แนะ“ฝังชิฟ Buddy Cup” “ชนแก้ว Add Friends เฟสบุ๊ค” มีข้อดี-เสีย !

neung1

ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไปไกลมากโดยเฉพาะชีวิตคนเมืองที่ติดอยู่กับโลก ของ “โซเซียลเน็ตเวิร์ค” ที่ก้มหน้าก้มตาอยู่กับหน้าจอโทรศัพท์ ไอแพด ซึ่งสังเกตุได้จากตามผับต่างๆ ที่มักจะหยิบโทรศัพท์มาดูตลอด ล่าสุดมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เราคาดไม่ถึง เพราะเวลาไปเที่ยวผับ ฟังเพลง หรือ เต้นๆ อยู่นั้น อาจพบกับคนแปลกหน้า ซึ่งหากอยากรู้จักกันมากกว่านี้เพียงแค่ยกแก้วขึ้นมาชนกัน คุณก็จะเพื่อนกันบนเฟสบุ๊คได้อัตโนมัติ

ทั้งนี้ Budweiser ได้พัฒนาแก้วเครื่องดื่มที่มีชื่อว่า “Buddy Cup” ที่มีการฝังชิฟไว้ด้านล่าง ซึ่งมันจะเชื่อมต่อแก้วโปรไฟล์บนเฟสบุ๊คทันที ทำให้เวลาที่ชนแก้วกันก็จะทำให้ Add Friends กันได้เลย โดยหลอดไฟ LED สีแดงด้านหน้าแก้วจะติดขึ้นเพื่อบอกว่าคุณทั้งคู่เป็นเพื่อนกันแล้ว

นายสุรสิทธิ์ คำยันต์ ผู้ที่คลุกคลีอยู่ในแวดวงเทคโนโลยี และแอดมินเวปโดดเด่นดอทคอม กล่าวกับ “ไอที บางกอกทูเดย์” ว่า “หากมองในด้านเทคโนโลยีแล้ว ผมว่ามันเจ๋งมากเลยนะครับ ง่ายและสะดวกสบายดี และถ้านำไปใช้ในการพัฒนาบริการอื่นๆ คงจะสะดวก รวดเร็วเป็นอย่างมาก แต่ถ้าชนแก้วแล้ว Add Friends เลย ส่วนตัวแล้วคิดว่ามันง่ายไปนิดนึง แล้วถ้าหากใครใส่ข้อมูลส่วนตัวลงไปเยอะ เปิดเผยแบบไม่ได้ระวังคงจะอันตราย เพราะเราไม่รู้ที่มาที่ไปของคนที่มาขอ Add เรา ว่ามาดีหรือมาร้าย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนด้วยว่ายินยอมไหม บางคนอาจจะมีหลาย Account แยกระหว่างตัวตนในโลก Social และ เพื่อนๆในชีวิตจริง” นายสุรสิทธิ์ กล่าว

 

ขอบคุณข้อความสัมภาษณ์จาก ไอที บางกอกทุเดย์

เรื่องน่าสนใจ