ใหม่!! เลอโนโว ThinkPad รองรับเรื่องงานและส่วนตัวด้วย ThinkPad Helix

 

กรุงเทพฯ – 19 กรกฎาคม 2556: เลอโนโวพร้อมวางจำหน่ายพีซีและแท็บแล็ตหน้าจอสัมผัสรุ่นใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจที่ต้องการความคล่องตัวกับอุปกรณ์ที่รองรับเรื่องงานและส่วนตัวด้วย ThinkPad Helix อัลตร้าบุ้กแบบคอนเวอร์ทิเบิลระดับพรีเมี่ยมที่เปลี่ยนเป็นแท็บแล็ตได้ในพริบตาและ ThinkPad Tablet 2 แท็บแล็ตรุ่นใหม่ที่มีความบางเบา แบตเตอร์รี่ใช้งานได้ยาวนานและเชื่อมต่อกับอุกรณ์ไร้สายได้อย่างง่ายดาย

 

นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นักธุรกิจในปัจจุบันมองหาดีไวซ์ที่สามารถตอบสนองได้ทั้งเรื่องธุรกิจและไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ซึ่ง ThinkPad Helix และ ThinkPad Tablet 2 สามารถตอบโจทย์ทั้งสองข้อได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นที่อ็อฟฟิศ บ้าน หรือเมื่อเดินทาง นักธุรกิจหรือผู้ที่ดูแลระบบไอทีของบริษัทจะสามารถดูแลและจัดการระบบข้อมูลของบริษัทได้อย่างง่ายดาย  ในปัจจุบันซึ่งเป็นยุคของPC+ หลายๆธุรกิจเริ่มหันมามองหาดีไวซ์ที่สามารถให้ความคล่องตัว ใช้งานได้นาน ปลอดภัยและตอบสนองความต้องการทั้งเรื่องงานและส่วนตัวเพื่อแทนที่พีซีแบบเดิมที่เคยใช้มา  ผลิตภัณฑ์ตระกูล Think ของเราจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด”

ThinkPad Helix 01

ThinkPad Helix ผสานคุณสมบัติของโน๊ตบุ๊กและแท็บเล็ต เสริมความสะดวกในการใช้งานเหนือระดับในเครื่องเดียว

ThinkPad Helix คืออัลตร้าบุ้กแบบคอนเวอร์ทิเบิลระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมนิยามใหม่ mobile computing แห่งอนาคต ด้วยดีไซน์สุดล้ำภายใต้แนวคิด “rip and flip” ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถพกพาไปใช้ได้อย่างอิสระทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังสามารถปรับใช้งานได้มากถึง 4 โหมดตามความเหมาะสมของการใช้งานทั้งโหมดแลปท็อป, โหมดแท็บแล็ต, โหมดตั้งโต๊ะและโหมดแท็บแล็ตพลั

 

จุดเด่นของ ThinkPad Helix คือความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ในหลายสถานะการณ์โดยเป็นทั้งอัลตร้าบุ้กประสิทธิภาพสูงที่พกพาไปใช้งานได้คล่องตัว เครื่องมาพร้อมหน้าจอขนาด 11.6 นิ้วที่สามารถถอดออกมาจากฐานเครื่องเพื่อการใช้งานแบบแท็บเล็ต  ดีไซน์บางเบาและทรงพลังที่สุดด้วย Intel® 3rd generation Core™ พร้อมเทคโนโลยี vPro        น้ำหนักรวมเพียง 835 กรัมทำให้เป็นหนึ่งในรุ่นที่เบาที่สุดในขณะนี้

 

นวัตกรรมหน้าจอแบบ “rip and flip” ช่วยให้ผู้ใช้กางเครื่องออกได้กว้างถึง 180° และพับกลับเข้าไปยังฐานได้อย่างรวดเร็ว โดยเรียกว่าโหมด Stand ที่เปลี่ยน ThinkPad Helix เป็นมินิเธียเตอร์หรืออุปกรณ์นำเสนองานด้านธุรกิจ หรือใช้งานโดยพับหน้าจอลงเรียบไปกับฐานเพื่อใช้เป็นแท็บเล็ตในขณะที่ฐานมีการเชื่อมต่อพอร์ตใช้งานต่างๆ รวมถึงอินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายการสื่อสารอื่นๆ

 

ThinkPad Helix รองรับการสั่งงานหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการสั่งด้วยคีย์บอร์ด การสัมผัสหน้าจอที่รองรับมัลติทัช หรือแม้กระทั้งการสั่งงานด้วยปากกาดิจิไทเซอร์เพราะมีระบบปฎิบัติการ Windows 8 OS เทคโนโลยี Near Field Communications หรือ NFC ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับดีไวซ์อื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อแชร์เอกสาร รายชื่อติดต่อ และรูปภาพได้อย่างรวดเร็ว     นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงเมื่ออยู่ในโหมตแท็บแล็ตพลัสและเมื่อปิดฝาพับเครื่อง (clamshell mode)

 

ThinkPad Helix ยังคงรักษามาตรฐานระดับแบรนด์ ThinkPad ด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือ พร้อมคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัยและด้านการจัดการที่ดียิ่งขึ้น

Thinkpad tablet2_standard_07

ThinkPad Tablet 2 – ขุมพลังใหม่เพื่อการสร้างสรรค์

ThinkPad Tablet 2 คือตัวช่วยจัดการความยุ่งยากในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ที่ต้องใช้ดีไวซ์เพื่อการทำงานและเรื่องส่วนตัว สั่งงานด้วยหน่วยประมวลผล Intel® Atom™ พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8 Pro ช่วยให้ผู้ใช้ ThinkPad Tablet 2 ทำงานได้อย่างคล่องตัวในหลากหลายสภาพแวดล้อม ทั้งยังออกแบบมาให้มีความบางและเบาเป็นพิเศษ หนาเพียง 9.8 มม. หนักไม่ถึง 600 กรัม (1.3 ปอนด์) และใช้งานง่ายด้วยหน้าจอ 10.1 นิ้ว

 

ThinkPad Tablet 2 รองรับการสั่งงานหลากหลาย ไมว่าจะเป็นการพิมพ์สัมผัสหน้าจอที่รองรับมัลติทัช หรือแม้กระทั้งการสั่งงานด้วยปากกาดิจิไทเซอร์ ซึ่งเพิ่มความสะดวกในการจดบันทึก ลงลายเซ็น และการกรอกแบบฟอร์มต่างๆ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมที่สามารถซื้อเพิ่มได้อย่างคีย์บอร์ดและฐานวาง (dock) โดยจะช่วยเสริมความสะดวกให้ผู้ใช้งานเสมือนการใช้งานคอมพิวเตอร์จริง  เครื่องมาพร้อมช่องเสียบพอร์ตที่ครบครันอาทิเช่นพอร์ต USB เชื่อมจอมอนิเตอร์หรือเครื่องปริ้นเตอร์

 

แท็บเล็ตรุ่นนี้เหมาะสำหรับพกพาไปใช้ระหว่างเดินทางและในการทำงานภาคสนาม เพราะสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายและทำงานได้เกือบทุกที มีให้คุณเลือกทั้งรุ่น 3G และ 4G         จอแสดงผลระดับ HD, กล้องด้านหน้าและด้านหลังสำหรับการประชุมผ่านวิดีโอและการอัพโหลดภาพถ่าย    ไมโครโฟนแบบตัดเสียงรบกวนรอบข้าง    พอร์ต HDMI และระบบไวร์เลสวิดีโอสตรีมมิ่งรองรับความต้องการด้านไลฟ์สไตล์และการใช้งานทางธุรกิจด้วยคุณสมบัติครบครัน ไม่ว่าจะเป็นงานออฟฟิศหรืองานบันเทิง

 

ราคาและการวางจำหน่าย
เลอโนโว ThinkPad Tablet 2 วางจำหน่ายที่ราคา 26,900 บาท และ เลอโนโว ThinkPad Helix ราคา 49,000 บาท

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ