ที่มา: Matichon Online

ตั้งครรภ์ได้กว่า 7 เดือนแล้ว สำหรับ แพท – ณปภา ตันตระกูล ที่ล่าสุดวันนี้ (15 ธันวาคม) ได้ไปร่วมบันทึกเทปพิเศษรายการ ‘ตีสิบเดย์’ ซึ่งจัดฉลองปีใหม่ให้เด็กด้อยโอกาส และเด็กพิการ  สาวเจ้าก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ตื่นเต้นมาก แต่สามีน่าจะตื่นเต้นกว่า เพราะเก็บรายละเอียดต่างๆ มากกว่าตน เช่นมีอยู่วันหนึ่งที่ลูกในท้องเต้นเป็นจังหวะสม่ำเสมอ ซึ่งตนเข้าใจว่าลูกดิ้น ทว่าพอสามีไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตกลับพบว่าเป็นการสะอึก ที่เป็นอาการทั่วไปของเด็กใกล้คลอด 

“เขาอาจจะตื่นเต้น ตอนแรกๆ ที่แพทท้องยังไม่ใหญ่เขาอาจจะไม่ตื่นเต้น แต่พอเขาเห็นท้องใหญ่และน้องดิ้นแรงมาก เขาก็ตื่นเต้นมีแบบนี้ด้วยเหรอ ดิ้นขนาดนี้เลยเหรอ ซึ่งน้องแข็งแรงเกิน (ลากเสียง) ล่าสุดไปซาวน์มาคุณหมอบอกว่าน้องแข็งแรงมาก ด้วยอายุครรภ์ 7 เดือน เด็กส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 1.5 ไม่เกิน 1.4 แต่เรซซิ่งไป 1.6 แล้ว ตัวค่อนข้างใหญ่” แพทกล่าว

และว่า ตอนนี้น้ำหนักตนขึ้นประมาณ 11-12 กิโลกรัม ซึ่งคุณแม่ให้ควบคุมไม่เกิน 12-13 กิโลกรัม และโชคดีที่ไปลงที่ลูก ลูกแข็งแรง รกแข็งแรง น้ำคร่ำดีเวลาทานอะไร ลูกก็จะได้รับสารอาหารด้วย ส่วนเรื่องการจะผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติ คุณหมอบอกว่าลูกจะเป็นคนกำหนดเอง ตนจึงตัดปัญหาด้วยการผ่าคลอด เพื่อจะได้ดูฤกษ์ต่างๆ ด้วย อย่างไรก็ตามหลังตั้งครรภ์ ตนยังใช้ชีวิตปกติ ทำงานเหมือนเดิม เช่นเดียวกับสามี แต่อีกฝ่ายจะมีการเล่นกับเด็กเป็นการซ้อมไว้

“เขาเล่นกับเด็ก ดูเข้ากับเด็กได้ แต่ต้องรอดูตอนออกมาว่าจะเป็นอย่างไร บางคนก็บอกว่าให้เอาเวลามาดูแลคุณแม่ไหม แต่มีคนชอบมาดราม่า เขาก็ไม่เข้าใจ แพทก็ไม่เข้าใจ แพทไม่ได้จะเปลี่ยน แต่เราแค่ปรับ และตอนนี้แพทก็แข็งแรงและเป็นคนอยากทำงานเอง และอยากไปไหนมาไหนเอง แพทก็ให้เขาเป็นคนไปแข่งรถเอง ไม่ต้องมานั่งน่าเบื่อ หลายคนก็มาบ่นว่าทำไมไปแข่งรถอีกแล้ว ทำไมไม่มาดู ซึ่งเขาก็ดูแลแพทเต็มที่แล้ว จนจะอ้วกแล้ว ซึ่งเขาอาจจะยังไม่ชิน คือเขาเป็นคนที่อยู่ในวงการเขา มีคนชื่นชม พอมาเป็นแฟนกับแพท แล้วมีน้อง อยู่ดีๆ ก็มีคนมาพูดว่าทำไมไม่มาดูแลพี่แพท ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เค้าทำมาก่อนจะมาเจอเรา พอมาเจอเราแล้วเขาจะต้องมาหยุดขี่หยุดแข่งหยุดทำรถ แพทว่ามันไม่ใช่” แพทกล่าว

พร้อมกับว่า ตอนนี้สามีเริ่มเข้าใจวงการบันเทิงมากขึ้น แต่ตนก็บอกว่าไม่ต้องมาเปลี่ยนอะไรเพื่อตน เพราะเวลาดูแล อีกฝ่ายก็ดูแลเต็มที่อยู่แล้ว ถ้าจะให้ดูแล 24 ชั่วโมงตนก็รำคาญ อยากไปใช้ชีวิตกับเพื่อน หรืออยู่คนเดียวบ้าง

“เขาจะพาไปไหนมาไหน แต่แพทเป็นคนรำคาญ คือไม่ได้รำคาญเขา แต่มันเป็นแบบว่าเวลาเราทำอะไร แล้วมีคนมานั่งรอ แทนที่เราจะจดจ่ออยู่กับงานแต่ดันกังวลว่าเขาจะรอนานมั้ย จะมีคนให้น้ำให้ข้าวกินรึยัง และเวลาทำงานเราเลิกไม่ตรง เขาก็ต้องมารอ (ทุกวันนี้ยังขับรถเอง?) ใช่ค่ะ เขาบ่นตลอดค่ะ แต่บ่นแบบน่ารัก ซึ่งแพทก็ตั้งใจทำงานจนก่อนคลอดสัก 2-3 วัน คือเราจะผ่ามันคงไม่เจ็บท้อง ฤกษ์ผ่าคือ 13 ก.พ.ค่ะ มันต้องดี มันจะทำให้ชีวิตของคุณพ่อคุณแม่คุณลูกดีค่ะ ช่วงกลางวันค่ะ แพทเลยชิวๆ ถ้าเจ็บท้องก่อนก็ค่อยว่ากัน แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับน้อง  ถ้าเขาอยากจะมาก่อนก็ค่อยให้เค้ามา” แพทกล่าวในที่สุด

เรื่องน่าสนใจ