yo06

กลายเป็นประเด็นแซ่บเพียงชั่วข้ามคืนเมื่อ “โย-ยศวดี” นางแบบก้านยาวชื่อดัง เดือดจัดด้วยเหตุที่เข้าใจว่า “เต้ กัลย์จาฤก” ผู้จัดรายการนางแบบรายการหนึ่ง และทายาทบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ เอาชื่อไปใช้ในการโปรโมต โยงประเด็นกับคู่กรณีอย่าง “บี-น้ำทิพย์” โดยสาว โย ก็เผยว่าไม่เคยได้รับการติดต่อเอาชื่อมาใช้อย่างแน่นอน แต่งานนี้ดูไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ เมื่อทั้งคู่ต่างเปิดศึกน้ำลายผ่านโซเชี่ยล จนฝ่ายผู้จัดใช้คำว่า “ไม่มีนโยบายสร้างกระแสกับดาราตลก” ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคำนี้หรือเปล่าที่เสียดสีแทงใจทำให้สาวโยถึงกับปรี๊ดแตก ฉะกลับทันที

ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบคำถามแบบเชือดนิ่มๆ ก่อนเหน็บอีกฝ่ายเบาๆ ว่า “ควรประมวลความคิดของคุณมากกว่านี้” พร้อมกับถาม “ดาราตลกผิดตรงไหนเหรอคะ?”

โดยยอมรับว่าไม่พอใจมาก เหมือนเป็นคำเสียดสี เพราะเอ(พี่สาวโย)ก็เข้าไปคอมเม้นท์ถามดีๆว่าทำไมยังนำกระแสของ 2 คนมาใช้ มันถูกต้องแล้วหรือ?

“ค่ะ ถามดีๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นทำไมคุณถึงยังนำกระแสของคน 2 คนมาใช้ มันถูกต้องแล้วหรือ แต่สิ่งที่ตอบกลับเรามาคือ(หัวเราะ) คำที่ใช้กับประโยคด้วยรวมเนี่ยมันค่อนข้างแปลก ดูแล้วต้องการนำเสนออะไรกันแน่ พยายามจะพูดเหมือนกันว่าไม่ได้เรียกอะไรนะ ก็คือไม่ได้คติดต่อ โน้นนี่นั่น แล้วก็ทางรายการเองไม่มีนโยบายที่จะสร้างกระแสกับดาราตลก ตอนแรกพยายามจะคิดในแง่บวก เขาอาจจะอยากเขียนคำว่าไม่คิดอยากใช้กระแสกับดารา เว้นวรรคตลกจังเลย(หัวเราะ) คิดบวกนะ พยายามจะคิดบวกถ้าเขาเขียนผิดจริงๆ ก็จะนั่งรอดูว่าเขาจะแก้ไหม เพราะคนทั่วไปก็อ่านแล้วมันก็เป็นคำนี้ เหมือนตอกย้ำ เสียดสี ทิ่มแทงเรา แต่พอผ่านมาแล้วก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ โยเลยตัดสินใจว่าเอาอืมเราคงเป็นตัวตลกในสายตาเขาจริงๆ จึงตัดสินใจที่จะเขียนว่าขอเคลียร์ในความหมายของคำคำนี้ เพราะในความรู้สึกโยเนี่ย ดาราตลกผิดตรงไหนเหรอคะ ตัวโยเองไม่ใช่ดาราแล้วไม่ได้เล่นตลกใดๆ การที่คุณนำเอาตรงนี้มาเปรียบเทียบเพื่ออะไร เปรียบเทียบว่าถ้าเปฌ็นนางเอกถึงจะดี ตลกถึงจะแย่ หรือยังไงกันแน่สิ่งที่พยายามจะสื่อ ก็พูโออกไป 1 ทีก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆ ทั้งสิ้น ก็อยากจะฟังว่าทางผู้จัดจะมีข้อแก้ตัวยังไงกับตรงนี้”

ฝากไปถึงผู้จัดให้คิดให้เรื่องการใช้คำพูดให้มากกว่านี้ ซึ่งคำว่า ดาราตลก ไม่ควรนำมาเป็นคำประชดประชัน

“เป็นคนที่พูดอะไรก็พูดจากใจ พูดตรงๆ เพราะนั่งมองมาก็หลายเดือนมากๆ ก็ยังไม่เห็นกระแสอื่นในการที่จะนำมาใช้ คุณเป็นรายการะดับชาติขนาดนี้ ถ้าคุณคิดว่ารายการคุณยิ่งใหญ่จริงๆ คุณน่าจะมีมุมมองอื่นๆ ในการที่จะโปรโมตตัวเม้นท์เทอร์ของคุณ ในการที่จะโปรโมตต่างๆ ของรายการคุณ กับการดึงเอากระแสที่มันเก่ามากๆ เกาะกระแสคน 2 คน คนอื่นเขาก็รู้กันมาจนหมดเป็นปีๆ แล้วค่ะ การที่เขียนนี่คือพูดให้ตรงใจที่คิดทั้งหมดไม่มีการประชดประชัน แค่มีความรู้สึกว่าเอสเป็กบางสิ่งบางอย่างที่มันควรจะดีกว่านี้กับรายการที่มีชื่อเสียงระดับโลกเลย ในการที่พูดคำว่าให้เอาสมองส่วนอื่นกลับไปคิด เพราะมีความรู้สึกว่าคอมเม้นท์นี้คนอื่นก็พูดมาเยอะเกี่ยวกับผลงานของผู้จัดท่านนี้ คงไม่ใช่โยคนแรก แต่กับการที่นำมาใช้คำคำหนึ่ง เช่นคำว่า ดาราตลก นำมาใช้ในการเสียดสีโยมองว่าคุณเป็นคนที่อยู่ในวงการ ผู้ทำละคร วงการที่คลุกคลีอยู่กับนักแสดงต่างๆ มานานมากคุณควรประมวลความคิดของคุณมากกว่านี้ในการใช้คำซักคำ ไม่ว่าคำนั้นจะออกมาเพื่อประชดประชันหรืออะไรก็ตาม มันจะมีผลกระทบทั้งหมดทั้งมวล แม้กระทั่งตัวเองเนี่ยอาจจะไม่ใช่นักแสดงร้อยเปอร์เซนต์นะคะ แต่สิ่งที่โยพูดก็คือคุณต้องใช้คำพูดมากกว่านี้”

ทั้งนี้ฝั่งสาวโยก็ไม่คาดหวังคำขอโทษจากอีกฝ่าย ยืนยันทำได้ร่วมกันได้ทุกฝ่ายเพราะเป็นมืออาชีพพอ

“ตัวโยเองไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร แต่ถ้าใครที่ทำงานกับโยแล้วเขาไม่สบายใจนั่นคือปัญหาของเขา ตัวโยสามารถทำงานกับใครก็ได้อะไรที่เราสบายใจเราก็จะทำ อะไรที่ไม่สบายใจก็ไม่ทำ ไม่ได้อายุน้อยแล้วนะคะ แต่ในเรื่องของผู้จัดเองอันนี้สำหรับตัวโยเองโยก็จบนะ เพราะไม่ได้คาดหวังคำขอโทษอะไรใดๆ เพราะคิดว่าคงไม่มี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ก็ปล่อยค่ะ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไร

แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะอธิบายก็คงเป็นในเรื่องของคู่กรณี ในส่วนที่คนจะมองว่าการที่เรามีปัญหากับเขา จะทำให้ตัวคนกลางรู้สึกอึดอัดด้วยหรือเปล่า ตลอดระยะเวลาที่มีปัญหากับเขาพยายามทำตัวเป็นกลางตลอดคือพูดคุยกับใครก็ได้ แล้วก็ให้ทุกคนรู้สึกสบายใจในการที่จะทำงานร่วมกับเรา 2 คน หรือรู้จักกับเรา 2 คน ไม่เคยพูด ไม่เคยต้องผลักดันให้ใครเลือก ว่าถ้าชอบเราก็ต้องไม่ชอบเขาแม้กระทั่งเพื่อนฝูงใกล้ตัวเราเอง อยากให้ทุกคนรู้สึกว่าเราเป็นผู้ใหญ่พอที่จะแบ่งแยกได้ว่าคุณชอบเราคุณก็ชอบเขาได้ คุณชอบเขา จริงๆ คุณก็ชอบเราได้ ถ้าเรามีความเป็นผู้ใหญ่มากพอ ตรงนี้คือไม่อยากให้คนกลางรู้สึกอึดอัดนะคะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดมากใดๆ ทั้งสิ้งในการที่จะเรียกงาน หรือไม่เรียก เอาตามความสบายใจของทุกท่านได้เลยค่ะ”

ขอบคุณที่มา : “ช่อง 2” ข่าวลึก บันเทิงร้อน

เรื่องน่าสนใจ