ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ชาวบ้านสุโขทัย แจ้งกู้ภัยสวรรคโลก ช่วยเหลือ หลังพบสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อายุ 5 ปี ขาหลังซ้ายหัก ถูกฟันคอลึกเห็นหลอดลม หายในรวยริน นำส่งปศุสัตว์รักษา อาการปลอดภัยแล้ว

EyWwB5WU57MYnKOuXodh467794gykreHkiDarZCGNN24MkHnp1Y9fW

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 ต.ค. นายกมล พ่วงหงษ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์ประชากู้ภัยสวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 1 ต.คลองกระจง อ.สวรคโลก ว่า มีสุนัขวิ่งลากขาเลือดอาบ หนีตายมาซ่อนตัวอยู่ในสวนข้างร้านณรงค์พันธุ์ไม้ ถนนสายหลังสวรรคโลก-ศรีสำโรง โดยบริเวณลำคอและกลางลำตัวมีเลือดชุ่ม จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยกันจับเพื่อนำไปรักษา โดยสุนัขเคราะห์ร้ายตัวดังกล่าวเป็นพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ สีน้ำตาล อายุประมาณ 5 ปี

จากการตรวจสอบพบว่า ขาซ้ายด้านหลังหัก และมีดแผลฉกรรจ์กลางลำตัวและลำคอ เลือดแห้งติดขนเกรอะกรังทั้งตัว โดยเฉพาะบาดแผลบริเวณลำคอกว้างและลึกจนเห็นหลอดลม เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันทำแผลเบื้องต้นก่อนที่จะช่วยกันนำขึ้นรถในสภาพหายใจรวยริน ไปรักษายังปศุสัตว์จังหวัดสุโขทัย

NjpUs24nCQKx5e1D61e5TaozpogTdFOLkiqz07ela7f

นายกมล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ทำการเย็บแผลให้สุนัข โดยฉีดยาสลบและทำการรักษา ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 30 นาที ในการทำความสะอาดและเย็บบาดแผล ทั้งนี้ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำกลับมาดูแลต่อที่ศูนย์กู้ภัย และจะประกาศตามหาเจ้าของต่อไป เพราะคาดว่าน่าจะหลุดออกมาจากบ้าน ก่อนจะถูกคนทำร้ายดังกล่าว.

NjpUs24nCQKx5e1D61e5TaozpogTdFMvKpVrJNvVwO7

NjpUs24nCQKx5e1D61e5TaozpogTdFDW6KuBiCvLBai

เรื่องน่าสนใจ