ที่มา: matichon

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบข่าวจาก มติชน , ค่ายรถโตโยต้า 

หลังจากนครชัยแอร์ในนามของ “ออล ไทย แท็กซี่”  ตัดสินใจซื้อรถโตโยต้า พริอุส ไฮบริด จำนวน 500 คัน มาทำแท็กซี่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน โดยจะเริ่มทดลองให้บริการในช่วงเดือนเมษายนนี้

22

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว www.dodeden.com รายงานว่า มติชน เสนอข่าว กระแสการช่วงชิงตลาดแท็กซี่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ  เนื่องจากขณะนี้มีรถแท็กซี่จำนวน 2 หมื่นคัน กำลังจะหมดรอบอายุการใช้งาน ตาม พ.ร.บ.กรมการขนส่งทางบก

นายเกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.พี.เอ็น. มอเตอร์คาร์ จำกัด กล่าวว่า เดิมบริษัททำตลาดแท็กซี่ซึ่งมีลูกค้าให้ความสนใจเยอะ

ล่าสุดได้จัดตั้งโครงการ “Taxi V.I.P.” โดยจับมือกับดีลเลอร์โตโยต้า 5 ราย เพื่อทำแท็กซี่ V.I.P. ออกสู่ตลาด

โดยจะจัดซื้อรถยนต์โตโยต้า ทั้งอัลติส, อินโนว่า, ฟอร์จูนเนอร์ และคัมรี่ มาทำเป็นแท็กซี่ วี.ไอพี. เพื่อนำเสนอให้กับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อและเลือกซื้อแท็กซี่ วี.ไอ.พี. ได้ที่โชว์รูม 30 แห่ง ของดีลเลอร์ 5 ราย

 

ได้แก่ โตโยต้า เค.มอเตอร์, โตโยต้า เมืองนนท์, โตโยต้า บางกอก, โตโยต้า นนทบุรี และโตโยต้า ลิบรา และสามารถเข้าใช้บริการหลังการขายที่โชว์รูมได้ตามปกติ

Camry-20G-Extremo-01

เบื้องต้นตั้งเป้ายอดขายแท็กซี่ วี.ไอ.พี.ไว้ 500-800 คัน แต่หลังจากได้จับมือกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ครั้งนี้แล้ว หากมีความเป็นไปได้ก็หวังว่าจะมียอดขายได้ถึงระดับ 2,000 คัน หรืออาจจะเพิ่มเป็น 5,000 คัน

เรื่องน่าสนใจ