ที่มา: tnnthailand

วันนี้ (16 พ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าของการ นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือปอ ดารานักแสดง ซึ่งป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกและอยู่ในภาวะวิกฤตที่ต้องเฝ้าระวังอาการอย่างต่อเนื่องในโรงพยาบาลรามาธิบดีนั้น ตามปกติ รพ.รามาธิบดีจะออกแถลงการณ์ชี้แจงความคืบหน้าของอาการ ปอ ทฤษฎี 2 ช่วงเวลา คือช่วงสายและเย็นของแต่ละวัน

ซึ่งล่าสุดคือแถลงการณ์ฉบับที่ 9 ที่พบว่า ปอ ทฤษฎี มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะมากขึ้น ควบคุมได้ยากขึ้น ขณะที่ความดันเลือดต่ำลงเป็นระยะ แต่ในวันที่ 16 พ.ย. ยังคงไม่มีการออกแถลงการณ์ชี้แจงความคืบหน้าแต่อย่างใด ทำให้ประชาชนรวมไปถึงกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามอาการของ ปอ ทฤษฎี นั้นมีความเป็นห่วง และยังคงเฝ้ารอดูความคืบหน้าของอาการที่ทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้ชี้แจงมาตลอด ทั้งวัน

34

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. รพ.รามาธิบดี ออกแถลงการณ์ชี้แจงอาการป่วยของ นายทฤษฎี สหวงษ์ หรือปอ ฉบับที่ 10 ระบุว่า อาการหัวใจเต้นผิดจังหวะและความดันเลือดควบคุมได้ดีขึ้น ยังมีเลือดที่ออกจากช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย การตอบสนองของม่านตาปกติ การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลันยังคงเดิม ขณะนี้ให้การรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ยากระตุ้นความดันเลือด เครื่องฟอกไต และเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ สารอาหารทางหลอดเลือดดำ และยังต้องให้เลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ โดยสรุป ผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะวิกฤตที่อาการคงที่ ทางโรงพยาบาลจึงไม่ขอชี้แจงความคืบหน้าของอาการทางคลินิก จนกว่าจะมีอาการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการ รพ.รามาธิบดี กล่าวถึงภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะบ่อย และควบคุมได้ยากว่า เรื่องนี้ยังต้องรอดู ซึ่งภาวะนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในผู้ป่วยที่มีอาการเยอะ ซึ่งผู้ป่วยวิกฤตก็ถือว่าเป็นเรื่องอันตราย ส่วนเรื่องเกล็ดเลือดของนายทฤษฎีนั้น ตนจำตัวเลขไม่ได้ แต่โดยรวมอยู่ในข่ายโอเค และยืนยันว่าเลือด และเกล็ดเลือดสำรองของทางโรงพยาบาลมีเพียงพอให้กับผู้ป่วยอยู่แล้ว

036a00

เรื่องน่าสนใจ