809291-img-1411612969-1

 

 ไคฮองลี (Ki Hong Lee) หรือ มินโฮ (Minho) ลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลี จากเรื่อง The Maze runner หนุ่มหล่อผู้ช่วยพระเอก ดาวรุ่งฮอลลีวูด

หากใครที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง  The Maze runner  เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยู คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับหนุ่มตี๋นามว่า มินโฮ ผู้พิทักษ์นักวิ่ง เพื่อนผู้ช่วยของพระเอก ซึ่งหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า ไคฮองลีลูก ครึ่งชาวอเมริกัน-เกาหลี ที่เพิ่งก้าวเข้าสู่แวดวงฮอลลีวูด  และกำลังมีผลงานเรื่อย ๆ พร้อมกับสร้างชื่อเสียงจากการแสดงภาพยนตร์และซีรีส์โทรทัศน์ วันนี้ กระปุกดอทคอม ก็มีประวัติของหนุ่มตี๋สุดหล่อคนนี้ มาฝากกันจ้า

ไคฮองลี เกิด เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2533 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เขามีน้องสาว 1 คน โดย ไคฮองลี อาศัยอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้จนถึงอายุ 6 ขวบ จากนั้นเขาก็ย้ายตามครอบครัวไปที่ประเมืองโอ๊กแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ และเมื่อเขาอายุได้ 8 ปี เขาก็ย้ายบ้านอีกครั้งมาที่กรุงลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา และใช้ชีวิตอยู่ที่นี่จนโต โดยที่คุณพ่อคุณแม่เป็นเจ้าของร้านอาหารในแคลิฟอร์เนีย

ไคฮองลี จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตเบิร์กลีย์ (UC Berkeley ) ในปี พ.ศ. 2551

 เส้นทางบันเทิงของ ไคฮองลี

ไคฮองลี เริ่ม ต้นการแสดงจากละครเวทีเล็ก ๆ ในงานเลี้ยง ตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยมศึกษา และเหตุนี้ก็ทำให้เขาเริ่มตกหลุมรักงานด้านการแสดง  ต่อมาหลังจากที่เขาเรียนมหาวิทยาลัย เขาก็เริ่มรับงานแสดงในงานต่าง ๆ มากขึ้น จนกระทั่งเขามีโอกาสได้รับบท เคลย์ตัน ในซีรีส์ Victorious ซึ่งเป็นผลงานที่สู่สายตาสาธารณะชนครั้งแรก และหลังจากนั้นเขาก็มีผลงานเรื่อยมา อาทิ  Modern Family, New Girl, The Client List, Blue Bloods และ The Whispers, The Secret Life of the American Teenager

แต่ซีรีส์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ ไคฮองลี นั่น ก็คือเรื่อง The Nine Lives of Chloe King ซึ่งเขาได้เล่นเป็น พอล รวมทั้งสิ้น 10 ตอนด้วยกัน และซีรีส์ MotherLover ที่เขาเล่นเป็น เชส ซอง ซึ่งการแสดงในซีรีส์ทั้ง 2 เรื่อง ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จัก และก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ในเรื่อง Yellow Face และ The Maze Runner

ไคฮองลี เคย มีโอกาสได้แสดงละครเวที Wrinkles ของคณะ East West Players ซึ่งเขาเองรับบทเป็นตัวละครหลัก นอกจากนี้ เขายังได้แสดงละครเวทีเรื่อง Time Flies  ของ เดวิด ไอฟว์ ผู้กำกับละครเวทีชื่อดังอีกด้วย

 ไคฮองลี ในเรื่อง The Maze Runner

ในภาพยนตร์เรื่อง The Maze Runner ไคฮองลี รับบทเป็น มินโฮ ผู้พิทักษ์นักวิ่ง ซึ่ง เขาได้พบกับโทมัส พระเอกของเรื่อง และได้ช่วยอัลบี้เอาไว้ เขาประกาศตัวเป็นผู้พิทักษ์นักวิ่ง และช่วยสอนให้พระเอกรู้กลเม็ดเคล็ดลับ รวมถึงช่วยวางแผนวิธีการหนีออกจากเขาวงกตด้วย

 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับ ไคฮองลี

ไคฮองลี เคย เป็นนายแบบถ่ายแบบให้กับนิตยสาร teenvogue และได้รับการแนะนำให้เป็นนักแสดงฮอลลีวูดดาวรุ่ง รวมทั้งยังชื่นชอบการเลี้ยงสุนัข เขาเป็นคนถนัดซ้าย และยังเป็นเด็กเรียนตัวจริง ด้วยการเข้าห้องสมุดเป็นประจำอีกด้วย

 ประวัติ ไคฮองลี

 ชื่อจริง ไคฮองลี
 วันเกิด 2 มีนาคม พ.ศ. 2533 เกิดที่ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
 ครอบครัว มีน้องสาว 1 คน
 การศึกษา มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตเบิร์กลีย์ (UC Berkeley )

 ผลงาน

ภาพยนตร์
– Yellow Face
– The Maze Runner

 ภาพยนตร์สั้น
– All in All
– Take It Slow
– Fratervention: The End of Bro’ing Out
– This Is How We Never Met
– The Master Chef
– Somewhere Like This
– To Those Nights
– She Has a Boyfriend

ละครโทรทัศน์
– Victorious
– The Secret Life of the American Teenager
– Modern Family
– The Nine Lives of Chloe King
– New Girl Hector
– The Client List
– Away We Happened
– Always You
– Mother Lover
– Blue Bloods
– The Whispers

ละครเวที
– Wrinkles
– Time Flies

809291-topic-ix-0

809291-topic-ix-3

809291-topic-ix-6

809291-topic-ix-7

809291-topic-ix-9

809291-topic-ix-10

ที่มา: http://movie.kapook.com/view99467.html
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @kihonglee , เฟซบุ๊ก Ki Hong Lee

ป้ายกำกับ: | | |

เรื่องน่าสนใจ