ที่มา: Naewna

ยังคงเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม ‘แทค ภรัณยู’ ได้โพสต์ภาพระหว่างถ่ายทำละครเรื่อง ‘ล่า’ ที่มีตนและนักแสดงสวมชุดนักโทษที่กำลังถ่ายทำในฉากการขึ้นศาล โดยระบุข้อความว่า “พวกเราโดนคดีข่มขืน ใครอยากให้เราข่มขืนเลือกเลย” ซึ่งภาพดังกล่าวถูกเพจชื่อดังแชร์ทั้งกล่าวถึงความเหมาะสมแล้วหรือ ? สำหรับข้อความที่ถูกโพสต์ลงไปในโลกโวเชียลคล้ายกับว่าเข้าข่ายสนับสนุนให้เกิดคดีข่มขืน จนกลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจในขณะนี้ 

ล่าสุดบนเว็บไซต์ www.change.org ได้มีการตั้งหัวข้อเรียกร้องให้ถอดตัวละคร ‘แท็ค ภรัณยู’ ออกจากนักแสดงละครเรื่อง ‘ล่า’ ซึ่งระบุว่า ละคร “ล่า” ละครสะท้อนปัญหาสังคม ที่ชี้ให้เห็นความทุกข์ของผู้ที่โดนข่มขืน แต่นักแสดงชาย “แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม” กลับนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ราวกับการโดนข่มขืนเป็นเรื่องน่าสนุก โดยไม่ได้นึกถึงจิตใจของผู้โดนกระทำแต่อย่างใด

เพื่อคงตามเจตนารมณ์ของละคร “ล่า” ที่ทีมงานทุกคนต้องการสื่อให้เห็นถึงความร้ายแรงที่เกิดขึ้นต่อการถูกข่มขืน เราจึงอยากเรียกร้องให้ถอดนักแสดงชาย ที่ไม่เข้าใจปัญหาอีกทั้งยังมองการข่มขืนเป็นเรื่องตลก ออกจากรายชื่อนักแสดงของเรื่อง

เรื่องน่าสนใจ