ที่มา: เฟซบุ๊ก Yossavadee Hassadeevichit

yo03

โดนจวกอย่างหนัก สำหรับนางแบบหุ่นดี โย ยศวดี ที่ได้โพสต์ข้อความลง เฟซบุ๊ก Yossavadee Hassadeevichit เป็นรูปพิธีการบูชายัญด้วยการฆ่าสัตว์นับแสนตัวของเนปาล ข้อความว่า

“I totally agree!! เมื่อไม่กี่เดือนที่ได้โพสต์และพูดถึงพิธีกรรมที่คนเนปาลมีความเชื่อในเรื่องฆ่าสัตว์บูชายัญมาก ๆ ตัดคอวัวควายปีละแสน ๆ หัวเซ่นไหว้แผ่นดิน อาบนองด้วยเลือดน่าสยดสยองเป็นที่กล่าวขวัญถึงคนทั่วโลก มาวันนี้ภาพกลับมาเป็นแบบเดิมแต่เซ่นด้วยชีวิตคนต่อภัยพิบัติจากพระเจ้ากำหนดอีกเช่นกัน เราจะทำยังไง คนมีความเชื่อในเรื่องบาปมั้ยคะ! แต่ที่รู้คือเกิดการสูญเสียมากมายจริง ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ นี้ เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะที่บังเอิญคิดตรงกันกับคุณ Patarin Phadungpisuth จริง ๆ Unchalee Hassadeevichit ดูสิที่เล่าให้ฟังเมื่อวานไง”

ประเด็นนี้จะไม่เกิดเป็นดราม่าร้อนแรงก็เป็นได้หากสาว โย ไม่ได้โพสต์เรื่องราวในระหว่างช่วงที่ประเทศเนปาลเกิดวิกฤตเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปี ทำให้หลายๆคนโยงประเด็นไปต่างๆนาๆ จนสาวโยทนกระแสไม่ไหวต้องออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้งเพื่อชี้แจงว่า ตนเองไม่ได้มีเจตนาซ้ำเติมแต่อย่างใด ข้อความว่า

“จะแชร์ข้อความนี้ Public นะคะ เพราะเริ่มไปปลุกกระแสคนชังให้ลุกมาทำงานซะละ เริ่มจากคนในเฟซนำเรื่องไปแชร์ต่อด้วยข้อความผิด ๆ เขียนมาตรง ๆ ก็ได้นะคะ อ่านให้ดีก่อนด่า ดิชั้นคือคนแรก ๆ ที่แชร์แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียไปเมื่อวานนี้นะคะ และข้อความที่โพสต์เมื่อเช้าคือการแชร์ความคิดเห็นส่วนตัวของบุคคลท่านหนึ่งมาเท่านั้น ดิชั้นไม่ได้เขียนถึงกรรมใด ๆ อ่านให้ดีไม่มีวันจะลุกมากล่าวโทษสาปแช่งใครในภาวะแบบนี้ได้หรอกคะ อ่านมีสตินะคะ ดิชั้นเห็นภาพของการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของเนปาลในรอบ 3 เดือนนี้เท่านั้นเอง และรู้สึกสลดหดหู่ใจ เมตตาทั้งคนและสัตว์ไม่ใช่อย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ วัวควาย 500,000 ตัว ถูกตัดหัวเซ่นไหว้ คน 2,000 กว่าชีวิตจากไปไม่มีวันคืนกลับ มันเศร้าใจนะคะ พยายามนึกถึงความสมดุลและความเป็นไปได้ของสิ่งที่เกิดขึ้นเท่านั้น คนเกลียดชังกรุณาอย่าแปลความคิดเห็นของดิชั้นเป็นการสาปแช่งเลยค่ะ เพราะดิชั้นไม่เคยทำค่ะ!”

yo01 yo02

yo04

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ