ที่มา: Matichon Online

ประกาศโรงพยาบาลรามาธิบดี เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของนายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) ฉบับที่ 13  ความคืบหน้าอาการป่วยจากไข้เลือดออกของนายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) 

01

อาการโดยทั่วไป หลังผ่าตัดระบายเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ปอดขยายตัวดีขึ้นทั้งสองข้าง ยังมีเลือดออกในช่องปอดด้านซ้ายปริมาณเล็กน้อยต่อวัน สามารถถอดสายเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ เมื่อวันที่ 19 พ.ย. การตอบสนองของม่านตาปกติ การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลันคงที่ มีความดันเลือดต่้ำเป็นระยะและยังต้องใช้ยาคลายกล้ามเนื้อเพื่อให้เครื่องช่วยหายใจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่แก่ผู้ป่วย จึงไม่สามารถประเมินการรับรู้ของผู้ป่วยได้

อาการแทรกซ้อนอื่นๆ มีเลือดออกในทางเดินอาหาร  ภาวะติดเชื้อและมีอาการขาดเลือดที่เท้าทั้ง 2 ข้าง ขณะนี้ยังต้องได้รับการรักษาด้วยยากระตุ้นความดัน ยาปฏิชีวนะ  สารอาหารทางหลอดเลือดดำและทางสายยาง  การฟอกไตต่อเนื่องและยังต้องให้เลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ โดยสรุป ผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะวิกฤต  ยังต้องได้รับการเฝ้าระวังในห้องซีซียู หากมีการเปลี่ยนแปลงของอาการทางคลีนิกอย่างมีนัยสำคัญ ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

โรงพยาบาลรามาธิบดี
วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2558
เวลา10.00 น.

43

เรื่องน่าสนใจ