แอร์ พุกาม ไฟลุกไหม้เครื่อง ดับแล้ว 3 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบิน แอร์ พุกาม (Air Bagan) ต้องลงจอดฉุกเฉินใกล้กับสนามบินเฮโฮ ในรัฐฉาน หลังทะยานออกจากนครย่างกุ้งเพียงไม่นาน และเกิดเพลิงลุกไหม้ เป็นเหตุทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต  2 ราย และบาดเจ็บอีก 11 ราย

รายงานระบุว่า เครื่องบินรุ่น ฟอกเกอร์-100  ของสายการบินแอร์พุกาม บรรทุกผู้โดยสาร 65 คน และลูกเรือ 6 คน ออกเดินทางจากสนามบินย่างกุ้ง เพื่อมุ่งหน้าไปยังสนามบินเฮโฮ ในรัฐฉานก่อนที่นักบินจะพบความขัดข้องในเครื่องยนต์ตัวหนึ่ง ระหว่างเดินทางใกล้ถึงสนามบินเฮโฮเมื่อเวลา 9.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ราว 7.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ทำให้นักบินต้องขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินบนถนนแห่งหนึ่ง ห่างจากสนามบินปลายทางเพียง 3 กิโลเมตร แรงกระแทกที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงขณะลงจอด ทำให้ตัวเครื่องหักออกเป็น 2 ท่อน และเกิดเพลิงลุกไหม้ เป็นเหตุทำให้ผู้โดยสารอย่างน้อย 2 รายเสียชีวิต โดยศพแรกเป็นเด็กชายวัย 11 ปี ส่วนอีกศพหนึ่ง เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเพิ่มเติมอยู่

นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นชาวบ้านที่กำลังขี่จักรยานยนต์อยู่บริเวณถนนที่เครื่องบินทำการลงจอดฉุกเฉิน ขณะเดียวกันยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 11 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 4 ราย รวมถึงกัปตันและนักบินผู้ช่วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนสาเหตุของเครื่องยนต์ขัดข้องกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ