ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี เปิดใจ ครบกำหนด 60 days challenge จะอยู่หรือไปกับการเป็นพิธีกรรายการดังกล่าว ด้วยการลดน้ำหนักตัวเองจากเดิม 125 กิโลกรัม ให้ได้เหลือ 100 กิโลกรัม ภายใน 60 วัน ปรากฏพิธีกรหนุ่มทำสำเร็จ ลดน้ำหนักได้เหลือ 99.8 กิโลกรัม โดยงานนี้มี ‘น้องคุน’ หวานใจมาเซอร์ไพรส์ร้องเพลงให้กำลังใจและร่วมลุ้นกับการชั่งน้ำหนักกันสดๆ รวมถึงพิธีกรรายการ ได้แก่ วู้ดดี้ มิลินทจินดา , ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล และ กุ๊บกิ๊บ-สุมณ์ทิพย์ เหลืองอุทัย 

โดยแจ๊ค เผยว่า “ทำได้แล้ว ลุ้นมากเลย และดีใจมากที่ทำสำเร็จ ทีแรกไม่คิดว่าจะทำได้ขนาดนี้ อย่างต่ำที่เหลือน่าจะ 105-107 กิโลกรัม แต่นี่ได้ต่ำกว่าร้อย ได้จริง 99.8 กิโลกรัม เรามีกำลังใจ มีคนส่งกำลังใจมาให้ มีพี่ๆ ที่ช่วยเรา ทีมงานตื่นมาคุย รวมถึงพี่โค้ช ทุกคนช่วยกระตุ้นเราเลยมีกำลังใจในการลดและสำเร็จได้ในวันนี้ เป้าที่ตั้งไว้คือ 105 กิโลกรัม”

92

“ทีแรกคิดแล้วว่าจะไปหางานไหนทำดี (หัวเราะ) น่าจะโดนไล่ออก ไม่น่าจะทำได้ แล้วก็ทำได้ มันไม่ยากจริงๆ เราตั้งใจกับมัน อาจจะเหนื่อยมากๆ และเครียดจริงๆ ยอมรับว่าอาจจะมีโหย แต่ผมเชื่อว่าถ้าพอร่างกายแข็งแรงขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างน่าจะดี อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังลดน้ำหนักแบบตนอยู่ ขอให้สู้ๆ”

ที่ผ่านมาต้องใช้ความพยายามขนาดไหน
“ที่ผ่านมาต้องตื่น ออกกำลังกายตลอดเวลา คุมเรื่องอาหาร สองอย่างนี้ถ้าทำได้ ก็ทำได้อย่างแน่นอน ดีกับตัวเองอย่างแน่นอน เพราะอย่างที่ทุกคนบอกมันเป็นเรื่องจริงครับ เดี๋ยวนี้ ดาราหรือใครก็ตามที่ทำงานหนัก หรือทำงานมากๆ ได้เงินมาก็เอาไปรักษาตัวเองหมด พอเราตั้งใจจริงๆ ลดจริงๆ ทุกอย่างก็เปลี่ยน บุคลิก การพูดคุย ยิ่งเราโตเป็นผู้ใหญ่ด้วย ยิ่งต้องมีสติครับ”

มีความมั่นใจมากขึ้นไหม
“มากขึ้นเยอะมาก คิดว่าน่าจะลดต่อไปครับ ถามว่าเป็นความตั้งใจของเราไหม พี่เขาสั่งด้วยครับ (หัวเราะ) อยากจะลดลงอีกสัก 20 กิโลครับ ตั้งใจไว้น่าจะสิ้นปีนี้ ตอนนี้อยากจะกินอะไรๆ แต่พี่วู้ดดี้(มิลินทจินดา) บอกว่า ตอนที่เขาลด วันแรกที่กลับมากินน้ำหนักขึ้นเกือบ 10 กิโล ซึ่งมันจะไม่ได้ แต่ตั้งใจแค่ว่าอาจจะกินแค่คำเดียว เพื่อให้รู้รสว่าอร่อย แล้วก็กลับไปกินอาหารที่ไม่อ้วน”

93

คิดถึงอาหารโปรดคืออะไร
“ไก่ทอดครับ หมูสะเต๊ะ ที่ผ่านมาไม่ได้แตะเลย ของหวาน น้ำหวาน ขาดมา 60 วันแล้วครับ”

เสื้อผ้าทำยังไง แจ๊คกล่าวว่า
“เสื้อผ้าที่บ้านโละออกหมดเลยเอาไปบริจาค ส่วนหนึ่งเอามาคืนทีมงานด้วยที่ยืมเขาไป(หัวเราะ) ตอนนี้ไม่ได้ซื้อใหม่ครับ ไปขอจากพี่มดดำ ตอนแรกเสื้อที่ใส่เป็น XXXL ตอนนี้เป็น XL และกำลังจะเป็น L โคตรเท่เลย (หัวเราะ) ปลื้มมาก ที่สำคัญอยากใส่เสื้อผ้าแบรนด์พี่ตูน (บอดี้สแลม) ความฝันเราอยากใส่กางเกงพี่ตูน”

แฟนว่ายังไงบ้าง
“เขาตื่นเต้นมาก และเครียดกว่าผมอีก เขาบอกว่าถ้าน้ำหนักไม่ถึง เขาจะไม่คุยด้วย เราก็บอกใจเย็นก่อนไหม เขาบอกว่าไม่ เขาเอาจริง วันนี้ก็เลยดีใจมาก เขามีส่วนเป็นแรงผลักเรามากเลย คนรอบข้าง ที่ผ่านมา ผมขอขอบคุณมากที่ให้กำลังใจทุกคน รวมถึงคนที่ส่งเอสเอ็มเอสมาให้กำลังใจด้วย ทั้งในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ขอบคุณมากๆครับ”

การลดครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนชีวิตเลยไหม
“เปลี่ยนครั้งใหญ่เลยครับ คุณซันนี่(สุวรรณเมธานนท์) ระวังไว้นะครับ ผมหล่อเท่าคุณแล้วครับ(หัวเราะ) ดีครับแข็งแรงดี ลดแล้วได้กับสุขภาพตัวเราเอง ทีแรกไปตรวจหมอก็บอกให้ระวังเบาหวานให้ลดแป้ง แต่เดี๋ยวไปตรวจอีกทีหมอคงบอกลดแป้งมากไปนะ(หัวเราะ) ก็ถือว่าทำสำเร็จนะครับ”

94

เรื่องน่าสนใจ