โอปอล์ แถลงทั้งน้ำตา ยันเป็นเจ้าของกาแฟมงคล

opol1

“โอปอล์ ปาณิสรา” น้ำตาคลอ ยืนยัน พ่อตนคิดค้นกาแฟมงคล จ่อฟ้องคู่กรณีทางกฎหมายและทางแพ่ง

เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาทันที เมื่อครอบครัวของสาวโอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ได้รับโนติสจากอดีตคู่หมั้นของน้องชายให้เปลี่ยนชื่อร้านกาแฟมงคล หรือไม่ก็ต้องซื้อแฟรนไซน์ ทั้งที่กาแฟมงคลเป็นธุรกิจของครอบครัวสาวโอปอล์มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง งานนี้สาวโอปอล์ก็ควงทนายความแถลงข่าวชี้แจงว่า

“คือปอล์กับครอบครัวมีธุรกิจกาแฟตั้งแต่ปี 49 คุณพ่อมีความฝันว่าอยากมีร้านกาแฟ ตั้งชื่อว่าประมวลมงคลกาแฟ มาจากชื่อบนโต๊ะนักเรียนที่ใช้เป็นโต๊ะนั่งที่ร้าน ผ่านไป 1 เดือน ก็ทาบทามแฟนของน้องชาย ซึ่งตอนนั้นเขาเป็นคู่หมั้นกันมาช่วยทำ ซึ่งแฟนของน้องชายก็ดึงพี่ชายมาทำด้วย หลังจากนั้นสุขภาพคุณพ่อ คุณแม่ไม่ดี แล้วเสียดายสูตรกาแฟที่คิดมาถ้าจะปิดร้าน เราก็เลยไปหาทำเลใหม่ที่สยาม เราก็ลงทุนด้วยเงินขอปอล์ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นกาแฟมงคล จนกระทั่ง 3 ปีก่อน น้องชายโอปอล์เลิกกับแฟน ซึ่งมันก็เป็นปัญหาส่วนตัวของเขา เราก็แยกกันทำร้าน วันที่ 16 พฤษภาคม เขาส่งหมายมาว่าห้ามใช้ชื่อกาแฟมงคลเพราะเขาไปจดทะเบียนการค้า วันที่ 16 มิถุนายน เขาก็โทรมา แต่วันนั้นพี่โอ้คเป็นคนรับ เขายืนยันห้ามเราใช้ชื่อนี้ ปัญหาคือเขามี 10 สาขา แต่ฝั่งปอล์มี 5 สาขา เขารู้สึกว่าเขาโดนเอาเปรียบ

เนื่องจากเวลามีคนพูดถึงกาแฟมงคลจะนึกของเรา หลังจากนั้นก็มีพูดคุยกัน ปอล์บอกเขาว่าจะลง IG ว่ามี 5 สาขาที่เป็นของเรา แต่พอลงไปแล้วเขาก็โกรธ เขาไปโพสต์ให้การบิดเบือนข้อเท็จจริงว่า ตัวเขาเป็นผู้บุกเบิกร้านกาแฟ เป็นคนคิดสูตรทุกอย่าง ปอล์ขอยืนยันว่า คุณพ่อปอล์เป็นคนคิดสูตร เราก็พยายามใจเย็น แต่ฟางเส้นสุดท้ายมันขาดตรงที่วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา เขาโทรมาหาให้เราขึ้น IG ว่า เขาเป็นออริจินอล ถ้าเราจะใช้ชื่อกาแฟมงคล เราต้องซื้อแฟรนไชน์เขา ตอนนี้เราเลยเปลี่ยนชื่อเป็น O’s Coffee และยืนยันจะดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะอีกฝ่ายทำให้ครอบครัวเราเสื่อมเสียชื่อเสียง เราก็ขอให้เขาหยุดกระทำการใด ๆ ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียกับครอบครัวของเรา ข้อความต่าง ๆ ที่เขาโพสต์เราจะสามารถนำไปเป็นหลักฐานได้”

ทางด้าน นายสิทธิชัย เพชรโมกุล ทนายความของสาวโอปอล์ ก็เปิดเผยว่า

“ตอนนี้เตรียมจะดำเนินการทางกฎหมายและทางแพ่ง ฟ้องเพิกถอนทะเบียนพาณิชย์ ซึ่งสามารถทำได้ทางเราก็มีหลักฐานยืนยันชัดเจน ในส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่ขอพูดถึง อาจจะทำให้เสียรูปคดี แต่หากมีความคืบหน้าจะมาแถลงข่าวอีกครั้งครับ”

 

ขอบคุณข่าวจาก INNnews

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ