โดม ปกรณ์ ปฏิวัติชีวิตประจำวัน ผุดโปรเจ็คปั่นจักรยานไปทำงาน ลดการภาวะโลกร้อน

dome

ด้วย ไลฟ์สไตล์ที่ชอบเล่นกีฬา  ออกกำลังกาย มีกิจกรรมยามว่างอยู่บ่อยๆ   โดยเฉพาะช่วงนี้บอสใหญ่แห่งไอคอนนิค เรคคอร์ด โดม  ปกรณ์ ลัม กำลังมุ่งมั่นอยู่กับการปั่นจักรยาน ว่างเว้นจากงานเป็นต้องคว้าจักรยานคันโปรดไปปั่นเรียกเหงื่อเป็นประจำ  จุดเริ่มต้นจากปั่นเพื่อความสนุกสนาน  ผ่อนคลายจากการทำงาน  ประชุมงาน เข้าห้องอัด  จนเริ่มเอาจริงเอาจังลงรายละเอียดอย่างจิงจัง  ให้รู้จักกับเจ้าจักรยานสองล้อจริงๆ จนล่าสุดผุดโปนเจ็ค ที่คิดเอง ทำเอง เริ่มเองคนแรก

โดย โปรเจ็คนี้ โดมตั้งใจจะเชิญชวนทุกคนหันมาให้ความสนใจกับสิ่งแวดล้อม  ลดการใช้พลังงาน  เพื่อลดภาวะโลกร้อน   การปั่นจักรยานก็เป็นส่วนหนึ่งในการลดการใช้พลังงาน  โดมขอเริ่มจากตัวเองก่อนเป็นคนแรก  ที่จะหันมาปฏิวัติตัวเองจริงจังกับเรื่องนี้ อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องลดการใช้พลังงานเพื่อช่วยกันรักษาโลกของ เรา ใจจริงอยากจะปั่นออกไปทำงานทุกวัน  แต่ช่วงเริ่มต้นก็จะค่อยๆ ที่ละวันสองวันต่อสัปดาห์  แล้วค่อยๆขยับวันขึ้น  และอาจจะมีนัดรวมพลมาปั่นด้วยกันเพื่อลดโลกร้อนร่วมกันสักวันใดวันหนึ่ง  อันนี้เดี๋ยวแจ้งข่าวกันอีกทีครับ

เมื่อก่อนโดมปั่นจักรยานเล่นๆ เพื่อการออกกำลังกาย ช่วงแรกๆ โดมปั่นเฉพาะเวลาช่วงเย็นๆ ค่ำๆ   มาสักพักเริ่มปั่นเพิ่มช่วงเช้าด้วย    แต่วันนี้โดมจะให้จักรยานเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปทำงาน  ไปคุยงาน  ไปประชุม ปั่นออกจากบ้านจริงๆ วันนี้เริ่มจากบ้านแถวเกษตร-นวมินทร์ ปั่นไปประชุมที่ SEED FM ตรงตึกอสมท. แล้วจะปั่นต่อไปประชุมที่ถนนสาทร ตอนที่บอกกับพี่ๆที่จะไปประชุมกับเขาว่าวันนี้อาจจะช้าหน่อย  เพราะปั่นจักรยานมา ทุกคนก็จะตกใจว่าจริงหรือหลอกกัน  โดมปั่นจริงครับ  พอมาถึงที่ตึกอสมท.  ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ถึง  1 ชั่วโมง ตามสภาวะรถติดนะครับ  ก็เหงื่อโทรมกายเลย  พักดื่มน้ำเช็คตัวก็เข้าประชุมต่อได้เลย  จุดหมายต่อไปในวันนี้ก็คือถนนสาทร  ประชุมอีกหนึ่งที่  แล้วปั่นกลับบ้านครับ….เป็น 1 วันที่เริ่มต้นได้ดี  แต่ช่วงเย็นๆ ก็จะลำบากหน่อย  เพราะช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลยครับ….ครับยังไงโดมก็มีความตั้งใจจริงที่จะ รณรงค์เรื่องการลดการใช้พลังงาน เพื่อให้โลกได้พักบ้าง  เราไม่รู้จะเริ่มที่ใคร ตรงไหน  ก็เริ่มที่ตัวเราก่อนนี่แหละครับดีที่สุด”  โดมเผย

dome1

dome2

เรื่องน่าสนใจ