ที่มา: Matichon Online

กลายเป็นประเด็นร้อนหวั่นเกิดเป็นศึกต่อเนื่องจากปมดาราคนดังโพสต์รูปเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ สำหรับนักเเสดงหนุ่ม เเทค ภรัณยู หลังเข้าพบกับ นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการโพสต์รูปดังกล่าว เเละมีชื่อของ ดีเจ ต้นหอม ศกุนตลา อดีตหวานใจของเจ้าตัวมาเอี่ยวด้วย เจ้าตัวเลยเกิดอาการเดือดเเละได้อัดคลิปลงโซเชียลบอกสิ่งที่อีกฝ่ายให้สัมภาษณ์กับสื่อคือการบิดเบือน ยืนยันไม่เคยลากอดีตแฟนสาวเข้ามาเกี่ยวข้อง  

76

ล่าสุดหนุ่มเเทคก็ได้เปิดใจกับทีมข่าว ช่อง 2 ข่าวลึก บันเทิงร้อน เกี่ยวกับประเด็นนี้ พร้อมขอให้อีกฝ่ายช่วยชี้เเจงความจริงต่อหน้าสื่อด้วย 

สภาพจิตใจ ?
“ก็โอเคขึ้นนะครับ หลังจากที่เราได้โดนทุกคนว่า(ยิ้ม) วันนี้เราก็ได้ออกมาชี้แจงเรียบร้อยแล้วว่าต้นเหตุมันคืออะไร แล้วก็ที่มาที่ไปเป็นยังไง ก็ชี้แจงไปหมดแล้วครับ “

ก่อนที่จะโพสต์คลิปอันนั้นคิดอะไรอยู่ ?
“คิดไม่หนักเลยครับ ผมรู้อยู่แล้วว่าผมต้องโพสต์ เพราะว่าความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย แล้วก็ทุกอย่างมันเกิดจากอะไร มันไม่ได้คิดหรอกครับ ทุกอย่างมันออกมาจากความรู้สึกของเรา แล้วก็มันมีความจริงในนั้นทุกอย่างครับ”

อะไรเป็นชนวนให้เราเกิดอารมณ์แบบนั้น ?
“เรื่องผมเอาคุณต้นหอมมาเอี่ยวด้วย นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องออกมาชี้แจงว่าผมไม่เคยเอาหอมมายุ่งเกี่ยวด้วย” 

77

อะไรที่ทำให้มีประเด็นของต้นหอมในห้องนั้น ?
“คือแน่นอนครับเขาไม่ได้หยิบยกแค่รูปที่เป็นข่าว เขาขุดคุ้ยทุกรูปที่เป็นภาพที่เราโพสต์เครื่่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วจะมีคลิปหนึ่งที่เราเคยทำงานด้วยกัน ซึ่งงานนั้นผมบอกไปแล้วว่าเป็นผู้จัดการของหอมที่เป็นคนรับให้ แล้วเราก็มาทำ ถ้าสมมติผมเป็นคนรับเอง ผมก็ยอมรับคนเดียวว่าผมเป็นคนรับเอง แต่อันนี้เราก็พูดความจริงไปว่าอันนี้ผู้จัดการของหอมเป็นคนรับให้นะ เราพูดแบบนี้ไป”

เป็นการตอบคำถามที่เขาถามเรา ?
“ถูกต้องครับ”

เมื่อวานได้ฟังคำพูดของ นพ.สมาน ?
“คือเรื่องบางเรื่องในห้องนั้น ผอ.ไม่จำเป็นต้องพูดก็ได้ ไม่ควรโยงไปถึงบุคคลที่ 3 และ ถ้าจะเรียกเขามาจริงๆ ทำไมถึงไมมีรายชื่อตั้งแต่ต้น ทำไมถึงมีตอนที่ผมเข้าไป แน่นอนว่าผมเข้าไปแล้วมีชื่อเขาทุกคนก็ต้องหาว่าผมเอาหอมมาเอี่ยวด้วย แฉหอม ซึ่งมันไม่เป็นความจริงเลย”

จากกระแสที่โดน อันไหนที่เรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ?
“ทุกกระแสครับ เราต้องออกมาครับ ถ้าเราไม่ออกมาทุกคนก็ไม่รู้ความจริง ถ้าเราเงียบสังคมก็ด่าเราไปเรื่อยๆ ไม่รู้ความจริง วันนี้ผมก็เป็นเหมือนตัวแทนทุกๆ คนซึ่งออกมาชี้แจงให้ทุกคนได้รู้”

รู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับเรารึป่าว ?
“เหมือนเราจริงใจไป บางครั้งเหมือนเราโดนหักหลัง”

จะมีโอกาสได้คุยกับ นพ.สมาน ไหม ?
“ถ้ามีโอกาสผมเชิญพี่ๆ นักข่าวทุกคนเข้าไปเลย ทุกคนจะได้รู้ หรือเวลาสัมภาษณ์ เวลาพูดให้รายงานหรือสอบปากคำอะไรซักอย่างเนี่ยเอาพวกพี่ๆ(นักข่าว) เข้าไปเลย อยากถามอะไรถาม อยากรู้อะไรรู้ เราจะได้ชัดเจน ไม่ใช่อยู่ในห้องอีกอย่าง นอกห้องอีกอย่าง ไม่ใช่ ถ้าในห้องอีกอย่างนอกห้องก็ต้องเหมือนในห้องด้วยต้องชัดเจนนะครับ ลูกผู้ชายเขาคุยกันแบบไหน เราก็ต้องคุยกันแบบนั้น”

บางคนเขาก็มอง เราอารมณ์ร้อนไป ?
“แน่นอนว่าครอบครัวผมสอนมาว่าไม่ควรรังแกคนที่อ่อนแอกว่า ไม่ควรเอาเปรียบคนนะครับ ผิดก็ต้องยอมรับ รู้จักขอโทษไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ แน่นอนว่าถ้าผมไม่ออกมา ทุกคนก็ไม่ออกมา ผมเป็นคนออกเอง ผมไม่ใช่คนเริ่มนะ แต่ผมจะเป็นคนปิดเกมนี้เอง”

78

วันนี้ได้คุยกับตัวแทนฝั่งนั้น ยังไม่โอเค ?
“มันเป็นแค่ตัวแทน มันยังไม่ได้พูดความรู้สึกจริงๆ  ถึงพูดกับเขาไป เขาก็ไม่ได้รู้เรื่อง เพราะเขาไม่ได้เข้าห้องประชุม คนที่เข้าห้องประชุมคือด็อกเตอร์คนนั้น คือหมอคนนั้น แต่วันนี้ไม่มา โฟนอินก็ไม่ได้ ไม่มารายการพี่สรยุทธ แต่ไปสัมภาษณ์ช่อง 9 มีเวลาว่างไปสัมภาษณ์ช่อง 9 บอกวันนี้ติดธุระ คิดดูแล้วกัน”

จริงๆ เราโดนเชิญเขาไปพบ ?
“ถ้าเขาเชิญเราก็ต้องไป ตามหน้าที่ ตามกฎหมาย เขาอยากรู้อะไร เราก็พูดเท่าที่เราพูดได้ อะไรที่เขาไม่ถามผมไม่พูดอยู่แล้ว ผมไม่เชื่อมโยงของใครอยู่แล้ว”

ได้คุยกับต้นหอมเรื่องนี้ไหม ?
“ผมไม่ได้คุยกับต้นหอมครับ แต่ผมคุยกับผู้จัดการว่ามันเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่ผมพูดไป แต่ถามว่าฝั่งโน้นผมไม่รู้ครับ ผมพูดตามสิ่งที่ผมได้พบ ได้เจอมา แล้วผมก็บอกฝั่งโน้นว่าผมเจออะไรบ้าง”

กลัวไหมเขาจะมองเราในแง่ลบไปด้วย ?
“ถ้าอยากรู้อะไรมาถามได้ หรือเขาตั้งกล้องอัดเราอยู่ ไปดูซิว่าเขาถามอะไรบ้าง ผมตอบอะไรบ้าง”

ออกมาวันนี้จะพูดแค่เรื่องตัวเอง หรือพูดแทนดาราคนอื่นด้วย ?
“ทุกคนครับ ผมออกมาวันนี้ ตัวเองด้วย แล้วก็เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนด้วย มันมีหลายเรื่องที่อยากจะบอก บางครั้งหมอก็ไม่ให้เราเอาทนายเข้าไป บางครั้งคำพูดที่หมอพูดในห้องนั้น พูดอีกอย่างตอนที่สัมภาษณ์นักข่าวมันไม่เหมือนกัน บางครั้งมันทำให้คดีพลิกได้เลย แล้วตอนนี้ตอนที่หมอออกมาเนี่ยสังคมด่าพวกเราเยอะมาก ตอนนี้ถึงเวลาแล้วครับ ถึงเวลาที่เราต้องตอบโต้ ซึ่งคนที่ออกมาก็ต้องเป็นผม”

อยากฝากอะไรถึงท่าน ผอ. ?

“ออกมานั่งชี้แจงเลย ตรงโต๊ะเนี่ย ตัวต่อตัวเลย ถอดยศ ถอดหน้ากากออกเลย แล้วพูดเลย นักข่าวอยากถามอะไรถามเลยเอาแบบนั้นเลยดีกว่า”

ตอนนี้เราสบายใจขึ้น ?
“สบายใจขึ้น แต่ว่ายังไม่หมดเพราะว่าเขาไม่ว่าง”

เป็นห่วงความรู้สึกต้นหอมมั้ย?
“เป็นห่วงเรื่องที่เขาต้องมาโดนด้วย ซึ่งมันเป็นคนละเรื่องกับที่เป็นข่าว เราก็เป็นห่วงเขานิดนึง แต่เชื่อว่าเขาก็จะผ่านมันไปได้ เขาโตขนาดนี้แล้ว ผมยังผ่านไปได้เลยเขาก็ต้องผ่านไปได้ ผมเชื่อว่าตอนนี้หลายคนเขาก็รู้เหตุผลว่าจริงๆ แล้วเป็นยังไง”

เรื่องน่าสนใจ