ที่มา: tnnthailand

สาวใหญ่พิจิตร ใช้น้ำมันราดเพื่อเผาตัวเอง หน้าอำเภอโพทะเล หลังถูกเพื่อนบ้านบุกรุกที่ดินและร้องเรียนหลายหน่วยงาน แต่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม

039dd7

วันนี้(21ม.ค.59)เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ชาวบ้านที่มาติดต่อราชการต่างแตกตื่นกับเหตุการณ์ ที่ นางชูศรี สุขภิรมย์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 3 ตำบลท่าบัว อำเภอโพทะเล ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ที่เตรียมใส่แกลลอนมาราดลำตัว เพื่อที่จะเผาประท้วง ส่วนราชการอำเภอโพทะเล หลังจากที่ผ่านมาได้ร้องเรียนหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือและไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้านตำรวจและเจ้าหน้าที่อำเภอโพทะเล ต่างได้เข้ายื้อยุดฉุดกระชาก นางชูศรี ไม่ให้จุดไฟแช็คและเกลี้ยกล่อมนางชูศรีหยุดการกระทำดังกล่าว โดยมีนายวิสิฐ เบญจพิทักษ์กุล นายอำเภอโพทะเล ได้มาเจรจาและรับปากจะให้การช่วยเหลือ จากนั้นนางชูศรีจึงได้สงบสติอารมณ์ลง

039dd9

นางชูศรี เล่าว่า ได้รับความเดือดร้อนหลังจาก ถูกเพื่อนบ้านบุกรุกที่ดิน โดยนำหลักเขตมาทำกำแพงกั้นเข้าไปในพื้นที่ดินของตัวเองที่มีโฉนดนส.3 ในการเป็นกรรมสิทธิ์ต่อมาจึงร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อที่ดินอำเภอโพทะเล แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ไปร้องเรียนปลัดอำเภอก็ไม่มีใครสนใจ และไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโพทะเล เรื่องก็ไม่คืบหน้านานเกือบปี จึงเดินทางมาสอบถามความคืบหน้าต่อปลัดอำเภอ แต่กลับไม่ได้รับความสนใจและเหลียวแล เลยเกิดความเครียด จึงไปซื้อน้ำมันมาเพื่อจะเผาตัวเองประท้วง อย่างไรก็ตามนายอำเภอโพทะเล ได้รับปากว่าจะเร่งดำเนินการตรวจเพื่อให้ความเป็นธรรม นางชูศรีจึงพอใจและเดินทางกลับบ้าน

039dda

039ddc

เรื่องน่าสนใจ