ที่มา: มติชน

แพทย์แถลงอาการ “เกรซ รัชย์ณมนทร์” เผย สมองบวมเล็กน้อย มีเลือดคั่ง ปล่อยสลายเอง ยันไม่ต้องผ่าตัด คาด 1 อาทิตย์ออกจากไอซียู

14362622821436262303l

7 ก.ค. เวลา 15.00 น. หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร รองผู้อำนวยการ รพ.กรุงเทพ นพ.อภิชาติ พิศาลพงศ์ อายุรแพทย์สมองและระบบประสาท ร่วมกันแถลงข่าวอัพเดทอาการป่วยของนักแสดง เกรซ รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม หรือ เกรซ เดอะสตาร์6

หลังได้รับอุบัติเหตุจากการตกรถจักรยาน จนต้องเข้า ICU ซึ่งจากผลเอ็กซเรย์ พบว่า มีอาการสมองบวมและมีเลือดคลั่งในสมองขนาด 5 มิลลิเมตร โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญร่วมเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดในห้อง ICU

จากการคาดการณ์ของแพทย์ คาดว่า เกรซน่าจะต้องอยู่เฝ้าระวังประมาณ 1 อาทิตย์ ซึ่งตอนนี้ อาการล่าสุดของเกรซ ตอนนี้เริ่มรู้สึกตัวและตอบโต้ได้ดี ไม่มีอาการอ่อนแรงแขนขา รูม่านตาตอบสนองแสงปกติ แต่ก็มีอาการปวดหัวอยู่บ้าง เนื่องจากศีรษะถูกกระแทกกับของแข็งอย่างแรง

14362622821436262307l

ทางนายแพทย์ อภิชาติ รายงานอาการว่า ภายนอกก็ถือว่าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ในส่วนของสมองยังมีอาการเลือดออกและบวมอยู่บ้าง เลยต้องใช้เวลา 5-7 วัน เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียูไปก่อน หลังจากนั้นต้องเข้ารับการสแกนสมองอีกสักครั้ง หากผลออกมาคือสมองไม่ได้บวมหรือเลือดออกเพิ่มขึ้นคนไข้ก็น่าจะออกจากห้องไอซียูได้ ซึ่งไม่น่าถึงขั้นผ่าตัด เพราะเลือดออกน้อยมาก

แต่อาจเกิดอาการแทรกซ้อนขึ้นตามมา ถึงแม้จะมีปริมาณน้อยและสลายไปเอง ส่งผลให้เกิดสมองบวมและภาวะแทรกซ้อนขึ้น เช่น อาการชัก รวมไปถึงอาการติดเชื้อต่างๆ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีอาการดังกล่าว

เรื่องคิวงานต่างๆ ของสาวเกรซไม่น่าจะมีปัญหา แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดน่าจะเป็นอาการหลังจากนี้ เพราะต้องการให้ร่างกายของเกรซได้พักผ่อนมากที่สุดตามที่คุณหมอเห็นสมควร ทางคุณแม่ของเกรซเองก็น่าเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ ทางคุณหน่องก็ได้ส่งทีมงานไปคอยช่วยดูแลตลอด

“จริงๆ เรื่องความปลอดภัยเราให้ความสำคัญและห่วงเป็นอันดับต้นๆ เลยนะคะ แต่สำหรับเรื่องนี้เราเองก็รู้สึกเสียใจเช่นกัน เพราะเราไม่คิดมาก่อนว่าเท้าน้องจะเข้าไปติดในซี่ล้อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วเรื่องความปลอดภัยของนักแสดงและทีมงานเราก็ยังให้ความสำคัญเป็นที่สุดค่ะ”

เรื่องน่าสนใจ