ที่มา: Springnews

พล.ต.ท.สุวิระยืนยัน นายจาง เจี้ยน ผู้ถือหุ้นใหญ่ “ยูฟัน” ทำศัลยกรรมใบหน้าเพื่อหลบหนีคดีฉ้อโกงมาแล้วถึง 2 ประเทศ ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อไทยเป็นนายอาทิตย์ ปานแก้ว หลบหนีเข้าไทยมาก่อคดีแชร์ลูกโซ่อีกครั้ง 

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นายอาทิตย์ ปานแก้ว ผู้บริหารในบริษัท ยูฟัน พรอพเพอร์ตี ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ แท้ที่จริงมีชื่อจริงคือ นายจาง เจี้ยนเป็นชาวจีน

ประกอบธุรกิจลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ในประเทศจีน จนถูกออกหมายจับจากทางการจีนในข้อหาฉ้อโกง จึงหลบหนีไปพำนักอยู่ที่มาเลเซีย โดยเปลี่ยนชื่อเป็นนายแจ็กกี้ และได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดบริษัทที่มีลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่ จนกระทั่งถูกทางการมาเลเซียออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงอีกเช่นกัน

47

ก่อนจะหลบหนีเข้ามายังประเทศไทยเมื่อปี 2552 และมีภรรยาเป็นคนไทย ที่สำคัญนายจาง เจี้ยนได้ทำศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงใบหน้า และเปลี่ยนชื่อเป็นนายอาทิตย์ ปานแก้วในที่สุด โดยขณะนี้ได้ประสานข้อมูลกับตำรวจมาเลเซียเพื่อตรวจสอบความชัดเจนดังกล่าวแล้ว

48

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา (20 เม.ย.) นายดาโต๊ะ แดเนียล เท หรือนายเท คิม เล็ง ประธานบริหารยูฟันกรุ๊ป ประเทศมาเลเซีย ได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนไทยไปประเทศมาเลเซียในวันพุธที่ 22 เมษายนนี้ เพื่อเข้าฟังคำชี้แจงเกี่ยวกับรูปแบบธุรกิจในกลุ่มยูฟัน พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนไทยสัมภาษณ์ถึงกรณีข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ด้วย

 

เรื่องน่าสนใจ