ที่มา: Matichon Online

บวชแล้ว ‘พระไมค์ พิรัชต์’ เหล่าแฟนคลับ เพื่อนดาราผู้จัด แห่แหนกันมาร่วมอนุโมทนาบุญจนแน่นวัดไตรมิตร โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ สนิท ชวนปญโญ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้ฉายา “นิธิวํโส” แปลว่า ผู้อยู่ในวงศ์แห่งผู้คนมีขุมทรัพย์คือปัญญา 

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. เช้าวันนี้ (22 ต.ค.) พระเอกซุปตาร์วัยรุ่น “ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ซึ่งหนุ่มไมค์เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้าว่าเป็นการบวช เพื่อบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และแก้ช่วงอายุเบญจเพสของตัวเอง โดยบรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยความคึกคักของบรรดาญาติมิตร เพื่อนดารา ผู้จัด และแฟนคลับ ที่มารอร่วมพิธีอุปสมบทแต่เช้ามืด อาทิ ครอบครัวของหนุ่มไมค์ พ่อแม่ พี่ชาย น้องสาว ซาร่า คาซิงกีนี และลูกชายแม็กซ์เวลล์ ขาดแต่หนุ่มกอล์ฟ พิชญะ ที่ติดงานถ่ายละครที่ญี่ปุ่นและยังมีเพื่อนร่วมวงการบันเทิงอีกมากมาย

12

ต่อมาในเวลาประมาณ 07.15 น. ได้ฤกษ์เริ่มพิธีปลงผมนาค โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นผู้ขลิบปลายผมเป็นคนแรก ตามด้วยพ่อแม่ ญาติๆ และดาราสาวออม สุชาร์ จากนั้นนาคไมค์ ก็มาทำพิธีขอขมาพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่

จากนั้นเวลาประมาณ 08.00 น. จึงเริ่มการแห่นาครอบพระอุโบสถ โดยมีฤกษ์เข้าพระอุโบสถเวลา 08.15 น. มีพ่อเป็นคนถือตาลปัตร เป็นคนอุ้มผ้าไตร น้องสาว หญิง-พลอยชมพู เป็นผู้ถือหมอน

หลังจากอุปสมบทแล้วพระไมค์จะตั้งใจศึกษาพระธรรมที่วัดไตรมิตร เป็นเวลา 6 วัน ระหว่างวันที่ 22-27 ตุลาคม และเดินทางไปจำพรรษาและศึกษาพระธรรมต่อที่ไร่เชิญตะวัน ของพระอาจารย์ ว. วชิรเมธี จังหวัดเชียงรายอีกเป็นเวลา 3 วันระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม และจะกลับมาจำพรรษาต่อที่วัดไตรมิตรอีก 2 วัน หลังจากนั้นจะลาสิกขาในวันที่ 2 พฤศจิกายน และจะบินไปทำงานที่ประเทศจีนต่อทันทีในวันนั้นเลย 

11

13

14

15

16

17

18

เรื่องน่าสนใจ