เมื่อคืนวันสิ้นปีที่ 31 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา 16 สมาชิกของวง BNK48 จากประเทศไทย ได้ถูกรับเลือกให้ขึ้นแสดงบนเวทีมหกรรมดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างงาน NHK Kouhaku Uta Gassen 2018 ซึ่งเป็นเวทีที่ศิลปินในประเทศญี่ปุ่นเองนั้นใฝ่ฝันอยากจะขึ้นแสดง เพราะถือว่าเป็นการได้รับเกียรติสูงสุดในการเป็นศิลปิน และ BNK48 ก็เป็นศิลปินไทยวงแรกและวงเดียวที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีนี้ 

โดยสมาชิกของวง BNK48 ได้ขึ้นแสดงเพลง Koisuru Fortune Cookies : คุกกี้เสี่ยงทาย ร่วมกับสมาชิกรุ่นพี่วง AKB48 ทั้ง 16 คน และได้มีการร้องเนื้อเพลงภาษาไทยในการแสดงครั้งนี้ด้วย ทำให้ได้รับความสนใจจากชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นไอดอลจากประเทศไทยที่น่ารัก สดใส และมีความสามารถไม่แพ้วงพี่อย่าง AKB48 โดย 3 สมาชิกที่ถูกพูดถึงมากที่สุดหลังจากการแสดงวันนั้นคงจะหนีไม่พ้น ” โมบายล์-มิวสิค-นิว ” นั่นเอง

 

 

โมบายล์-มิวสิค-นิว

 

สำหรับโมบายล์นั้นได้รับหน้าที่เป็นเซนเตอร์ในเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย และในการแสดงในวันนั้นโมบายล์ก็ได้ยืนตำแหน่งดับเบิ้ลเซนเตอร์กับ ซาชิฮาร่า ริโนะ ต้นฉบับเซนเตอร์เพลงนี้ในประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังจะจบการศึกษาออกจากวง HKT48 ในเดือนเมษายน และเป็นการขึ้นแสดงครั้งสุดท้ายในงาน NHK Kouhakuฯ ของซาชิฮาร่า ซึ่งโมบายล์ก็ทำหน้าที่ได้ดี จนชาวญี่ปุ่นถึงกับออกปากชมว่าน่ารัก มีความโดดเด่น และเป็นไอดอลที่เก่งมากๆ คนหนึ่ง ถึงแม้ว่าในงานโมบายล์จะกดดันตัวเองอย่างหนักจนไม่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นบนเวทีได้ก็ตาม 

 

 

โมบายล์ BNK48

 

ส่วนมิวสิคนั้นชาวญี่ปุ่นบางส่วนรู้จักเธอผ่านงานเลือกตั้ง AKB48 World Senbatsu Sousenkyo ที่ผ่านมาแล้ว แต่การปรากฎตัวในครั้งนี้ของมิวสิค ก็ทำเอาแฟนๆ เซอร์ไพรส์ในลุคใหม่ ผมสั้น ยิ่งทำให้คนญี่ปุ่นนั้นรู้สึกว่ามิวสิคนั้นเป็นไอดอลที่น่ารักมากๆ และมีชาวญี่ปุ่นที่ตกหลุมรักความน่ารักของมิวสิค จนกลายมาเป็นแฟนคลับของมิวสิคและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว

 

 

มิวสิค BNK48

 

ทางด้านนิว สมาชิกรุ่นที่ 2 ที่มีโอกาสได้ขึ้นแสดงในงานนี้นั้น ถึงแม้ว่าแอร์ไทม์ของเธออาจจะไม่เยอะเท่าคนอื่น แต่ด้วยความโดดเด่นที่มีหน้าตาคล้ายกับดาราญี่ปุ่นที่ชื่อ ฮิโรเซะ สุซุ (Hirose Suzu) ที่รับหน้าที่พิธีกรในงานนี้ ก็ทำเอาชาวญี่ปุ่นนั้นให้ความสนใจสาวนิวกันไม่น้อย และถูกพูดถึงเป็นอย่างมากอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว 

 

 

นิว BNK48

 

นอกจากนี้หลังจากการแสดงของ AKB48 และ BNK48 จบลง คำค้นหาในเซิร์ชเอนจิ้นในประเทศญี่ปุ่น ก็มีคนเซิร์ชถึง BNK48 เยอะขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความนิยมของวง BNK48, สมาชิกที่เด่นที่สุดในวง, เซนเตอร์ของวง BNK48 รวมถึงยังมีคนค้นหาถึง อิซึรินะ อดีตสมาชิกวง AKB48 ที่ย้ายมาวง BNK48 ด้วยเช่นเดียวกัน ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ชื่อเสียงของ BNK48 นั้นไม่ได้ดังแค่ในประเทศไทยเท่านั้นแล้วล่ะค่ะ 

 

ขอขอบคุณที่มาจากเพจเฟสบุ๊ค Cloundsphere
ป้ายกำกับ: | | |

เรื่องน่าสนใจ