ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ

อีกแง่มุม..ชาวโซเชียล-แบรนด์ดัง หนุนกรองข่าวสารยามเกิดเหตุรุนแรง และช่วยเหลือตรงจุดจำเป็น?

540x280_661383_1439832480

จากเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17สิงหาคม ที่ผ่านมา ในชั่วโมงแรกผู้คนทั่วไปเกิดความตกใจและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สังเกตได้จากทั้งในเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์

และหลังจากนั้นอีกสองชั่วโมงถัดมา ความชัดเจนในเรื่องความสูญเสีย มีผู้เสียชีวิตนับสิบราย บาดเจ็บนับร้อยราย

จึงทำให้เกิดกระแสความเห็นอกเห็นใจต่อผู้สูญเสียทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันติดแท็ก #prayforbangkok และ #prayforthailand ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง รวมถึงการเตือนการแชร์ภาพผู้เสียชีวิตที่ไม่น่าดูชม ที่เสมือนไม่ให้เกียรติผู้ตายด้วย

661383_3_1439832480

กระแสดังกล่าวทำให้ “แบรนด์ดัง” ได้ออกมาร่วมรณรงค์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว อย่างเช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ ชวนบริจาคโลหิตผ่านสภากาชาด ที่ SCB ที่สำนักงานใหญ่รัชโยธิน เวลา 9.00น.-16.00 น. ในวันรุ่งขึ้น

ธนาคารกรุงเทพ ส่งข้อความผ่านไลน์ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ไม่ปกติที่เกิดขึ้นและผู้สูญเสียในทุกกรณี พร้อมเป็นกำลังใจให้ผู้บาดเจ็บและผู้ปฏิบัติงานทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

ในสถานการณ์เช่นนี้ ขอได้โปรดตรวจสอบข้อเท็จจริงของข่าวสาร เพื่อป้องกันความสับสนและข้อผิดพลาดในการส่งต่อข่าวสารที่ได้รับความสามัคคี คือพลังที่จะทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี

รวมไปถึง โรงหนัง เอสเอฟ, และซีพีออลล์ และอีกหลายแบรนด์ดัง..

นี่จึงเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ท่ามกลางความสับสนวุ่นวาย ยังมีการช่วยเตือนและตระหนักในหมู่คนชาวโลกออนไลน์ ในเรื่องการกลั่นกรองข้อมูลข่าวสาร และกระตุ้นพลังการช่วยเหลืออย่างถูกต้องตรงจุดที่จำเป็นด้วย!!

เรื่องน่าสนใจ