เนื้อหาโดย Dodeden.com 

ดูท่างานจะเข้าบริษัทเทคโนโลยีชื่อก้องโลกอย่างแอปเปิล เข้าให้แล้วล่ะค่ะ เมื่อสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า โปรแกรมโต้ตอบอัตโนมัติของแอปเปิลอย่าง “สิริ” ได้สร้างความอื้อฉาว หลังถูกตั้งโปรแกรมในประเทศรัสเซีย ให้มีพฤติกรรมโต้ตอบแบบเหยียดต่อเพศที่สามในรัสเซีย โดยถูกป้อนคำสั่งให้โต้ตอบด้วยคำพูดสุดหยาบคายอย่างไม่น่าเชื่อ 

16

โดยเรื่องราวเกิดจาก หนุ่มรัสเซียคนหนึ่งได้ออกมาถ่ายคลิปวิดีโอเผยให้เหตุว่า โปรแกรมสิริ ในประเทศรัศเซียนั้น ถูกตั้งโปรแกรมมาให้เหยียดและดูหมิ่นเพศที่สาม เพราะเขาได้โต้ตอบกับสิริ โดยถามเรื่องเกี่ยวกับเกย์ โดยคำถามคร่าวๆ ที่เขาถามไปนั้น เขาได้ถามกับตัวโปรแกรมว่า เขาจะสามารถค้นหาคลับเกย์ได้ที่ไหน ตัวโปรแกรมก็ตอบว่า สิริเป็นพวกกลัวเพศที่สาม อีกทั้งยังตอบอีกว่า เป็นฉัน ฉันคงจะอายมากนะ ถ้าสามารถค้นหาคลับเกย์เจอ ซึ่งถือว่าเป็นคำตอบที่หยาบคายสำหรับเพศที่สามอย่างมาก

ซึ่งสิริภาษารัศเซียนั้น เพิ่งจะถูกเสริมฟังก์ชั่นนี้เข้ามาในเวอร์ชั่น IOS 8.3 ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามประเทศรัศเซียเองก็ถือว่ามีกฏหมายที่ต่อต้านเกย์ ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอทีก็ได้ระบุว่า หลังจากที่นาย ทิม คุก ได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้บริหารแอปเปิลแล้วนั้น เมื่อประมาณปีที่แล้วเขาได้ประกาศที่จะยุบอนุสรณ์สถานของ “สตีฟ จ๊อบส์” ในประเทศรัสเซียลง ทำให้ทางการรัสเซียได้ประณามนายทิม คุก และกล่าว่า เขาควรจะถูกแบนไม่ให้เข้าประเทศรัสเซียอีกด้วย

ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก Youtube : Comrade Siri

เรื่องน่าสนใจ