เนื้อหาโดย Dodeden.com

 

refinery29.com

ลงไพรเมอร์ ต่อด้วยรองพื้น อย่าลงเยอะเกินไป ค่อยๆ แต้มและเกลี่ยแต่ละจุด โดยใช้เบลนเดอร์หรือแปรงช่วยลงรองพื้น จะทําให้หน้าดูเนียนเป็นธรรมชาติขึ้น อย่าลืมเซ็ตด้วยแป้งฝุ่น หรือใครอยากได้การปกปิด ให้ลงแป้งผสมรองพื้นโดยการกดเบาๆ ในส่วนที่ต้องการ

ลงอายแชโดว์สีสว่างที่เปลือกตา จากนั้นเติมสีน้ำตาลที่หางตา แล้วใช้แปรงเบลนด์เกลี่ยให้ฟุ้ง ปัดมาสคาร่าทั้งข้างบนและข้างล่าง โดยเลือกแบบกันน้ำ จะได้ไม่เลอะในระหว่างวัน ส่วนอายไลเนอร์กรีดได้แต่ไม่ต้องลากหางยาวนัก

harpersbazaar.co.uk

เขียนคิ้วตามปกติ แต่ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจะช่วยให้หน้าดูซอฟต์และละมุนกว่า ส่วนแก้มปัดแค่เล็กน้อย พอให้ดูมีเลือดฝาด แนะนําให้ลงแบบครีมเป็นเบสก่อน จะช่วยให้ติดทนนานและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

สครับปากแล้วลงลิปบาล์มเยอะๆ ทิ้งไว้ สักพักแล้วเช็ดออก จากนั้นลงลิปบาล์มเป็นเบสที่ปากอีกที แต่ไม่ต้องเยอะเท่าครั้งแรก หลังจากนั้น ทาลิปสติกโทนสีนู้ด หรือผสมเข้ากับสีชมพู หรือสีแดง จะช่วยให้ดูมีสีสันเพิ่มมากขึ้น

ถ้าหากมีงานกลางคืน หรือสีปากดูจืดจางเกินไป สามารถใช้บรัชออนแบบครีมหรือแบบฝุ่นเติมที่ปากได้ เพื่อเพิ่มสีสันให้ดูมีอะไรขึ้นมาหน่อย รับรองว่าดูสุภาพแต่เผ็ดขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

เรื่องน่าสนใจ