ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ดาราสาว “แซมมี่” เข้าแจ้งความ ตร.มักกะสัน หลังเจอ 2 รปภ. ปีนเข้าห้องในคอนโดย่านพระราม 9 กลางดึก หวั่นไม่ปลอดภัย ด้านหนุ่ม รปภ. เผย มีหญิงสาวขอความช่วยเหลือ และชี้ว่าห้องเกิดเหตุเป็นของตัวเอง สุดท้ายจำผิดตึก ยัน ไม่มีเจตนาร้าย

EyWwB5WU57MYnKOuYBmau5vlm0vCqwyN5HPyCLuqOQTjnL8R4PUqDg

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 24 พ.ย. ที่ สน.มักกะสัน น.ส.ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ หรือ “แซมมี่ เคาวเวลล์” อายุ 24 ปี ดารา-นางแบบชื่อดังจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิงกชพร เจริญรูป พงส.สน.มักกะสัน ว่า ถูก รปภ.ของคอนโดมิเนียมย่านถนนพระรามที่ 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง ปีนเข้ามาในห้องพักช่วงกลางดึกคืนวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

น.ส.ดลลชา ให้การว่า พักอาศัยอยู่ห้องชั้นล่างสุด ช่วงกลางดึกหลังเที่ยงคืนวันที่ 22 พ.ย. ขณะหลับพักผ่อนอยู่กับผู้ช่วยผู้จัดการส่วนตัวและน้องสาว รวม 3 คน ได้ยินเสียงที่ประตูบานเลื่อนด้านหลังซึ่งเป็นสวน ลุกมาดูพบว่ามีคนกำลังส่องไฟเข้ามาที่ห้องนั่งเล่น จากนั้นเริ่มได้ยินเสียงคุยชัดมากขึ้นเหมือนมีคนอยู่ในห้อง เมื่อเปิดประตูห้องนอนออกก็ตกใจ เพราะเห็น รปภ. กับหัวหน้า รปภ. ยืนอยู่ และกำลังจะไขกุญแจประตูหน้าห้อง เมื่อสอบถามทราบว่าเป็นเหตุเข้าใจผิด เนื่องจาก รปภ. 2 คนดังกล่าวแจ้งว่า สาวใหญ่ห้องติดกันเข้าห้องไม่ได้ ให้ช่วยไขกุญแจห้องเข้าไป รปภ. จึงกระทำการดังกล่าวแต่ก็ไขประตูจากด้านในไม่ได้ เนื่องจากสาวใหญ่จำอาคารที่อยู่ผิด ซึ่งเป็นคนละสีกัน รปภ. จึงขอโทษก่อนจะแยกย้ายกัน และไม่ได้ติดใจเอาความ

ต่อมาวันที่ 23 พ.ย. จึงบอกผู้จัดการส่วนตัวให้แจ้งทางนิติบุคคล แต่มาทราบภายหลังว่า รปภ. ให้การไม่ตรงกัน โดยอ้างว่าไม่ได้เข้ามาในห้อง แค่ยืนอยู่ด้านนอก ซึ่งทำให้ไม่มั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากตั้งแต่พักอาศัยมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ อีกทั้ง จากการสอบถามมารดาก็ยืนยันว่าล็อกประตูบานเลื่อนด้านหลังห้องแล้ว จึงไม่ทราบว่าปีนเข้ามาได้อย่างไรโดยไม่มีการงัดแงะประตู จึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความ

NjpUs24nCQKx5e1D74wlQLLAqyuO1L41dOx6PHAa0TQ

ด้านผู้บริหารของบริษัทต้นสังกัด รปภ.คอนโดมิเนียมดังกล่าว ได้นำตัว รปภ. และหัวหน้ารปภ. ที่ปีนเข้าห้องในวันเกิดเหตุเข้าพบ พงส.สน.มักกะสัน ด้วยเช่นกัน เบื้องต้นรปภ.ให้การว่า วันเกิดเหตุขณะเดินตรวจตราอาคาร พบสาวใหญ่แจ้งว่าเข้าห้องไม่ได้ ขอให้ช่วยเปิดประตูห้อง ซึ่งเพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ จึงไม่ทราบว่าหญิงสาวจำผิดอาคาร จากนั้นพาไปชี้ให้ดูว่าด้านหลังห้องของ น.ส.ดลลชา ว่าเป็นห้องของตัวเอง ให้ปีนเข้าไปได้เลย จึงปีนเข้าไปก่อนใช้มือเลื่อนประตูด้านหลังห้องออกโดยที่ประตูไม่ได้ล็อก จากนั้นใช้กุญแจหญิงสาวที่ให้มาแต่ไขไม่ได้ จึงตามช่างกุญแจมาช่วยแต่ก็ยังไขไม่ได้ กระทั่ง น.ส.ดดลชา เปิดประตูห้องนอนออกมา ทำให้ทราบว่าหญิงสาวจำอาคารผิด ซึ่งไม่ได้มีเจตนาจะบุกรุกห้อง น.ส.ดลลชา หรือมีเจตนาไม่ดี เพียงแต่ต้องการช่วยเหลือหญิงสาวให้เข้าห้องให้ได้เท่านั้น

ทั้งนี้ พ.ต.อ.หญิงฉัตรแก้ว วรรณฉวี พงส.ผทค.สน.มักกะสัน กล่าวว่า เบื้องต้นลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นจะเรียกหญิงเจ้าของห้องที่จำอาคารผิด รวมทั้งพยานของทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำ เนื่องจากผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ส่วน รปภ. ก็แจ้งว่าไม่ได้มีเจตนาบุกรุก แต่เป็นการเข้ามาช่วยเหลือเจ้าของห้องที่จำผิดอาคาร อีกทั้งยังมีการตามช่างกุญแจมาด้วย จากนั้นจะดูว่าเข้าข่ายความผิดข้อหาใดหรือไม่.

เรื่องน่าสนใจ