ที่มา: sanook

(8 เม.ย.) แพทตี้ เขมิกา ดารานักแสดง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า น้องชายคนสนิทถูกจับข้อหา มีไม้แปรรูปหวงห้าม( ไม้พะยูง )ไม่ว่าจำนวนเท่าใดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งวันและเวลาเกิดเหตุนั้นน้องชายกำลังเรียนอยู่ที่กรุงเทพฯและมีหลักฐานชัดเจน โดยมีข้อความดังนี้

“ขอความเป็นธรรมจากท่านนายก สื่อและ ผู้ใหญ่ในประเทศไทย ด้วยความหวังว่าความยุติธรรมยังมีอยู่ในประเทศเรา วันนี้ได้ตื่นมาตักบาตร. กรวดน้ำทำบุญ ให้กับน้องไอซ์ หรือ นายสมพร ขอให้เขาแคล้วคลาดปลอดภัย

ถือเป็นความโชคร้ายที่สุดในชีวิตของเขาแล้วที่ต้องมาเจอเหตุการณ์ร้ายแบบนี้ .. คุณจับแพะ หรือ ตร จับตัวผิด หรือ เอกสารมีความผิดพลาด เขาเป็นกะเทย เด็กน้อยจิตใจดีคนหนึ่ง ต้องมามีตราบาปติดตัว โดยที่เขาไม่ได้ทำ คนแบบนี้เหรอ ที่จะเป็นผู้ร้ายค้าไม้พะยูง มีไม้ไม้พะยูงในครอบครอบ ในปีที่คุณได้ออกหมายจับเขาปี 2558 เขายังเป็นนักศึกษา ยังเรียนอยู่ใน กทม อยู่เลย

เราสองคนตัวติดกันแถมไปไหนด้วยกันตลอดเวลา จนรักเด็กคนนี้เหมือนน้องแท้ๆ ด้วยความที่เขาเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่เคยคิดร้ายไม่ทำร้ายใคร เป็นเด็กบ้านนอกซื่อๆคนหนึ่ง ซึ่งชอบไปทำบุญเข้าวัดกับเราทุกที่

คุณ ตร มีหมายศาลมาจับกุมเด็กคนนี้ที่ สถานที่ทำงานของเขา คลีนิค แห่งหนึ่ง คุณ ตร ได้ถือหมายจับ มาจับกุมเด็กคนนี้ บอกมีว่าการจับกุม เด็กคนนี้ที่ จ.หนองคาย วันที่ 16 สค 2558 เวลา 10.30 น .ในข้อหามีไม้พะยูงในครอบครองไม่ว่าจำนวนเท่าใดโดยไม่ได้รับอนุญาต

เด็กไม่มีการขัดขืน แต่ตกใจร้องไห้ว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นที่น่าสงสารของเพื่อนร่วมงานที่อยู่ในเหตุการณ์ (ขนาดคนที่มาจับกุมยังพูดว่าเขาเด็กไป และไม่น่าใช่ ปลอบใจเด็กว่าให้ไปยื่นหลักฐาน อาจมีการผิดพลาดทางเอกสาร คนมาจับยังสงสารเลย แต่บอกทำตามหน้าที่)

…ดิฉันขอยืนว่า เด็กคนนี้ อยู่ กทม และมีเพื่อนอีกจำนวนหนึ่งยืนยันได้ว่าเขา อยู่ กทม เรากินข้าวไปเที่ยวกันถึงเช้า กลับมา นอนที่คอนโดด้วยกัน แล้วเด็กคนนี้เขาจะไปอยู่หนองคายได้ยัง ในใบออกหมายจับกุม ชื่อนามสกุลพ่อแม่เขาก็ไม่ตรง

ตอนนี้เรารอหลักฐานจากทางตร.ว่ามีหลักฐานอะไรถึงได้ออกหมายจับเด็กคนนี้ ซึ่งน้องเขาถูกขังไว้ และได้ส่งตัวน้องเขาไปที่ จ.หนองคาย เมื่อคืนนี้. …. ขอให้พระคุ้มครอง ขอให้หลุดพ้นข้อกล่าวหา

ช่วยกันแชร์หน่อยค่ะ จนไปถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ขอความยุติธรรมให้เด็กตาดำๆ คนหนึ่งค่ะ”

เรื่องน่าสนใจ