เนื้อหาโดย Dodeden.com

ช่วงนี้กระแสการฉีดโบทูลินั่มท็อกซิน เอ หรือที่เรียกติดปากว่า โบท็อกซ์ นั้นก็ยังเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อให้ได้เลือก ทำให้ราคานั้นถูกลงมาจากสมัยก่อนมาก ที่กำลังเป็นที่นิยมในบ้านเรานอกจากจะมีของอเมริกาเเล้ว ตอนนี้โบท็อกซ์นำเข้าจากเกาหลีก็ยังมาแรงไม่แพ้กัน ด้วยประสิทธิภาพที่คุ้มค่า คุ้มราคา จ่ายน้อยกว่าแต่เคลมว่าผลที่ได้เทียบเท่าของอเมริกาเลยทีเดียว!

ซึ่งยี่ห้อของเกาหลีที่เป็นที่นิยมก็มีมากมายเช่นกันค่ะ ทั้ง Neuronox , Zentox , Botulax ,  Hugel แลกอีกมากมาย ทีนี้ถ้าอยากรู้ว่าโบท็อกซ์เกาหลีที่เรากำลังจะฉีดนั้นเป็นของแท้หรือของปลอมล่ะ จะดูยังไงนะ ? มาดูกันค่ะ

mdkala

วิธีการสังเกตุโบท็อกซ์เกาหลีของเเท้นั้นไม่ยากค่ะ เพียงแค่สังเกตุตามนี้เลย

  • โบท็อกซ์เกาหลีของแท้ จะมีวิธีการดูที่ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนักค่ะ อย่างของยี่ห้อ Neuronox ฉลากของผลิตภัณฑ์จะเป็นลักษณะเหลือบรุ้ง (Hologram) ตัวหนังสือบนกล่องและข้างขวดมีความคมชัด (ก่อนฉีดต้องขอแพทย์ดูก่อนนะคะเพื่อความสบายใจ) ส่วนโบท็อกซ์เกาหลีของปลอมนั้น ฉลากที่แปะข้างขวดจะเป็นเพียงกระดาษสีธรรมดา ไม่มีการเล่นสีเหลือบแสงใดๆ ทั้งสิ้น
@XXXTiTA
  • โบท็อกซ์ของแท้จะมีตัวอักษรสีแดงเขียนกำกับเอาไว้ว่า “ยาควบคุมพิเศษ” อยู่ข้างขวด (ส่วนนี้ต้องสังเกตให้ดีเพราะสำคัญมาก)
  • นอกจากนี้ ภายในขวดโบท็อกซ์จะมีลักษณะเป็นฟิล์มบางๆ เท่านั้น และภายในขวดเป็นสุญญากาศ ส่วนของปลอมจะเป็นผงก้อน ผงแป้งหรือท็อกซินเถื่อน หรือถ้าหากไปฉีดตามคลินิกเเล้วเห็นเป็นน้ำอยู่ภายในขวด ให้สงสัยเอาไว้ก่อนเลยว่าอาจจะมีการแอบผสมอย่างอื่นเอาไว้เจือจางค่ะ
  • ลองพลิกดูที่ก้นกล่องว่ามีเลข ‘LOT’ หรือเปล่า (เลขที่ครั้งที่ผลิตและควบคุมคุณภาพ) ที่สำคัญคือจะต้องมีเลข ‘EXP’ หรือวันที่ยาหมดอายุ โดยเลขของ LOT และ EXP ที่ขวดและกล่องต้องตรงกันอย่างชัดเจน
topsy.one
  • ที่ผลิตภัณฑ์จะต้องมีเลขทะเบียนยา รวมไปถึงบริษัทผู้นำเข้า ด้านข้างกล่องจะต้องมีบาร์โค้ทที่คมชัด ไม่เลอะเลือน
  • ภายในกล่องจะต้องมีเอกสารกำกับยา ที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
  • ด้านบนขวดจะต้องมีฝาพลาสติกสีขาวครอบที่จุดยาง
  • บนขวดมีสติกเกอร์ Hologram พร้อมระบุระหัสประจำขวดกำกับด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว ก่อนที่จะเข้ารับการฉีดโบท็อกซ์ ก็อย่าลืมสังเกตตามวิธีต่างๆ ที่เรานำมาฝากกันนะคะ ขอคุณหมอดูขวดและกล่องยาได้เลยไม่ต้องเกรงใจ (เสียเงินมาเเล้วนี่เนอะ) ยังไงซะ ความคุ้มค่าและความปลอดภัยของตัวเราเองก็สำคัญที่สุดค่ะ!

เรื่องน่าสนใจ