ที่มา: tnnthailand

วานนี้ (27ต.ค.58) นพ.สมาน ฟูตระกูล ผอ.สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการเชิญดารา นักร้อง นักแสดง และผู้มีชื่อเสียงโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลงอินสตราแกรมส่วนตัว เข้าข่ายผิดมาตรา32พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551ว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือเชิญออกไปแล้ว19ฉบับ และให้กลุ่มคนดังกล่าวเนื่องจากพบพฤติกรรมโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีลักษณะเป็นค็อกเทลของบริษัทสิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด

035b03

โดยตอบกลับมาภายในวันที่5พ.ย.ว่าสะดวกเข้าให้ข้อมูลได้เมื่อไหร่ หากไม่ตอบกลับจะมีความผิด อาศัยตามมาตรา 34 ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หลังจากเชิญทั้ง19คนมาครบแล้วจึงจะพิจารณาว่าจะเชิญผู้จัดการดารามาด้วยหรือไม่ เนื่องจาก ผู้จัดการบางคนทำหน้าที่ในการถ่ายรูปและโพสต์ภาพ จึงต้องพิจารณาว่า จะเข้าข่ายกระทำความผิดร่วมด้วยหรือไม่อย่างไร

สำหรับรายชื่อดารา นักร้อง ทั้ง19คน เบื้องต้นแบ่งการให้ข้อมูลเป็น2ช่วงคือระหว่างวันที่ 11-13 พ.ย.นี้ประกอบด้วย 1.น.ส.ศิริน หอวัง หรือ คริส หอวัง 2.น.ส.เจนสุดา ปานโต หรือ เจน3.น.ส.ไรบีนา อินทชัย หรือ นานา 4.วงสล็อตแมชชีน 5.นายฌอห์น จินดาโชติ 6.นายรัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล หรือ เพชร 7.น.ส.ญานนีน ภารวีไวเกล หรือ พลอยชมพู 8.นายสิทธา สภายุชาติ หรือ เอี๊ยง 9.นายสุรเกียรติ บุนนาค หรือ แพน แวมป์ 10.นายโยชิ มนัสพล หรือ โยชิ วงซีควิ้น 11. นายกวิน ดูวาล หรือ กวิน วง 3.2.1,ลำดับที่ 12. นายโอสธี ชุ่นมงคล หรือ กราฟ วงแบล็ควานิลลา 13. น.ส.เชริกา โชติวิจิตร หรือ จินนี่ และ14.นายพิชญ์ กาไชย หรือพิท วงซีควิ้น

ส่วนรอบวันที่16 พ.ย.ประกอบด้วย 1.นายดาวิเด โดริโก้ หรือดีเจเดย์ 2.น.ส.ฐิติรัตน์ อินเทพ หรือ ดีเจฟ้าใส 3. น.ส.ไพลิน รัตนแสงเสถียร หรือ หว่าหวา ไชน่าดอลล์ 4. นายปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หรือ อ๊อฟ ปองศักดิ์และ 5.นายเขมรัชต์ สุนทรนนท์ หรือ ดีเจอ๋อง

นพ.สมาน กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีกลุ่มดาราที่จะเข้ามาให้ถ้อยคำระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค.และ2-3 พ.ย. นี้โดยพบว่าผู้ที่ได้รับการเชิญในวันดังกล่าว เป็นการกระทำผิดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทดัง ซึ่งจะครบกำหนดตอบรับการให้ข้อมูลในวันที่28ต.ค.นี้แล้ว

เบื้องต้นได้รับการประสานจากนายปกรณ์ ลัม หรือ โดมว่าติดภารกิจด่วนจึงขอเลื่อนการให้ข้อมูลเป็นวันที่4พ.ย.นี้เวลา11.00น.

เรื่องน่าสนใจ