ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

พบร้านโจ๊กหมูขวัญใจนักเรียนที่ จ.ชัยนาท ยืดหยัดขายราคาชามละ 9 บาท สวนกระแสยุคของแพง คนแห่กินคึกคัก เจ้าของร้านเผย นำประสบการณ์การกินโจ๊กมาเปิดขายเอง ด้านลูกค้าชื่นชอบ ระบุ ช่วยลดค่าใช้จ่าย แล้วยังอร่อยด้วย…

EyWwB5WU57MYnKOuXxzq4WhTQxMNXfJZrUuwXv1rhvC9VM0bXifFw7

ในยุคข้าวยากหมากแพง หลายๆ คนก็ต้องประหยัดทุกๆ อย่างเท่าที่จะประหยัดได้ บางคนมีครอบครัว ลูก หลาน ที่ต้องดูแล ก็ต้องมองหาแต่สิ่งที่ถูก ดี ประหยัด ให้กับตนเองและครอบครัว ในเรื่องของอาหารการกินก็เช่นกัน ต้องมองหา อาหารที่ถูกสุขอนามัย กินแบบสบายกระเป๋า ให้แก่ ครอบครัวและบุตรหลาน ในช่วงเปิดเทอม

ผู้สื่อข่าวไทยรัฐรายงานว่า ที่ จ.ชัยนาท มีร้านโจ๊กราคาถูกสวนกระแสของแพง โดยขายราคาเริ่มต้นเพียงชามละ 9 บาท เป็นที่ฮือฮาได้รับความนิยมคนเดินทางไปรับประทานกันแน่น จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายพลศาสตร์ พรหมฟัง อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เจ้าของร้านโจ๊ก 9 บาทดังกล่าว

NjpUs24nCQKx5e1D7R3cfviurfcNgXjuvfJdt8GxAXb

โดย นายพลศาสตร์ กล่าวว่า เห็นเศรษฐกิจในทุกวันนี้ไม่สู้ดี จึงผุดไอเดียเปิดร้านขายโจ๊กหมู ราคา 9 บาท ขึ้น โดยใช้ชื่อร้านว่า “เดอะชัยนาท” ตั้งอยู่เลขที่ 26 ถนนชัยณรงค์ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท สวนกระแสเศรษฐกิจปัจจุบัน โดยร้านพร้อมเปิดให้ลูกค้าเข้ารับประทานได้ตั้งแต่เวลา 06.30 น. จนถึงประมาณ 10.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด ในทุกๆ เช้าของวันเปิดเทอมจะมีลูกค้าเข้ามารับประทานกันอย่างคึกคักรวมทั้งผู้ปกครองที่มาส่งก็ได้ร่วมรับประทานกับลูกหลานซึ่งถือว่าเป็นเวลาของครอบครัวก่อนส่งเข้าโรงเรียน

เจ้าของร้าน เดอะชัยนาท กล่าวถึงความเป็นมาของโจ๊กหมู 9 บาท ว่า จากประสบการณ์ของตนเองในตอนเช้าส่วนใหญ่ ที่ไปกินโจ๊กจากที่อื่นๆ มา ราคาจะอยู่ที่ 20 บาทขึ้นไป ซึ่งเด็กนักเรียนนั้นทานไม่หมด จึงเปิดร้านโจ๊กเพื่อเด็กนักเรียนและผู้ปกครองขึ้น ในราคา ธรรมดา 9 บาท ใส่ไข่เพิ่ม ฟองละ 5 บาท พิเศษอยู่ที่ราคา 15 บาท

NjpUs24nCQKx5e1D7R3cfviurfcNgXlba68IoobaKoE

ปัจจุบันกระแสตอบรับนั้นดีมาก มีทั้งลูกค้าประจำ ลูกค้าหน้าใหม่ เข้ามาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย จนบางวันของหมดต้องปิดร้านไวกว่าปกติ โดยส่วนตัวคิดว่าโจ๊ก 9 บาทนี้สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ปกครอง และลูกค้า ได้อย่างดียิ่งในเศรษฐกิจเช่นนี้

ด้าน ผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมากินโจ๊ก เปิดเผยว่า เป็นโจ๊กที่ช่วยเหลือผู้ปกครอง เพราะเป็นร้านอาหารที่สามารถช่วยเหลือสถานภาพทางการเงินของผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอม ที่ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายด้านตำราเรียน เสื้อผ้า ค่าเทอม ค่าขนม ถือว่าโจ๊กร้านนี้สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอมเป็นอย่างดี โจ๊กร้านนี้ไม่เพียงแต่มีราคาถูกเท่านั้น ยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากเด็กๆ จนเด็กๆต้องร้องขอให้พามาทานเป็นประจำก่อนเข้าเรียน.

เรื่องน่าสนใจ