ที่มา: Matichon Online

หลังจากบินไปถ่ายแฟชั่นไกลถึงเกาะกูด จ.ตราด เพื่ออวดความสดใสในนิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับเดือน มี.ค. ที่จะถึงนี้ ล่าสุด โบว์ – แวนดา สหวงษ์ ภรรยาของ ปอ – ทฤษฎี ก็ได้ควงลูกสาวตัวน้อย น้องมะลิ – พาขวัญ ออกงานแถลงข่าว‘วันไตโลก (World Kidney Day)’ ที่ห้องสัมมนา 2-3 ชั้น อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ซอยศูนย์วิจัย พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วยรอยยิ้มว่า วันนี้มะลิดูสดใส เพราะดีใจที่ได้มาเจอพี่จ๋าทุกคน ส่วนงานถ่ายแบบที่ผ่านมาเป็นไปอย่างสนุกสนาน เหมือนไปเที่ยวมากกว่าทำงาน โดยเฉพาะมะลิที่เล่นกับทีมงานตลอด ถ้าถามว่าฉายแววเป็นนางแบบไหม ตนคิดว่าก็คงพอได้ 

48

“ตอนขึ้นเครื่องบินเขาไม่กลัวนะคะ สนุกสนานตามประสาเขา เหมือนจับปูใส่กระด้งเป็นบางช่วง ส่วนใหญ่ก็จะมีความสุขมากกว่า ทุกคนก็น่ารักมากค่ะ เห็นน้องมะลิแล้ววิ่งเข้ามาทักทายตลอด”

นอกจากนี้ โบว์ยังเตรียมเดินทางไปงาน ‘มอบรางวัลบุคคลต้นแบบเทิดแผ่นดิน’ ของสภาศิลปวัฒนธรรมจิตตานุภาพเพื่อรับรางวัลแทนปอในวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.) และในเดือน เม.ย. ก็จะพาน้องมะลิร่วมทริปไปญี่ปุ่นกับคลื่นคูลฟาเรนไฮต์

“ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปญี่ปุ่น เพราะเคยคุยกับพี่ปอไว้ว่าอยากพาเขาไปญี่ปุ่น ถามว่ากังวลไหมก็ยังลุ้นอยู่ค่ะ เพราะใช้เวลาเดินทางนาน เรื่องคิวต้องถาม อาน้ำอ้อย (ศรมนตรา พิชัยศรแผลง) เพราะเราไม่ได้ดู ตอนนี้อาน้ำอ้อยดูงานแทน ซึ่งตัวเล็ก (มะลิ) เขาก็แฮปปี้ทุกงานที่อารับให้”

49

สำหรับโอกาสในการร่วมงานกับช่อง 3 ซึ่งเป็นต้นสังกัดของปอนั้น โบว์บอกว่า “อันนี้ต้องอยู่ที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส ความเมตตา และอยู่ที่ความเหมาะสมของเวลาด้วยค่ะ แต่ ณ ตอนนี้ ยังไม่มีการทาบทาม ทางผู้ใหญ่มีแต่ให้กำลังใจ ให้เข้มแข็งเพื่อเลี้ยงน้องค่ะ”

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่า สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ชักชวนไปอ่านข่าวด้วยนั้น โบว์กล่าวว่า หากมีโอกาสและเวลาลงตัวก็ยินดีร่วมด้วย ทั้งนี้ ต้องดูด้วยว่าตนจะสามารถทำได้หรือไม่ เพราะแม้จะเคยเป็นผู้ประกาศข่าวทางทรูวิชั่นส์มาก่อน แต่ห่างหายไปนานจึงต้องเคาะสนิมค่อนข้างมาก ส่วนเรื่องที่ว่า เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยากให้ตนไปเป็นพีอาร์ของทีมนั้น ตนยังไม่ทราบ ต้องถามรายละเอียดจากอาน้ำอ้อยอีกที

นอกจากนี้ โบว์กล่าวว่ากำลังเตรียมการเรื่องเรียนของมะลิอยู่ คาดว่าจะเป็นโรงเรียนใกล้บ้าน เพราะไม่อยากให้มะลินั่งรถนานๆ “คุณพ่อเขาเลือกไว้ 2 โรงเรียน ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ค่ะ อีกประมาณ 4-5 เดือนเปิดเทอม ก็ไม่ห่วงอะไรนะคะ เพราะส่วนใหญ่เราก็ให้เขาทำในสิ่งที่เขาอยากทำ”

50

เรื่องน่าสนใจ