เป็นละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์อีกเรื่องหนึ่ง ที่กำลังเป็นที่จับตามองอยู่ ณ ขณะนี้สำหรับ ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เพราะนอกจากเรื่องรบก็จัดหนัก เรื่องรักก็จัดเต็มแบบครบรสแล้ว เรื่องนี้ยังรวบรวมทีมนักแสดงที่มากด้วยฝีมือมาประชันการแสดงกันอย่างล้นจอ วันนี้พาทุกท่านมาทำความรู้จักกับสาวน้อยผู้เป็นตัวละครสำคัญที่ทำให้ประวัติศาสตร์เข้มข้นยิ่งขึ้น ซึ่งได้สาวสวยที่ฝากผลงานวาดลวดลายด้านการแสดงมาอย่างมากมายอย่างสาว “แต้ว – ณฐพร” ที่ครานี้เจ้าตัวขอพักบทบาทดราม่าเรียกน้ำตามาสวมบทบาท “แมงเม่า” สาวน้อยจอมแก่นที่ช่างจ้อช่างเจรจา แถมยังมีสติปัญญาด้านการแก้กลบทกลอนปริศนาอันเป็นเลิศ

 

แต้ว

 

“แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์” ได้เผยถึงบทบาทด้านการแสดงในครั้งนี้ว่า “ในเรื่องรับบทเป็นแมงเม่าค่ะ เป็นลูกสาวชาวบ้านธรรมดาแต่ว่ามีพ่อเป็นเศรษฐี ในคาแรคเตอร์ของแมงเม่าจะเป็นเด็กสาวที่มีความแก่น ๆ ซน ๆ ช่างพูด ช่างคุย ช่างถาม เป็นเจ้าหนูจำไมตลอดเวลา มีความสามารถในการใช้กลบทกลอนที่มีความหมายซ่อนอยู่ ซึ่งต่อมามีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เราต้องเข้าไปในวังหลวง และความสามารถของเราทำให้ต้องมาช่วยออกพระศรีขันทินในการสืบความลับในราชสำนัก จนเกิดเป็นความผูกพันธ์ใกล้ชิดกัน พวกซีนโรแมนติกในเรื่องจะออกมาในรูปแบบของความรักรักกุ๊กกิ๊ก น่ารัก ๆ ค่ะ

ด้วยคาแรคเตอร์ที่ดูซน ๆ เราก็จะชอบไปกระเซ้าเย้าแหย่ขันทองที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันที เพราะคิดว่าเขาไม่ใช่ผู้ชาย แกล้งไปแกล้งมาจนเราเกิดเป็นความรู้สึกสับสนอยู่ภายในใจตัวเอง เรื่องราวเลยออกมาในทำนองที่ดูน่ารักชวนอมยิ้ม ถูกใจทุกคนอย่างแน่นอนค่ะ ยังไงก็ฝากให้ติดตามกันด้วยนะคะ เป็นเรื่องราวความแปลกใหม่ที่รับรองว่าสนุกตั้งแต่ต้นจนจบแน่นอนค่ะ”

 

 

 

งานนี้สาวแต้วของเรานั้นจะสวมวิญญาณเป็นแม่แมงเม่าได้น่ารักน่าชังขนาดไหน ติดตามเรื่องราวของสาวน้อยจอมแก่น แห่งกรุงศรีอยุทธยาได้ใน “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 ช่อง 33 

เรื่องน่าสนใจ