เป็นนักแสดงสาววัยรุ่นที่มีผลงานให้เห็นอยู่ตลอด สำหรับ แพรวา ณิชาภัทร ที่มีทั้งผลงานการแสดงและเพลงเป็นที่รู้จัก แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเล่าผ่านรายการ โต๊ะแชร์มหาชน ทางช่อง 3 ว่า เคยเป็นโรคซึมเศร้าจนคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย เพราะที่บ้านเกือบล้มละลาย

 

แพรวา

 

โดยแพรวาเปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนเธอนั้นอายุ 22 ปี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งที่บ้านของคุณพ่อนั้นครอบครัวเป็นกงสี วันหนึ่งเราเพิ่งรู้ว่าหนี้เยอะมาก จนเราไม่สามารถชำระได้แล้ว จนแม่มาพูดว่าที่บ้านเราลำบากนะ เรามีหนี้ ตอนนั้นเราทำงานในวงการแล้ว เรามั่นหน้าเลยหนี้เท่าไหร่เดี๋ยวหนูทำงานใช้ให้เลย แม่บอก 200 ล้าน หนู (ทำท่าทรุดเลย) บอกหนูไม่ไหว ถ้าเราไม่จ่ายเราโดนจะฟ้องล้มละลาย เขาบอกให้หนูเตรียมขึ้นเป็นผู้นำครอบครัว

ตอนนั้นเราก็อยู่ในอาการช็อกอยู่ หนูบอกป๊าม้าไม่เป็นไร ป๊าม้าเลี้ยงหนูมา 20 กว่าปี ป๊าม้าทำดีแล้ว จากนี้หนูจะเลี้ยงป๊าม้าเอง ป๊าเดินมาขอโทษลูกป๊ารู้สึกผิด เขาขอโทษที่ไม่มีมรดกให้เลย จากนั้นเราพยายามยอมรับเรื่องนี้ อายุ 22 ต้องขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัว จะไหวเหรอ ตอนนั้นเราก็ไม่ได้งานเยอะ แต่ก็ต้องทำ ก็พยายามแพลนทำโน่นนี่

 

 

ผ่านไป 2 ปี ก็มีวันหนึ่งทะเลาะกับแม่หนักมากเรื่องการรับงาน พอเรารู้ว่าเราเป็นเสาหลัก เราอยากทำงานที่ได้เงินคุ้มค่าเหนื่อย มีงานฟรี เรารู้สึกทำดีมาตลอด ไม่เห็นได้ดีเลย เราเลยไม่อยากทำงานฟรี เราจะไปทำงานที่เราทำเต็มที่ เราได้ตัง แต่แม่ก็บอกทำไปเถอะลูกความดีเดี๋ยวก็ได้ดี เราก็เถียงว่าทำดีแล้วได้ดีเราไม่เป็นแบบนี้หรอก เราก็ทะเลาะหนัก แล้วทำให้โรคนี้ระเบิดเวลาตู้มออกมาว่าฉันเป็นซึมเศร้า มันมาแล้ว มันแสดงอาการ

หนูร้องไห้แล้วหยุดไม่ได้ เหมือนโลกนี้ไม่มีที่ยืนให้เรา เรามันคนอกตัญญู ไร้ค่า เราอยากตายหนีปัญหาไปให้มันจบ ๆ ทะเลาะกับแม่จนเกือบจะตัดแม่ลูกเลย อาการตีขึ้นมา พยายามปรับตัวตรงนี้ เข้าใจเหตุผลทุกอย่างคืออะไร แม่ทำแบบนี้เพราะหวังดี เราแค่ไม่สามารถอยู่กับความรู้สึกตรงนี้ได้ มันเป็นเพราะอะไรไม่รู้

 

หลังจากนั้นเลยไปทำแบบทดสอบซึมเศร้า มันขึ้นมาว่าเป็นแบบปานกลาง ขั้นจะไปหนักเพราะคิดจะฆ่าตัวตาย เรื่องนี้ไม่เคยเล่าให้แม่ฟังด้วย ก็คิดวิธีจะตายหลายอย่าง ทั้งจะกระโดดลงไปจากห้องนอนแต่คิดว่าคงไม่ตาย ทั้งกินยาก็คิดว่าจะต้องกินกี่เม็ด กินน้ำยาล้างห้องน้ำ สุดท้ายลองเอาตะไบเล็บกรีดข้อมือเป็นรอย แต่ฉุกคิดมาว่ารู้สึกตายไม่ได้ เรามีความรับผิดชอบมากกว่านั้น แต่เราอยู่กับความรู้สึกตรงนี้ไม่ได้เลย เราต้องไปหาหมอแล้ว

 แพรวา ยังเผยถึงสิ่งที่ทำผ่านมาได้คือ ไปหาหมอ ข้อดีหนูคือพยายามปรับตัวกับสภาพที่เป็นอยู่ รับรู้ว่าอาการนี้เกิดขึ้นเพราะทะเลาะกับแม่ อาการของโลกถล่ม เราพยายามปรับตัวแล้ว แต่ทำไม่ได้เพราะเคมีในสมองเราไม่ปรับตาม เราเลยรู้ว่าถึงเวลาที่ต้องไปหาหมอเพราะไม่ใช่เรื่องปกติที่คนธรรมดาทำได้แล้ว ก็เล่าให้หมอฟัง หมอให้ยามากิน จากนั้นก็กลับไปคุยกับแม่ ความสัมพันธ์ก็ดีขึ้น ตอนนี้คุยได้ทุกเรื่อง

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ